Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cháy nhà xưởng ở Hà Nội, 8 người chết thảm

Vĩ mô

12/04/2019 09:54

Khoảng 2h15 ngày 12/4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xảy ra vụ hoả hoạn làm cháy 4 nhà xưởng.

Theo Zing, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ.

Ngọn lửa sau khi bùng phát đã cháy lan, bao trùm 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000 m2.

Ảnh: Zing 
Ảnh: Zing 

Nhà chức trách đã huy động hơn 300 người gồm lực lượng phòng cháy chữa cháy, công an, dân quân đến dập lửa. Tuy nhiên, do khu xưởng nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên nhanh chóng cháy lan.

Đến 4h, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, cả bốn khu nhà xưởng bị thiêu rụi.

Phát biểu trên Zing, bà Lê Thị Lá (xã Ứng Hoà, huyện Chương Mỹ) cho biết nhận đc thông tin về đám cháy từ 6h sáng. Bà có con trai là Trần Văn Hải và cháu trai tên Lê Văn Hải cùng là công nhân tại xưởng sản xuất đồ nhựa. Từ sáng bà Lá không liên lạc được với con trai nên đã ngay lập tức lên hiện trường để chờ đợi nhưng đến 9h vẫn chưa có thông tin gì về người thân.

Anh Vũ Văn Cần (34 tuổi ở Trực Ninh, Nam Định) cho VNE biết: "Tôi làm việc ở xưởng nội thất, cách vụ cháy khoảng 20 m. Khoảng hơn 2h sáng, tôi vừa tắt điện thoại đi ngủ thì nghe tiếng la hét. Mở cửa sổ ra thấy khói mù mịt.

Tôi vội chạy sang xưởng dắt xe máy và gọi điện cho cứu hỏa. Chỉ trong khoảng 20 phút, lửa từ khu xưởng nhựa đã bốc cao ngùn ngụt, bên trong có tiếng đập cửa nhưng không ai tiếp cận được vì khói lửa quá dữ dội".

Cháy nhà xưởng ở Hà Nội, 8 người chết thảm

Rạng sáng nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sử đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hoả hoạn.

Lúc 9h, lực lương chức năng dọn dẹp đống đổ nát ở hiện trường; cảnh sát và nhân viên pháp y túc trực dọc con ngõ nhỏ dài chừng 100 m, đưa một số thi thể nạn nhân ra ngoài.

Cảnh sát đang tiếp cận bên trong nhà xưởng tìm kiếm người mất tích. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có tám người chết, tất cả ở trong xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty môi trường 79.

M.N (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement