Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chị gái Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB bán sạch cổ phiếu của ngân hàng

Chứng khoán

14/03/2019 07:21

Bà Thảo đã bán thành công 2 triệu cổ phiếu đã đăng ký bán. Như vậy, kể từ ngày 6/3, bà Thảo không còn là cổ đông tại ACB.

Bà Trần Đặng Thu Thảo đã có báo cáo về tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu tại Ngân hàng Á Châu (ACB). Bà Thảo là chị gái của ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB, có đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu ACB trong khoảng thời gian từ 4/3 đến 1/4/2019.

Đến ngày 6/3, bà Thảo đã bán thành công hết số lượng cổ phiếu đã đăng ký. Như vậy, kể từ ngày 6/3, bà Thảo không còn là cổ đông tại ACB. 

Người nhà của ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB lần lượt chuyển chủ sở hữu cổ phiếu của ngân hàng.
Người nhà của ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB lần lượt chuyển chủ sở hữu cổ phiếu của ngân hàng.

Trước đó, 3 người thân của Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB, trong đó có bà Thảo đã chuyển quyền sở hữu gần 52 triệu cổ phiếu ACB cho 3 công ty và không còn là cổ đông của ACB.

Cụ thể, ông Trần Minh Hoàng là em ruột của Trần Hùng Huy, nắm giữ 16 triệu cổ phiếu ACB, tương ứng với sở hữu 1,3% vốn điều lệ, đăng ký chuyển quyền sở hữu tất cả số cổ phần này sang cho Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bách Thanh với mục đích góp vốn.

Cha của ông Huy là ông Trần Mộng Hùng cũng chuyển quyền sở hữu tất cả cổ phần đang nắm gần 23 triệu cổ phiếu ACB cho Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Giang Sen.

Bà Trần Đặng Thu Thảo là chị ông Huy cũng đăng ký chuyển quyền sở hữu 15 triệu cổ phiếu ACB cho Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Vân Môn.

Điểm chung của 3 công ty được chuyển quyền sở hữu là chỉ mới thành lập từ tháng 11/2018 và đều có trụ sở đăng ký ở 480 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 2, quận 3, TP.HCM. Các giao dịch này sử dụng hệ thống chuyển quyền sở hữu của Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam.

Đến ngày 22/2, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã có thông báo cho việc hoàn thành chuyển quyền sở hữu cổ phiếu ACB của 3 cá nhân trên. Trong đó, bà Thảo chỉ thực hiện chuyển quyền được 13 triệu cổ phiếu ACB trong số 15 triệu cổ phiếu đang nắm giữ. Đến nay, bà Thảo đã bán 2 triệu cổ phiếu ACB trong khoảng thời gian từ 4/3 đến 1/4/2019.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement