Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Châu Á có hơn 100 triệu trường hợp nhiễm COVID-19

Sức khỏe

30/03/2022 14:29

Theo thống kê của Reuters, số ca nhiễm coronavirus ở châu Á đã vượt 100 triệu tính đến ngày hôm nay (30/3) và các trường hợp lây nhiễm được ghi nhận trong thời gian gần đây chủ yếu là biến thể phụ BA.2 của Omicron.
news

Báo cáo theo chu kỳ 2 ngày/lần của khu vực châu Á cho thấy có hơn 1 triệu trường hợp lây nhiễm COVID-19 mới. Với hơn một nửa dân số thế giới, châu Á chiếm khoảng 21% tổng số ca nhiễm COVID-19 được báo cáo trên toàn cầu, theo Reuters.

qcozqw2xfzjxtpvyqi7gwf2izy.jpg
Người dân được đưa thức ăn qua hàng rào của một khu vực bị phong tỏa do dịch coronavirus (COVID-19) ở Thượng Hải (Trung Quốc) vào ngày 25 tháng 3 năm 2022. REUTERS / Aly Song

Biến thể phụ BA.2 của Omicron được cho là rất dễ lây lan nhưng ít gây chết người và đây là nguyên nhân đẩy số lên mức cao hơn trong những tuần gần đây ở các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, biến thể phụ BA.2 của Omicron hiện chiếm khoảng gần 86% tổng số ca bệnh ghi nhận.

Theo phân tích của Reuters, Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về số ca mắc mới trung bình hàng ngày, chiếm ¼ số ca nhiễm được báo cáo trên toàn cầu mỗi ngày.

Trong khi số lượng các trường hợp lây nhiễm đã chững lại kể từ đầu tháng 3, thì các trường hợp tử vong ở nước này vẫn cao, trung bình khoảng 300 trường hợp tử vong mỗi ngày. Trước tình hình này, nhà chức trách đã yêu cầu các lò hỏa táng trên toàn quốc hoạt động tích cực hơn.

Trung Quốc đang cố gắng khắc phục đợt bùng phát tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu. Sự gia tăng các trường hợp nhiễm COVID mới ở Thượng Hải, được cho là do biến thể phụ BA.2, đã khiến trung tâm tài chính này rơi vào tình trạng phong tỏa. Hôm thứ Hai, Thượng Hải đã tiến hành phong tỏa hai giai đoạn đối với 26 triệu cư dân, hạn chế di chuyển để ngăn chặn sự lây lan.

Trung Quốc đã báo cáo hơn 45.000 trường hợp mới kể từ đầu năm nay, con số này cao hơn so với của cả năm 2021. Mặc dù Trung Quốc đã tiêm chủng cho 90% dân số, nhưng người cao tuổi không được tiêm liều tăng cường và điều này đã khiến họ dễ bị tái nhiễm. .

Mặc dù Trung Quốc đang bám sát kế hoạch ngăn chặn sự bùng phát, các chuyên gia ở nước ngoài vẫn nghi ngờ về hiệu quả của việc ngăn chặn khi đối mặt với Omicron, một biến thể có khả năng lây nhiễm cao.

Adrian Esterman, một chuyên gia về thống kê sinh học tại Đại học Nam Úc, cho biết: “Rõ ràng từ Úc và các nơi khác trên thế giới, việc phong tỏa chặt chẽ không hiệu quả đối với Omicron - vì vậy chúng ta hãy sẵn sàng đón nhận một làn sóng lớn sắp tới”.

Riêng Ấn Độ đã có 43 triệu trường hợp nhiễm COVID, nhiều hơn tổng số ở ba quốc gia châu Á bị ảnh hưởng nặng nề nhất tiếp theo là Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam.

Ấn Độ đã báo cáo ít hơn 2.000 trường hợp mỗi ngày trong 11 ngày qua so với mức cao nhất của năm nay là hơn 300.000 trường hợp trung bình mỗi ngày vào tháng 1.

Như vậy, tính đến đầu tháng 3, châu Á đã có 1,027,586 triệu ca tử vong liên quan đến COVID trên khắp lục địa.

Vaccine được coi là kém hiệu quả hơn đối với biến phụ BA.2 so với các loại biến thể trước. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Omicron có thể tái nhiễm đối với những người đã từng nhiễm các biến thể coronavirus khác trước đó.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ