Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chấm dứt hoạt động kho bãi không phép của Công ty Bình Tây

Quy hoạch

23/10/2019 16:25

Công ty Kho bãi Bình Tây vẫn cho Công ty Minh Tâm thuê kho để kinh doanh kho bãi nhưng không có hợp đồng chỉ thỏa thuận bằng miệng.

UBND TP.HCM vừa giao các cơ quan chức năng chấm dứt các hoạt động không phép tại kho bãi số 621 đường Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6. Đồng thời thanh tra việc chấp hành pháp luật về thuế đối với tổ chức, cá nhân có liên quan. Công khai minh bạch việc xử lý trên báo chí nhằm ngăn chặn các hoạt động vi phạm phát sinh.

Hiện tại, kho bãi số 621 đường Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6 là chi nhánh Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ kho bãi Minh Tâm và nhiều kho thuê của các tổ chức, cá nhân chứa hàng.

Ban chỉ đạo 389 quốc gia kiểm tra các kho chứa hàng tại kho bãi số 621 đường Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6.
Ban chỉ đạo 389 quốc gia kiểm tra các kho chứa hàng tại kho bãi số 621 đường Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6.

Kết quả kiểm tra của Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho thấy, chi nhánh Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ kho bãi Minh Tâm do bà N.T. M.T làm Giám đốc, là đại diện đơn vị cho thuê kho đủ tư cách pháp nhân giấy phép kinh doanh dịch vụ kho bãi.

Hợp đồng thuê kho tại địa chỉ 621 Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6 của Công ty Cổ phần Bao bì Kho bãi Bình Tây với công ty Minh Tâm từ năm 2015 đến nay. Tuy nhiên, đến ngày 14/9/2017 Công ty Cổ phần Bao bì Kho bãi Bình Tây nhận được chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc chấm dứt cho thuê mặt bằng tại địa chỉ trên.

Do vậy, đến ngày 1/11/2017, Công ty Cổ phần Bao bì Kho bãi Bình Tây và Công ty Minh Tâm đã chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Bao bì Kho bãi Bình Tây vẫn cho Công ty Minh Tâm thuê kho để kinh doanh kho bãi nhưng không có hợp đồng chỉ thỏa thuận bằng miệng.

Vì vậy từ ngày 1/11/2017, Công ty Minh Tâm ngưng ký kết hợp đồng với các bên thuê kho và cũng chỉ cho thuê thỏa thuận bằng miệng. Từ tháng 11/2017 đến nay, Công ty Minh Tâm thanh toán chi phí thuê kho hàng tháng cho Công ty Cổ phần Bao bì Kho bãi Bình Tây, với số tiền khoảng 624 triệu đồng/tháng và chi phí tiền điện, nước, nhân viên bảo vệ và sinh hoạt.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài nguyên Môi trường rà soát tất cả các địa điểm đã cho doanh nghiệp thuê đất có thời hạn hoặc ngắn hạn trên địa bàn TP.HCM, làm rõ thời gian sử dụng còn lại và mục đích sử dụng.

Đánh giá hiện trạng sử dụng đất của tổ chức và cá nhân và xác định lại nhu cầu sử dụng đất của địa phương để xem xét, xây dựng lại quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Đồng thời đề xuất phương án xử lý nguồn thu từ việc cho thuê lại này.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement