Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chevrolet FNR-X: Xế cơ bắp hay crossover của tương lai?

Đánh giá

20/04/2017 12:41

Chevrolet FNR-X sở hữu những đường nét hiện đại và mạnh mẽ, sự lai tạp giữa SUV đa dụng và xe cơ bắp cổ điển đậm chất Mỹ.

Dự án “Find New Roads” của Chevrolet không chỉ là câu slogan, mà nó sẽ thực sự trở thành một dòng sản phẩm trong tương lai gần, với mẫu Chevrolet FNR-X. Bản concept của mẫu xe này đã cho thấy nó được hoàn thiện đủ chi tiết để sẵn sàng đưa vào sản xuất hàng loạt. Tất nhiên, từ nay cho tới thời điểm FNR-X chính thức trình làng còn phải mất một thời gian nữa.

Chevrolet FNR-X mang theo nhiều tham vọng của hãng xe Mỹ, nó được cho là sẽ phục vụ nhu cầu của tất cả khách hàng, một sản phẩm toàn diện của Chevrolet. Chiếc xe được Chevrolet tự xếp vào phân khúc Muscle Car – xe cơ bắp đậm chất Mỹ, tuy nhiên nó lại mang hình hài của một chiếc crossover, thứ đang làm mưa làm gió tại khắp các thị trường trên thế giới.

Chevrolet FNR-X có lẽ nên được xếp vào phân khúc crossover, bởi nó mang quá nhiều yếu tố của chiếc xe lớn hơn sedan, và nhỏ hơn một chiếc SUV. Chất cơ bắp được hòa trộn ấn tượng trong thể xác của một chiếc crossover tạo nên một chiếc xe rất đẹp và nổi bật, ít nhất là trên bản concept.

Những đường gân gồ ghề tạo cảm giác khỏe khoắn, cặp đèn pha tương đối mỏng và sắc lẹm mang lại sự dữ dằn, trong khi logo Chevrolet được đặt gọn gàng ở mũi xe, giống như những thiết kế đương đại của thương hiệu xe Mỹ.

Chevrolet trang bị kiểu mở cửa 2 bên cho FNR-X, khiến cho không gian bên trong thêm phần rộng rãi và khoe vẻ tiện nghi. Tuy nhiên, việc bỏ đi cột B có lẽ không phải là ý hay, khi nó làm giảm sự bảo vệ đối với người trong xe trong các tình huống bị đâm ngang thân xe hay sập nóc khi xe lăn lộn sau va chạm.

Trong khi ngoại thất đã tương đối hoàn thiện thì nội thất vẫn còn quá nhiều đường nét phi thực tế chỉ tồn tại trong các bản concept, với vật liệu mới công nghệ cao, màn hình OLED cỡ lớn ở trung tâm, hệ thống cảm biến nhận diện người lái và tự động điều chỉnh vô-lăng, ghế lái theo cài đặt chỉnh sẵn trước đó...

Chevrolet FNR-X sở hữu hệ thống treo cơ động có thể hạ thấp khi chạy ở tốc độ cao để tối ưu khí động học, tăng khả năng bám đường và giảm hiện tượng trượt của bánh xe. Khi cần, hệ thống treo có thể nâng lên cao giúp xe vượt địa hình khó dễ dàng hơn.

Dưới nắp capo là ... pin nhiên liệu và mô tơ điện. Hiện đang trong quá trình hoàn thiện nên Chevrolet FNR-X được kỳ vọng sẽ là chiếc xe điện hướng tới tương lai. Tuy nhiên nhiều khả năng sẽ có phiên bản động cơ đốt trong nếu mẫu xe này được sản xuất và bán thương mại. Ô tô sử dụng năng lượng điện trong tương lai gần chắc chắn chưa thể khiến ô tô động cơ đốt trong biến mất hoàn toàn được.

Nhìn vào thiết kế crossover pha trộn với muscle car của Chevrolet FNR-X, nếu được hoàn thiện sớm và ra mắt thị trường, đây rất có thể sẽ trở thành một mẫu xe hấp dẫn, trong bối cảnh phân khúc crossover ngày càng lấn át phân khúc sedan. Tuy nhiên hãng xe Mỹ cần phải đẩy nhanh hơn tốc độ, bởi thiết kế này cũng không phải là quá mới mẻ, và sẽ lỗi thời sớm nếu không nhanh chân hoàn thiện.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement