Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Châu Âu cấp phép các sản phẩm nông nghiệp biến đổi gen

Cập nhật về hiện trạng Châu Âu cấp phép sản phẩm biến đổi gen (BĐG) gần đây cho thấy mức độ chấp nhận của công chúng đối với các sản phẩm này.

Sau khi có các kết quả của toàn bộ quy trình lấy ý kiến, Liên minh Châu Âu có cơ sở pháp lý để phê duyệt cấp phép. Giấy phép cho các sự kiện BĐG có thời hạn 10 năm và bất kỳ sản phẩm nào được sản xuất từ các sự kiện BĐG đã được cấp phép nêu trên đều phải dán nhãn theo quy định nghiêm ngặt của EU về dán nhãn và truy xuất nguồn gốc.

Đầu tháng 8 vừa qua, Uỷ Ban Châu Âu đã tiếp tục cấp phép cho 10 sự kiện BĐG, trong đó 7 sự kiện BĐG mới được cấp phép được sử dụng làm thực phẩm và thức ăn chăn nuôi; 2 sự kiện được gia hạn làm thực phẩm và thức ăn chăn nuôi và 1 sự kiện BĐG hoa cẩm chướng.

Tháng 6/2019, điều tra đối với công chúng Châu Âu đã phát hành về an toàn thực phẩm cho thấy, tỷ lệ người lo lắng đối với các sản phẩm BĐG đã giảm hơn 1 nửa so với điều tra trước đó vào năm 2010. Điều tra khác tại Anh cho thấy, hơn 70% nông dân quốc gia này chấp thuận và ủng hộ canh tác cây trồng biến đổi gen.

Ngô Biến đổi gen - Nguồn: ISAAA
Ngô Biến đổi gen - Nguồn: ISAAA

Các báo cáo cho thấy, nhìn chung mức độ chấp thuận của người dân Châu Âu đối với các sản phẩm biến đổi gen đang tăng lên.

Được biết, Châu Âu hiện là một trong các khu vực nhập khẩu sản phẩm BĐG phục vụ cho ngành chăn nuôi, trong đó đậu nành BĐG chiếm tỷ trọng khá lớn.

Trung bình mỗi năm, các nước tại khu vực này nhập khẩu hơn 34 triệu tấn đậu tương BĐG (tương đương với trọng lượng của toàn bộ dân số Châu Âu cộng lại) – trong khi lượng đậu nành (không biến đổi gen) sản xuất được tại đây chỉ khoảng 1,7 triệu tấn (đáp ứng khoảng 5% nhu cầu).

TRÚC BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement