Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chỉ một nắm lá này chữa dứt điểm đến 90% bệnh trĩ

Lối sống

07/07/2017 02:13

Trĩ là một căn bệnh phổ biến, do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Có thể do âm hư dẫn tới tình trạng táo bón lâu ngày, gây ra khó khăn nhất định trong việc đi đại tiện, để lâu ngày không chữa trị gây bệnh trĩ.

Mặc dù đây không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng nó sẽ gây nên sự bất tiện cho người bệnh khi sinh hoạt, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống. Cùng với bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ từ lá vông mà chúng tôi bật mí ngay sau đây sẽ giúp bạn giảm cơn đau và tình trạng bệnh nhanh chóng.

Người bị bệnh trĩ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày.

Tìm hiểu bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ bằng lá vông

Việc chữa trị bệnh trĩ trong tây y thường áp dụng những phương pháp ngoại khoa hoặc phẫu thuật. Còn trong đông y, chữa bệnh phải áp dụng một số phương pháp như thuốc đắp bên ngoài, thuốc bôi, thuốc uống bên trong hay kết hợp cả 3 phương pháp lại với nhau để nâng cao khả năng chữa trị.

Thông thường, việc chữa bệnh bằng đông y sẽđem tới hiệu quả cao hơn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh. Vừa nâng cao sức khỏe về mọi mặt, lại vừa có thể điều trị triệt để nguyên nhân gây ra bệnh, nên ít có khả năng tái phát trở lại.

Cùng với bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ bằng lá vông mà chúng tôi bật mí dưới đây, người bệnh phải thực hiện theo đúng các bước.

Cần chú trọng về mặt thời gian phátbệnh mới hay đã bị lâu rồi, búi trĩ ngắn hay dài, có mắc phải bệnh khác hay không để từ đó lựa chọn phương pháp chữa trị hiệu quả nhất.

Nguyên liệu:

- 7 đến 9 lá vông (chọn loại không quá non, không quá già, không sử dụng lá có đốm trắng hoặc lá đã bị khô.)

- 30 đến 40ml dấm thanh

Cách sử dụng:

Lá vông có tác dụng chữa bệnh trĩ rất tốt

Đầu tiên, bạn đem lá vông đi rửa thật sạch với nước sôi để nguội, rồi ngâm lá trong nước muối nhạt trong thời gian 3 phút, vớt lá ra ngoài để ráo nước. Tiếp đến, cho vào cối giã nhuyễn.

Cho dấm thanh vào nồi, đun sôi rồi và nguồi.

Đổ dấm thanh vào cùng lá vông giã nhuyễn với lượng vừa đủ, đừng ướt quá cũng đừng khô quá.

Áp dụng

Rửa sạch hậu môn, sau đó đắp trực tiếp hỗn hợp vào búi trĩ, lấy băng gạc băng lại trong vòng 3 – 4 giờ. Mỗi ngày bạn nên thực hiện khoảng 3 lần, làm như vậy trong 3 ngày liên tiếp. Khi đắp xong nên nằm nghỉ ngơi, cần hạn chế đi lại.

Kết quả

Áp dụng bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ bằng lá vông ở trên, sẽ giúp bệnh nhân khỏi bệnh tới 90%. Trong một số trường hợp nếu thấy búi trĩ ít co lại bạn nên điều trị trong đợt 2 sẽ có kết quả tốt, bệnh không tái phát nữa.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement