Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Chặt chém" khách ở Nha Trang

Vĩ mô

15/02/2017 10:51

Giá phòng niêm yết và phụ thu chỉ 700.000 đồng/đêm nhưng khách sạn không được xếp hạng lại thu gần 3,2 triệu đồng/đêm, tiền xe từ Nha Trang - TP.HCM cùng có giá 700.000 đồng/người.

Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa vừa ra quyết định xử phạt tổng cộng gần 140 triệu đồng đối với nhiều trường hợp kinh doanh dịch vụ vận tải, lưu trú trong dịp Tết vừa qua.

Tùy ý hét giá

Trước đó, từ ngày 23/1 đến 9/2, đoàn kiểm tra liên ngành về giá do Sở Tài chính chủ trì đã kiểm tra 21 khách sạn từ 3 sao trở xuống và 10 đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Qua đó, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải - Du lịch Nam Phương (xe Nam Phương) bị xử phạt 50 triệu đồng, Công ty TNHH Hoa Viên Phát bị phạt 40 triệu đồng vì bán giá cao hơn giá niêm yết 50%.

Đặc biệt, đoàn đã kiến nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa xử lý nhà xe The Sinh Tourist (Công ty Nhị Phi) vì hợp đồng bán vé lẻ cho khách từ Nha Trang - TP HCM với hình thức “phiếu du lịch” có giá gần 700.000 đồng/người, cao gấp 3,5 lần thường ngày.

Riêng trong lĩnh vực lưu trú, trong số 9 khách sạn tăng giá, có nơi tăng đến 162% so với thường ngày. Khách sạn Bờ Biển Seaside II (đường Trần Phú) là nơi bị nhiều khách hàng phản ánh về việc bị “chặt chém” về đường dây nóng của Sở Tài chính Khánh Hòa.

Theo phản ánh của khách hàng Bùi Đình Thành, gia đình 4 người của ông đặt phòng ở khách sạn Bờ Biển Seaside II.

Giá niêm yết của khách sạn là 250.000 đồng/đêm, thêm tiền phụ thu cho 3 người (mỗi người 150.000 đồng). Thế nhưng, ông phải trả trước cho 3 đêm ở (từ tối mùng 2 đến tối mùng 4 Tết) với giá lên đến gần 9,5 triệu đồng.

“Đến nhận phòng thì thấy phòng nhỏ, xấu, không có dép, đồ vệ sinh, điện thoại hỏng… Tôi đã yêu cầu chủ khách sạn trả lại tiền nhưng họ không đồng ý”, ông Thành phản ánh.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Chánh Thanh tra Sở Tài chính, phản ánh của ông Thành là chính xác. Để làm rõ hành vi sai phạm, thanh tra Sở Tài chính cử cán bộ xâm nhập khách sạn vào những ngày sau Tết.

Kết quả khách sạn này bán phòng trực tiếp với giá 500.000 đồng/đêm, gấp 2 lần niêm yết, không viết hóa đơn cho khách.

“Khách sạn này thích bán giá nào thì bán! Không tuân thủ quy định của pháp luật, đến nay vẫn chưa nộp phạt”, bà Lan nói.

Khách sạn Bờ Biển Seaside II bị xử phạt vì bán giá cao hơn nhiều lần so với giá niêm yết.

Rà soát, chấn chỉnh toàn bộ

Đặt vấn đề chấn chỉnh nạn “chặt chém” khách, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa, cho rằng sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo sở đã chỉ đạo xử lý nhanh để tránh thiệt hại cho khách hàng. Đồng thời, yêu cầu thanh tra xử lý nghiêm để làm gương.

Còn bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết ở Nha Trang - Khánh Hòa có gần 600 cơ sở lưu trú với khoảng 25.000 phòng.

Phức tạp nhất là những khách sạn từ 2 sao trở xuống hoặc các nhà nghỉ. Vào dịp lễ Tết, các khách sạn có uy tín thường được đặt kín chỗ, trong khi lượng khách đổ về rất lớn.

Đây là cơ hội cho một số cơ sở từ 2 sao trở xuống tăng giá tùy tiện. Do vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về giá cả trong dịp lễ Tết. Thậm chí đã từng nêu tên các đơn vị vi phạm công khai lên website.

“Với giá 3,2 triệu đồng/đêm, tương đương với khách sạn chuẩn 4 sao, sai phạm của khách sạn Bờ Biển Seaside II đã quá rõ ràng. Những “con sâu” như vậy đang đi ngược lại nỗ lực xây dựng hình ảnh TP Nha Trang văn minh, thân thiện của ngành du lịch Khánh Hòa” - bà Lan nhận định.

Du khách phản ánh qua đường dây nóng

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị du khách nếu có bất cứ bức xúc gì về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng 058.3528000-0947528000 của Sở Du lịch hoặc số 0583822072 của Sở Tài chính Khánh Hòa.

Lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý, bảo vệ quyền lợi du khách. Thời gian tới, sở này sẽ phối hợp cơ quan chức năng tăng cường việc kiểm tra, niêm yết giá cũng như đánh giá lại chất lượng phục vụ của các khách sạn.

Theo KỲ NAM (Người lao động)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement