Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cha vợ giết con rể rồi chở thi thể đi đầu thú từng quỳ lạy xin được yên

Chính sách - Hạ tầng

14/06/2017 02:12

TAND TP.HCM vừa tuyên phạt người cha vợ 2 năm tù trong vụ án giết con rể rồi chở xác đi đầu thú, gây xôn xao dư luận hồi giữa năm 2016. Đây là một mức án mà nhiều người cho là “khá nhẹ”, tuy nhiên có nhiều lý do để tòa phán quyết mức án này.

Sáng 14/6, TAND TP.HCM đã xét xử bị cáo Nguyễn Văn Nam (49 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), về tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Bị cáo Nguyễn Văn Nam tại phiên tòa.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, chứng cứ và toàn bộ diễn biến liên quan đến vụ án, cũng như quan điểm luận tội của VKS và những người liên quan, tòa đã tuyên phạt bị cáo Nam 2 năm tù giam.

Tại tòa, đại diện VKS cho rằng vụ án mạng xảy ra là do mâu thuẫn giữa bị cáo (cha vợ) và bị hại (con rể) đã kéo dài một thời gian dài. Trong quá trình xảy ra mâu thuẫn, người con rể từng đe dọa giết người và gọi điện đặt 8 cái hòm cho gia đình vợ…

Đồng thời luật sư bảo vệ cho bị cáo, cũng cho biết bị cáo bị người con rể dồn đến đường cùng, và có lúc bị cáo đã phải quỳ lạy con rể xin để cho gia đình được yên.

Theo hồ sơ vụ án, chị Nguyễn Thị Thanh Hiền (là con gái ông Nam) và nạn nhân là Tôn Thanh Việt là vợ chồng, sống với nhau từ năm 2008. Đến đầu năm 2016, do mâu thuẫn vợ chồng nên chị Hiền chuyển về sống chung với cha mẹ ruột ở phường 13, quận Gò Vấp.

Việt cho rằng cha mẹ vợ xúi giục, ngăn cản không cho vợ chồng Việt đoàn tụ, nên rất nhiều lần gọi điện thoại chửi bới cha mẹ vợ, gọi điện thoại dọa giết cả gia đình vợ. Có lúc ông Nam đã phải quỳ lạy Việt xin để gia đình ông được yên như luật sư đã bào chữa tại tòa.

Đến chiều 14/5/2016, sau khi uống rượu say Việt lại chạy đến gia đình vợ gây gổ, đe dọa giết cả gia đình vợ. Lúc này em gái của chị Hiền đi làm về thì bị Việt chửi bới và xô ngã xuống đất. Qúa uất ức nên ông Nam đã lấy dao từ trong nhà chạy ra tấn công Việt cho đến khi người con rể nằm bất động.

Khi biết nạn nhân đã tử vong, ông Nam đã lấy xe máy chở thi thể con rể tới công an đầu thú.

Về tình tiết ông Nam bình tĩnh chở xác con rể đến công an khai báo hành vi phạm tội, có nhiều ý kiến đã đề nghị tòa tuyên tội danh nặng hơn mà mức án 2 năm tù mà VKS đề nghị. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo gây án trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, nên tòa đã tuyên phạt ông Nam 2 năm tù.

LÝ SƠN - NGUYỄN SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement