Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chỉ cần ăn quả này thường xuyên da đảm bảo trắng mịn như da em bé

Khỏe - đẹp

02/01/2018 10:14

Cà chua không phải là một loại quả đắt tiền nhưng có hiệu quả làm đẹp và nhất là dưỡng trắng da rất tốt.

Trái cà chua không chỉ được dùng để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị cho bữa cơm gia đình, mà chị em còn sử dụng nó để làm mặt nạ chăm sóc da. Tinh chất thiên nhiên trong quả cà chua không chỉ giúp trắng da, trị mụn hiệu quả, mà còn giúp dưỡng da mịn màng tươi tắn. Những dưỡng chất quý giá cho da có trong cà chua như: Vitamin C, Vitamin E, Carotene, chất sắt, Kali….

Chỉ cần ăn quả này thường xuyên da đảm bảo trắng mịn như da em bé

Cà chua có hàm lượng tinh chất chống Oxy hoá cao nên có thể dùng để chống lão hoá duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể. Nếu sử dụng nước cà chua ép thường xuyên thì làn da cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Mặt nạ trắng da bằng cà chua thường được nhiều chị em lựa chọn và bất ngờ trước hiệu quả của nó.

Có nhiều cách để tận dụng tối đa những tinh chất làm đẹp da trong cà chua như: mặt nạ dưỡng trắng da, mặt nạ cho da mụn, dưỡng ẩm cho da khô, tinh chất làm mịn da, se khít lổ chân lông…

Cách làm mịn da

Lấy một trái cà chua tươi, đem cắt thành nhiều lát. Dùng 2 lát chà lên mặt theo vòng xoắn ốc, sau 15 phút rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Động tác chà cà chua lên da cũng giống như bạn đang massage nhẹ, sẽ giúp các dưỡng chất làm đẹp da được thẩm thấu qua da một cách dễ dàng. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày 1 lần sẽ rất tốt cho da, giúp da hồng hào tươi tắn.

Phương pháp dưỡng ẩm cho da khô

Chỉ cần ăn quả này thường xuyên da đảm bảo trắng mịn như da em bé

Làm mặt nạ dưỡng ẩm bằng cách: Lấy 1 trái cà chua và 1 muỗng nha đam đem nghiền nát, sau đó trộn đều với và 1 muỗng cà phê dầu oliu. Dùng hỗn hợp đắp lên mặt giữ khoảng 10 phút. Đây là biện pháp dưỡng ẩm rất tốt cho chị em vào mùa đông lạnh, nhất là với những phụ nữ có làn da khô. Da sẽ không gặp tình trạng nứt nẻ hay bong tróc nữa.

Mặt nạ cân bằng bã nhờn cho da dầu

Chỉ cần ăn quả này thường xuyên da đảm bảo trắng mịn như da em bé

Ép lấy một chén nước cà chua nguyên chất (khoảng 2-3 trái), cho thêm vài giọt nước cốt chanh vào chén và khuấy đều. Thoa đều lên mặt và dùng tay vỗ nhẹ để các tinh chất trong chanh và cà chua thấm sâu vào da. Sau 10 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

Thực hiện mỗi tuần 2-3 lần. Hỗn hợp này có thể cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra trên da mặt, giúp giảm bớt dầu, làm sạch da mặt và se khít lỗ chân lông.

Cách ngăn ngừa mụn với nước ép cà chua

Ép 2 trái cà lấy nước cốt. Dùng bông tẩy trang hoặc gạc nhúng vào nước cà chua rồi thoa lên mặt. Nó sẽ giúp làm sạch dầu và bụi bẩn, vì vậy lỗ chân lông sẽ được thông thoáng. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp trị mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Cách làm trắng da

Có 2 cách để làm trắng sáng da với cà chua như sau:

Cách 1: Lấy 2-3 quả cà chua ép lấy 1 chén nước, trộn nước ép này với 1 chén sữa tươi. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này và đắp lên mặt, nằm thư giản trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại với nước.Cách 2: cũng ép lấy 1 chén nước cà chua, nhưng sẽ trộn thêm 2 muỗng mật ong vào và khuấy đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ khoảng 20-30 phút. Rửa mặt lại thật sạch với nước ấm.

Chỉ cần ăn quả này thường xuyên da đảm bảo trắng mịn như da em bé

Mỗi tuần nên đắp mặt nạ này khoảng 2-3 lần, sau 2 tháng sẽ thấy rõ hiệu quả trên da. Sữa và mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng, kết hợp với các vitamin trong cà chua sẽ cho bạn một làn da trắng sáng mịn màng.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement