Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cha lớn tuổi ít khả năng có được em bé sơ sinh khỏe mạnh

Sức khỏe

03/11/2018 07:02

Những em bé sơ sinh của người cha từ 45 tuổi trở lên có nhiều khả năng ít khỏe mạnh hơn ngay từ khi mới sinh, so với các trẻ khác.

Một nghiên cứu mới đây dựa trên dữ liệu sinh của hơn 40 triệu em bé cho thấy rằng, những trẻ mới chào đời của các ông bố từ 45 tuổi trở lên đạt tỷ lệ sức khỏe tốt rất ít. Kết quả của nghiên cứu này cũng được công bố trên Tạp chí Y học Anh.

Các trẻ của những người cha lớn tuổi sinh ra nhẹ hơn 20,2 gram so với con của những người cha từ 25 - 34 tuổi. Các bé này cũng có khoảng 14% nguy cơ trọng lượng thấp hơn mức chuẩn của một trẻ sơ sinh (2,5 kg).

Nam giới nên trở thành cha trước 45 tuổi.
Nam giới nên trở thành cha trước 45 tuổi.

Theo ghi nhận, các em bé này cũng sinh ra sớm hơn chu kỳ thai bình thường, mức trung bình khoảng 0,12 tuần. Dựa trên số liệu, các nhà nghiên cứu thấy rằng 14% các trẻ có khả năng sinh non, sớm hơn so với bé sơ sinh của người cha trẻ hơn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford ở California đã đánh giá dữ liệu trên 40.529.905 lần sinh diễn ra ở Mỹ từ năm 2007 - 2016. Họ kết luận rằng, nghiên cứu này rất quan trọng vì nó cung cấp thông tin trực quan về tác động của tuổi cha đối với một đứa trẻ.

Trong khi đó, phụ nữ tại Mỹ trong một thời gian dài được khuyến khích không bỏ con vì những lo ngại về sức khỏe và biến chứng y tế.

Dù tỷ lệ của rủi ro đến mức cảnh báo cao nhất ở người cha lớn tuổi vẫn còn thấp, nhưng những phát hiện "nhấn mạnh tầm quan trọng" của việc cần bổ sung dữ liệu nam giới vào điều tra các tác động sức khỏe cộng đồng từ tuổi cha mẹ.

Báo cáo cho biết: "Nam giới có con trước 45 tuổi sẽ hạn chế cao những trẻ mang thai và sinh không thành công. Những rủi ro liên quan đến tuổi thai nên được bàn luận nhiều hơn trong các cuộc hội thảo về kế hoạch hóa gia đình và tư vấn sinh sản".

Theo số liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia, mỗi năm, tại Anh có hơn 35.000 trẻ được sinh có cha lớn hơn 45 tuổi, chiếm 5% các ca sinh nở.  Năm 1998, chỉ có 8.000 người đàn ông hơn 45 tuổi mới làm cha, con số này đã tăng lên 13.000 người vào năm 2008. 

Giáo sư Sheena Lewis, một chuyên gia về khả năng sinh sản nam của Đại học Queen ở Belfast, nói rằng: “Tuổi tác có thể dẫn đến tổn thương DNA tinh trùng hơn và điều này có thể dẫn đến sức khỏe con cái kém hơn. Quan trọng là cần dạy cho các nam sinh thêm kiến thức làm cha trong cuộc sống và nghề nghiệp của mình", theo independent.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement