Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chelsea lên đầu bảng sau trận thắng Southampton

Lối sống

02/10/2021 23:22

Thầy trò HLV Thomas Tuchel hạ Southampton với tỷ số 3-1 trên sân Stamford Bridge ở vòng 7 Premier League đêm 2/10 (giờ Hà Nội).
news
Chelsea dau Southampton anh 1

Chelsea chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng lớn bằng việc tận dụng cơ hội trước những đối thủ chiếu dưới. Hậu vệ trẻ Trevoh Chalobah mở tỷ số nhưng Southampton đã gỡ hòa bằng bàn thắng từ chấm 11 m của James Ward-Prowse. "The Blues" chơi bùng nổ ở quãng thời gian cuối trận và có 2 bàn ở phút 84 và 89, lần lượt do công của Timo Werner và Ben Chilwell.

Chelsea dau Southampton anh 2

3 điểm trên sân nhà giúp Chelsea tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 16 điểm. "The Blues" hơn Liverpool 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Chelsea dau Southampton anh 3

Chelsea và Southampton cống hiến cho người hâm mộ hiệp một hấp dẫn. Bóng được luân chuyển ở tốc độ cao và có nhiều tình huống đáng chú ý. Southampton sử dụng lối chơi pressing tầm cao sở trường, trong khi Chelsea tổ chức vây bắt tốt ở giữa sân, sau đó triển khai bóng nhanh lên cho các tiền đạo.

Chelsea dau Southampton anh 4

Trong khi Romelu Lukaku, Timo Werner còn chưa lên tiếng, Trevoh Chalobah đã tỏa sáng với pha đánh đầu tung lưới thủ môn Alex McCarthy sau đường kiến tạo của Ruben Loftus Cheek. Trung vệ trẻ sinh năm 1999 đã ghi 2 bàn từ đầu mùa, con số chỉ xếp sau Lukaku (3 bàn).

Chelsea dau Southampton anh 5

Kịch tính được đẩy lên trong khoảng 10 phút cuối trận. Chelsea tấn công như vũ bão và có thêm 2 lần làm tung mành lưới đội khách. Phút 36, Lukaku bị tước bàn thắng vì lỗi việt vị.

Chelsea dau Southampton anh 6

5 phút sau, Werner đánh đầu hạ gục hàng thủ áo sọc đỏ trắng. Anh ăn mừng khi không thấy trọng tài biên căng cờ. Tuy nhiên, niềm vui của cựu sao Leipzig sớm bị dập tắt. VAR vào cuộc và phát hiện Cesar Azpilicueta phạm lỗi ở tình huống tranh chấp dẫn đến pha tấn công của đội chủ nhà.

Chelsea dau Southampton anh 7

HLV Tuchel phản ứng dữ dội với quyết định của tổ trọng tài. Ông Martin Aktinson đã phải rút thẻ vàng để cảnh cáo nhà cầm quân người Đức.

Chelsea dau Southampton anh 8

Chelsea vẫn làm chủ thế trận trong hiệp hai. Tuy nhiên. "The Blues" lại để mất lợi thế dẫn bàn sau sai lầm cá nhân của Ben Chilwell. Hậu vệ trái người Anh đốn ngã Valentino Livramento trong vùng cấm, tạo cơ hội cho Ward-Prowse ghi bàn gỡ hòa từ chấm phạt đền.

Chelsea dau Southampton anh 9

Ward-Prowse ghi bàn cho Southampton nhưng cũng chính anh là người đẩy đội khách vào thế khó. Phút 77, thủ quân của "The Saints" bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ đỏ trực tiếp. Ông Taylor ra quyết định sau khi tham khảo kỹ lưỡng lại pha quay chậm. Gầm giày của tiền vệ số 8 đã đạp trúng gót chân của Thiago Silva.

Chelsea dau Southampton anh 10

10 người trên sân là không đủ để Southampton chống lại sức ép liên tục từ hàng công chủ nhà. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Werner cũng ghi tên lên bảng điện tử với pha đệm bóng chuẩn xác sau đường căng ngang của Azpilicueta. Sự khác biệt đến từ quyết định thay người của HLV Tuchel. Cầu thủ vào sân thay người Ross Barkley là người thực hiện pha mở bóng sang cánh phải cho Azpilicueta.

Chelsea dau Southampton anh 11

Chilwell khép lại ngày thi đấu thành công của đội chủ nhà với cú volley ấn định tỷ số 3-1. Thủ môn McCarthy đã làm những gì có thể. Tuy nhiên, toàn bộ trái bóng đã vượt qua vạch vôi.

Chelsea dau Southampton anh 12
TUẤN NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ