Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chàng trai kiếm trăm triệu nhờ... livestream cảnh làm ruộng lên mạng xã hội

Nóng trong ngày

01/09/2017 08:11

Một chàng trai Trung Quốc đã kiếm được cho mình một lượng follow lớn cùng thu nhập khá ''khủng'' khi hàng ngày livestream cảnh anh đang... hái rau, cho lợn ăn, nuôi gà, nấu nướng - gọi chung là việc làm nông.

Đó chính là câu chuyện củaLiu Jinyin - chàng nông dân chính hiệu đến từ Trung Quốc. Anh là chàng trai trẻ sống trong ngôi làng có vỏn vẹn 160 người tại Lô Châu, Tứ Xuyên. Mỗi ngày làm việc của anh thường bắt đầu từ 6 giờ với các công việc đồng áng thông thường như hái rau, nuôi gà, nấu nướng,...

Liu nghĩ ra ý tưởngbiến những công việc tẻ nhạt buồn chán thường ngày thành một “cuộc chơi nhỏ”bằng cách livestream cho dân mạng khi anh đang làm các công việc này.

Liu đang livestream cảnh mình làm ruộng.

Liu Jinyin cho biết, anh bắt đầu lên ý tưởng làm những đoạn video ngắn ghi lại cuộc sống thường ngày của mình khi anh còn làm việc tại một nhà máy. Mục đích của anh chỉ là để giải trí. Ban đầu, Liuchỉ có được 5 người theo dõi. Tuy nhiên con số này bắt đầu tăng lên dần dần.

"Nhiều người nói rằng những video của tôi khiến họ về tuổi thơ của mình. Có người thì tò mò về cuộc sống thôn quê ",Liu chia sẻ. "Tôi không phải là một người nổi tiếng trên mạng, tôi chỉ là một nông dân bình thường".

Liu đang livestream việc cắt cỏ của mình.
Đến cả đi bắt ếch ban đêm cũng livestream nhé!

Hiện kênh video của Liu thu hút khoảng 86.000 lượt theo dõi, và đa số họ rất thích thú bởi các đoạn video nông thôn này. Video của Liu cho họ cảm giác hoài cổ về quá khứ nhưng không hề gượng ép mà rất chân thực, gần gũi.

"Lần đầu tiên tôi xem livestream của Liu là khi anh ấy nói về việc cơm nước trong căn bếp nhỏ, tôi đã rất xúc động khi nhớ về tuổi thơ mình sáng nào cũng thế.", một người xem chia sẻ.

Công việc bếp núc cũng được Liu tường thuật lại với người xem.

Với việclivestreamcuộc sống nông thôn, anh đã kiếm được hơn 80.000 tệ (gần 300 triệu đồng) trong vòng 6 tháng. Mức thu nhập này cao hơn rất nhiều so với khoản lương 4.000 tệ từ công việc cũ ở xưởng kính của Liu. Tờ Chengdu Economic Daily cho biết đây là số tiền được cộng đồng mạng quyên tặng.

Không khí đồng quê trong lành cũng được toát lên từ các video chân thực của anh.

Tuy thế, ba mẹ của Liu xem ra lại phản đối việc làm của con trai. Ba anh cho rằng việc anh làm gì cũng livestream sẽ làm cho anh chểnh mảng, dẫn đến kém năng suất hơn. Thậm chí ông còn dọa nếu anh mà không bỏ ngay trò này, ông sẽ đập vỡ điện thoại anh.

Người dân trong làng rất tò mò với việc mà chàng trai này đang làm với cái điện thoại.

MINH (Thethaovanhoa.vn)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement