Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chỉ với 1 USD, bạn có thể mua nhà trên khắp nước Ý

Vàng - Ngoại tệ

31/12/2019 15:58

Trong khi giá nhà ngày càng trở nên đắt đỏ ở nhiều nơi trên thế giới, thì ở Ý đã xuất hiện những ngôi nhà chỉ có giá 1 USD.

Tờ CNN Travel từng đưa tin vào tháng 12/2018, về ngôi làng Sambuca ở miền nam nước Ý đang bán những ngôi nhà cũ kỹ và đổ nát với giá chỉ hơn 1 USD, khi chính quyền ở đây đang cố gắng đảo ngược xu hướng suy thoái nông thôn.

Câu chuyện này đã nhanh chóng lan truyền ra khắp thế giới, và thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là khi các thị trấn và làng mạc từ phía bắc dãy Alps đến Sicil đầy nắng cũng đăng cố gắng bán nhà với giá tương tự.

Chẳng mấy chốc, một số thị trấn này bị bao vây bởi những người mua trên thế giới. Thị trưởng nhận được hàng ngàn yêu cầu, trang web bị sập, những ngôi làng đổ nát bỗng chống được phủ kín người nước ngoài và khiến người dân địa phương vô cùng bối rối.

Nhưng hãy nhớ rằng, người mua phải trả một khoản tiền gửi bảo đảm khác nhau trong khoảng từ 2.000 đến 5.000 Euro và cam kết tân trang lại tài sản trong vòng 3 năm. Khi kết thúc 3 năm, và chứng từ mua nha được thực hiện, tiền đặt cọc sẽ được hoàn trả.

Ngày nay vẫn còn rất nhiều địa phương ở Ý đang rao bán nhà với giá tương tự:

Gangi

Chỉ với 1 USD, bạn có thể mua nhà trên khắp nước Ý

Nằm ở Sicily, gần Palermo, thị trấn hình con ốc này là một trong những địa phương đầu tiên bán nhà có giá 1 Euro vào năm 2011 và cho đến nay là thành công nhất.

"Chúng tôi thực sự tự hào", Thị trưởng Giuseppe Ferrarello nói. "Hơn 160 ngôi nhà đổ nát đã có sự thay đổi nhờ chủ sở hữu mới và điều này đã kích hoạt sự hồi sinh của thị trường bất động sản tư nhân. Trung tâm cũ lại tỏa sáng."

Hiện nơi này vẫn còn trống 15 căn nhà có giá 1 Euro vẫn chưa được bán.

Những ngôi nhà cổ được bán có tên là "Pagliarole", những ngôi nhà này có 2 tầng được xây dựng vào những năm 1800, tầng dưới để chưa động và và tầng trên là nơi ở của các gia đình nông dân.

Gangi nằm trong danh sách những ngôi làng đẹp nhất nước Ý.

Ngôi làng này có ngồn gốc từ Hy Lạp và ẩn chứa nhiều vẻ đẹp huyền bí, theo truyền thuyết đây là một trong hai nơi ở châu Âu có Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Ollolai

Chỉ với 1 USD, bạn có thể mua nhà trên khắp nước Ý

Ollolai nằm trên vùng núi hoang dã Barbagia ở đảo Sardinia thuộc khu vực Địa Trung Hải, đây là một vùng đất nguyên sơ nơi có truyền thống canh tác cổ xưa.

Những ngôi nhà được làm bằng đá granit xám, trong khi các bức tường ở thị trấn được phủ bằng graffiti sáng.

Nơi này có không khí trong lành, không khói bụi và có khả năng chữa nhiều bệnh khác nhau, theo nhận xét của một số người mới đến ở. Vào mùa thu, một sự kiện được gọi là Cortes Apertas sẽ xuất hiện nhiều quán rượu mở ra cho người dân, bán nhiều loại rượu vang ngon và giăm bông, phô mai cùng một vài món khác.

Trên thực tế, đây là một vương quốc phô mai, nổi tiếng với loại phô mai Casu Fiore Sardo tinh tế. Thị trưởng Efisio Arbau cho biết đến nay thị trấn đã bán được 10 căn nhà.

"Dự án nhà 1 Euro đã kích hoạt sự bùng nổ du lịch và thu hút đầu tư vào thị trấn," ông nói. "Một sự phục hưng hiện đại đang được tiến hành."

Bivona

Chỉ với 1 USD, bạn có thể mua nhà trên khắp nước Ý

Bivona là thị trấn mới nhất của Sicily gia nhập các thị trấn bán nhà 1 Euro, nơi này cũng có nhiều chính sách giảm thuế và giảm chi phí khác cho bất kỳ ai muốn cư trú lâu dài.

Nằm bên trong một nhà hát vòng tròn bằng đá ở trung tâm của công viên Sicani Hills, cái tên Bivona có nguồn gốc Latinh "Bis-bona", nghĩa là đẹp gấp đôi, ám chỉ độ phì nhiều của đất và thiên nhiên hoang sơ nơi đây.

"Chúng tôi nhận được hàng trăm email mỗi ngày vì vậy chúng tôi sẽ thiết lập một cơ quan đa ngôn ngữ để giúp đỡ người mua", ủy viên hội đồng thị trấn Angela Cannizzaro nói. "Người dân địa phương hiện đang tràn đầy hy vọng, thị trấn xinh đẹp này xứng đáng có một cuộc sống thứ hai."

Cammarata

Chỉ với 1 USD, bạn có thể mua nhà trên khắp nước Ý

Cammarata có lẽ là thị trấn ở Italia đang đưa ra những ưu đãi hấp dẫn nhất, ngoài việc bán nhà miễn thuế với giá chỉ 1 Euro. Mỗi đứa con của chủ mua nhà sinh ra tại đây sẽ nhận được phần thưởng bằng tiền mặt trị giá 1.000 Euro (gần 25,7 triệu đồng).

Tọa lạc ở vùng Sicily hoang dã, Cammarata còn được biết đến với biệt danh "thị trấn với 1.000 ban công hướng nhìn về phía đông", do mọi ô cửa sổ tại đây đều được ánh bình minh chiếu rọi.

Thị trấn cũng nổi tiếng là nơi có người dân sống thọ, khí hậu ôn hòa, trong lành với khu bảo tồn thiên nhiên núi Cammarata giá trị. Người dân địa phương tự hào về lòng mến khách và các đặc sản. 

Ẩm thực của thị trấn tự hào với các món ăn bao gồm rau ba chỉ, thịt cừu, chua ngọt với hạt thông và hạnh nhân, và sanguinaccio salami được làm bằng máu lợn (được cho là thuốc kích thích tình dục).

Cho đến hiện tại, thị trấn vẫn còn 12 ngôi nhà siêu rẻ đang được rao bán.

Zungoli

Chỉ với 1 USD, bạn có thể mua nhà trên khắp nước Ý

Zungoli tự hào có một vị trí địa lý tuyệt vời, gần Napoli và vùng duyên hải Amalfi. Nằm trên đỉnh một ngọn đồi sa thạch, nơi đây như một mê cung của các hang động và những đường ngoằn ngoèo với các con hẻm hình tròn kết nối với nhau thông qua những bậc thang đá cuội phủ đầy cỏ không bằng phẳng, tạo cảm giác về một tòa lâu đài tuyệt đẹp.

Những cây câu thời trung cổ dẫn đến một cụm các trang trại sơn những gam màu nhạt của xanh, hồng, xanh lá cây và vàng cùng các biệt thự quý tộc hình mái vòm. Thị trấn hiện là nơi cư trú của khoảng 1.000 người.

Zungoli là nơi vô cùng thích hợp để tổ chức các tour đi bộ đường dài. Thị trấn đã chỉnh trang diện mạo bằng cách xây thêm vỉa hè, lắp hệ thống đèn LED công cộng và cung cấp tốc độ wi-fi nhanh. Chính quyền đã bán 30 ngôi nhà giá 1 Euro và dự kiến sẽ bán thêm 30 ngôi nhà với giá siêu rẻ nữa vào tháng 1 năm sau.

Fabbriche di Vergemoli

Chỉ với 1 USD, bạn có thể mua nhà trên khắp nước Ý

Fabbriche di Vergemoli tọa lạc ở một góc biệt lập của vùng Tuscany. Thị trấn này là một cụm các làng nằm rải rác trong những khu rừng được UNESCO liệt vào danh sách cần bảo vệ trên dãy Apuan Alps, với các ngôi nhà của thợ mỏ bị bỏ hoang, cây cối che phủ um tùm.

Do địa thế hiểm trở nên các ngôi nhà siêu rẻ ở đây rất khó bán. Tuy nhiên, thị trưởng Fabbriche di Vergemoli quả quyết có rất nhiều người ở Trung Quốc, Nga và Brazil quan tâm. Song, ông thú nhận, phải mất rất nhiều năm, thị trấn cho đến nay mới chỉ bán được 8 trang trại với giá siêu rẻ.

"Rắc rối là những người thừa kế của chủ sở hữu cũ, chủ yếu sống ở Mỹ, rất khó để theo dõi."

Là một khu vực kém phát triển, các nhà đầu tư có thể đòi lại tới 60% chi phí tân trang từ Liên minh châu Âu. Những người nhận lời đề nghị có thể tận hưởng những dòng suối nguyên sơ, những cây cầu cổ kính và một Grotta del Vento kỳ dị - hay Hang Gió - nơi những cơn gió mạnh tạo ra tiếng vang ma quái.

Borgomezzavalle

Chỉ với 1 USD, bạn có thể mua nhà trên khắp nước Ý

Borgomezzavalle là vùng đất thuộc dãy Alps thay thế hoàn hảo cho khu vực Sicily oi bức. Tọa lạc ở khu vực Piedmont giáp biên giới với Thụy Sỹ, thị trấn không chỉ rao bán nhà 1 Euro mà còn hứa thưởng 1.000 Euro cho mỗi đứa trẻ sinh ra tại đây và thêm 2.000 Euro (51,4 triệu đồng) cho bất kỳ ai sẵn sàng khởi nghiệp ở thị trấn.

Mặc dù bị mắc kẹt bên trong một hẻm núi, Borgomezzavalle tận hưởng ánh nắng cả ngày, ngay cả trong mùa đông, nhờ một chiếc gương khổng lồ đặt trên sườn đồi đối diện phản chiếu những tia nắng.

Đây là một viên ngọc nhỏ của 320 cư dân.

Các ngôi nhà 1 Euro được rao bán bao gồm cả những túp lều xây bằng gỗ và đá, chuồng trại hay nông trang cũ. Cho đến hiện tại, Borgomezzavalle mới bán được 5 ngôi nhà siêu rẻ chủ yếu cho những người Italia và một nhóm nhà sư.

"Các gia đình mới đang chuyển đến," Phó Thị trưởng Stefano Bellotti nói. "Một bé gái được sinh ra, đó là một điều đáng để ăn mừng. Cha mẹ cô ấy đã nhận được tiền thưởng."

Sambuca

Chỉ với 1 USD, bạn có thể mua nhà trên khắp nước Ý

Sau khi CNN cho đăng tải tin về việc Sambuca bán nhà giá siêu rẻ hồi tháng 1 năm nay, các hãng thông tấn và những người quan tâm từ khắp nơi trên thế giới đổ xô về đây. Vô số người tranh giành quyền được mua nhà giá 1 Euro.

Do nhu cầu cao chót vót, chính quyền địa phương quyết định bán đấu giá cả 16 căn nhà cho người trả giá cao nhất với giá lên tới 25.000 Euro (hơn 642,5 triệu đồng). Chỉ một ngồi nhà tại thị trấn Sicily này được bán với giá như cho 1 Euro.

Không giống như các thị trấn khác đã môi giới giao dịch giữa người mua và người bán, chính quyền địa phương ở đây sở hữu tất cả các tòa nhà bị bỏ hoang sau trận động đất năm 1968, vì vậy họ có thể dễ dàng xử lý các tài sản trống.

"Chúng ta đang sống một cuộc cách mạng hòa bình", phó thị trưởng Giuseppe Cacioppo nói.

Thị trường bất động sản đã được cải tổ với hơn 80 căn nhà được bán và mọi người cứ đổ xô, yêu cầu mua ngay cả những mảnh đất, vườn ô liu và vườn nho.

Điểm thu hút chính của Sambuca là mê cung đẹp như tranh vẽ của các quận Saracen, Belvedere nơi cung điện của một tiểu vương quốc từng được xây dựng ở đây.

Nulvi

Chỉ với 1 USD, bạn có thể mua nhà trên khắp nước Ý

Nuliv nằm cận kề một số bãi biển đẹp nhất của vùng Sardinia. Thị trấn chủ yếu làm nghề chăn nuôi cừu này hiện có 9 ngôi nhà đang được rao bán với giá 1 Euro. Chính quyền địa phương kỳ vọng sẽ sớm bán hết chúng.

Nơi đây có những điểm nổi bật kỳ lạ: Một nhà thờ đổ nát đã trở thành con đường chính của thị trấn, gian giữa bằng đá của nó vẫn đứng trên đầu người qua đường, và có một giếng đá nơi các bộ lạc cổ xưa hiến tế cho các vị thần ngoại giáo.

"Chúng tôi đã bán được 9 căn nhà giá 1 Euro và chúng sẽ sớm được bán hết, nhưng chúng tôi sẽ đặt nhiều hơn trên thị trường khi những người mua cũ thoát khỏi chúng", ủy viên hội đồng địa phương Luigi Cuccureddu nói. "Khi dự án được đưa ra, người dân địa phương nghĩ rằng đó là một trò đùa và là một phép màu nếu chỉ một ngôi nhà được bán. Chúng tôi đã chứng minh họ sai."

Cantiano

Chỉ với 1 USD, bạn có thể mua nhà trên khắp nước Ý

Nằm ở khu vực biên giới giữa Umbria và Marche ở miền trung Italia, Cantiano do các bộ lạc thành lập. Nhờ vị trí chiến lược dọc theo Via Flaminia, một trong những tuyến đường lâu đời nhất nước, thị trấn từng được người La Mã cổ đại biến thành một đại bản doanh của quân đội sau khi Rome thâu tóm quyền kiểm soát nơi này.

Hai trang trại cũ nát ở vùng ngoại ô đã được bán với giá 1 Euro, nhưng chính quyền địa phương đang tiếp tục cho rao bán 2 ngôi nhà lịch sử ở trung tâm làng cổ với giá tương tự.

Mussomeli

Chỉ với 1 USD, bạn có thể mua nhà trên khắp nước Ý

Mussomeli hiện đã bán 125 ngôi nhà giá 1 Euro và vẫn còn 50 ngôi nhà siêu rẻ như vậy chào mời những người quan tâm. Thị trấn tọa lạc ở vùng Sicily này cũng quảng cáo về nhiều ngôi nhà "cao cấp hơn" với hình dạng đẹp hơn và tất nhiên đắt hơn đôi chút.

Mussomeli tự hào vì sở hữu một trong những pháo đài ngoạn mục nhất Italia, có tên Lâu đài mê hoặc, trông như một con nhện bám vào một tảng đá nhọn. Nằm xen giữa vùng nông trại xanh tươi, màu mỡ này là vài mỏ lưu huỳnh cũ, các khu bảo tồn, di tích thời La Mã và dấu vết của những khu định cư của người nguyên thủy.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement