Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chỉ số RSI là gì? RSI hoạt động như thế nào?

Tài chính

02/05/2020 21:32

RSI như một công cụ các nhà giao dịch chứng khoán sử dụng để kiểm tra diễn biến hoạt động của một cổ phiếu trong một khoảng thời gian nhất định

Về cơ bản, phân tích Kỹ thuật (PTKT) có liên quan đến dự đoán xu hướng thị trường trong tương lai bằng cách kiểm tra lịch sử trước đó. Từ thị trường truyền thống đến thị trường tiền điện tử, hầu hết các nhà giao dịch đều dựa vào các chỉ số và công cụ chuyên biệt để phân tích dữ liệu lịch sử như là một cách để xác định các hình mẫu của thị trường cũng như dự đoán các biến động giá tiếp theo.

Chỉ số RSI là gì? RSI hoạt động như thế nào?

Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) là một chỉ số PTKT phát triển vào cuối thập niên 70. Nó như một công cụ mà các nhà giao dịch chứng khoán có thể sử dụng để kiểm tra diễn biến hoạt động của một cổ phiếu như thế nào trong một khoảng thời gian nhất định. RSI có thể là một công cụ hữu ích tùy thuộc vào loại hình giao dịch.

Chỉ báo RSI hoạt động như thế nào? 

Theo mặc định, RSI đo lường các thay đổi về giá của một tài sản trong các giai đoạn thời gian lấy con số 14 (14 ngày theo đồ thị hàng ngày, 14 giờ theo biểu đồ hàng giờ,...). Chỉ số được xác định bằng cách chia trung bình giá tăng cho trung bình giá giảm trong khoảng thời gian tính và sau đó biểu diễn chỉ số này trên thang điểm được đặt từ 0 đến 100.

Như đã đề cập, RSI là chỉ báo động lượng, là một loại công cụ đo lường tốc độ biến động giá. Đà tăng cho thấy cổ phiếu đang được tích cực mua trên thị trường. Đà giảm là dấu hiệu cho thấy sự quan tâm của các nhà giao dịch đối với cổ phiếu đang chậm lại.

Đây cũng là một chỉ báo dao động giúp các nhà giao dịch dễ dàng phát hiện các tình trạng quá mua hoặc quá bán trên thị trường. Nó đánh giá giá tài sản trên thang điểm từ 0 đến 100 trong các giai đoạn thời gian lấy con số 14.

Khi RSI có điểm nằm dưới mức 30, nó cho biết giá tài sản có thể gần chạm đáy (quá bán); nếu RSI có điểm nằm trên mức 70, nó cho biết giá tài sản gần mức đỉnh (quá mua) trong khoảng thời gian đó và có khả năng sẽ giảm.

Mặc dù giai đoạn thời gian mặc định của RSI là 14, các nhà giao dịch có thể điều chỉnh để tăng độ nhạy (các giai đoạn thời gian ngắn hơn) hoặc giảm độ nhạy (các giai đoạn thời gian nhiều hơn). Do đó, RSI 7 ngày sẽ nhạy cảm hơn với các biến động giá hơn là RSI 21 ngày.

Hơn nữa, các thiết lập giao dịch ngắn hạn có thể điều chỉnh chỉ báo RSI để đặt 20 và 80 là các mức quá bán và quá mua (thay vì 30 và 70), nhờ vậy sẽ ít có khả năng cung cấp tín hiệu sai.

THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement