Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chánh án huyện bị cách chức sau khi quan hệ với nhân viên tại văn phòng

Chính sách - Hạ tầng

11/12/2019 17:03

Ngày 11/12, Huyện ủy Minh Hóa (Quảng Bình), cho biết Tỉnh ủy Quảng Bình đã có thông báo cách hết các chức vụ về mặt Đảng đối với ông Đinh Lâm Xướng – Huyện ủy viên, Chánh án TAND H.Minh Hóa do vi phạm pháp luật và đạo đức.

Liên quan đến việc Chánh án TAND huyện Minh Hóa, ông Đinh Lâm Xướng quan hệ tình dục với nữ kế toán của cơ quan tại phòng làm việc. Nguồn tin từ Infonet, huyện ủy Minh Hóa đã xác minh sự việc trên, tuy nhiên, lúc đầu ông Xướng phủ nhận clip “nóng” đó.

Theo đó, phía huyện Minh Hóa đã chuyển USB ghi clip quan hệ tình dục giữa ông Xướng cùng nhân viên kế toán cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và cơ quan tiếp tục thẩm tra, điều tra làm rõ sự việc.

Sau khi cơ quan chức năng giám định công bố đoạn clip thật, không cắt ghép, ông Xướng mới cúi đầu thừa nhận sự việc trên.

Ngày 10/12, Tỉnh ủy Quảng Bình có thông báo cách hết các chức vụ về mặt Đảng đối với ông Đinh Lâm Xướng - Huyện ủy viên, Chánh án TAND huyện Minh Hóa vì vi phạm kỷ luật. Các chức vụ bị cách gồm huyện ủy viên, bí thư chi bộ Tòa án nhân dân huyện.

Trả lời trên Vietnamnet, ông Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình hôm nay (11/12) cho biết, hiện chưa có phương án cụ thể về việc bố trí công tác mới cho ông Xướng, sau khi ông này bị phát hiện quan hệ với nữ kế toán ngay tại phòng làm việc trong giờ hành chính.

Hướng xử lý sắp tới là sẽ chuyển ông Xướng qua vị trí nào đó ở một đơn vị khác trong hệ thống tòa án.

Tòa án nhân dân huyện Minh Hóa, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Ng.N
Tòa án nhân dân huyện Minh Hóa, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Ng.N

Cùng liên quan đến vụ việc,  Zing đưa tin, bà C., nữ kế toán quan hệ với ông Xướng cũng bị kỷ luật. “Bà C. đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng và cũng sẽ nhận hình thức tương tự về mặt chính quyền. Chúng tôi đang làm theo quy trình", ông Xuân cho biết.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Lâm – Bí thư Huyện ủy Minh Hóa nhận được một video của một người giấu mặt gửi đến. Nội dung video quay lại hình ảnh ông Đinh Lâm Xướng và kế toán của TAND H.Minh Hóa là bà Đ.T.K.C. đang quan hệ tình dục với nhau tại phòng làm việc của ông Xướng, trong giờ hành chính. Quá trình xác minh, giám định cho thấy, video này không bị cắt ghép, chỉnh sửa.

Ông Xướng và bà C. đã thừa nhận họ chính là “nhân vật” trong video. Lý giải cho việc làm sai trái của mình, ông Xướng biện hộ rằng do say rượu nên không làm chủ được bản thân dẫn đến vi phạm.

Vụ việc trên gây xôn xao dư luận địa phương, hiện các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định cách hết mọi chức vụ trong Đảng đối với ông Xướng. TAND tỉnh Quảng Bình đang làm quy trình để cách chức, điều chuyển công tác đối với ông Xướng.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement