Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CES 2018, nơi những công nghệ mới nhất "từ nhà ra phố" được trình làng

Số hóa

04/01/2018 05:43

Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2018 được xem là nơi trình diễn của công nghệ mới với nhiều tên tuổi nổi bật nhất của năm.

Khác với chủ đề 2017 là Mở rộng tầm nhìn, CES 2018 hướng đến hệ sinh thái toàn diện hơn cho người dùng trong xu hướng công nghệ đã ứng dụng rộng vào cuộc sống hiện đại.

 Những công nghệ mới hứa hẹn mang đến tại CES 2018

Bạn có thể sẽ thấy ở CES 2018 một sản phẩm thông minh nhưng không phải điện thoại hay đồng hồ, có thể là một phụ kiện dành cho mọi người hay những ý tưởng trong nông nghiệp 4.0 vốn đang thịnh hành tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Cũng có thể tại CES 2018 lần này, những sản phẩm tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo tăng cường cũng sẽ được trình diễn, ngoài những tính năng vượt xa hơn nữa của thiết bị đeo thông minh...

Máy tính cá nhân

Vượt ngoài mong đợi của công nghệ mới, tại CES 2018 sẽ là nơi để các hãng máy tính thi đua công nghệ cho người dùng với những laptop có thời gian làm việc cả ngày. Đây là điểm nhấn tiếp theo khi tháng 12 vừa qua, cả HP và Asus đã cho ra mắt máy tính xách tay trên nền tảng Windows 10 tích hợp chip Snapdragon, thậm chí là hỗ trợ cả hệ điều hành mới của Microsoft.

Tại CES 2018, các sản phẩm laptop sẽ tích hợp cả modem LTE để trình diễn cho người dùng với sự kết nối trong bối cảnh điện thoại lẫn máy tính đang dần bị lai hóa. HP có thể là hãng sẽ đi đầu khi nâng cấp sản phẩm tích hợp SIM 4G trên laptop, trong khi Asus sẽ tiếp tục với sản phẩm pin bền của mình. Intel trước sức ép của Qualcomm có thể sẽ trình diễn một sản phẩm riêng của hãng, dù có thể là một concept trong tương lai.

Smartphone

Thường lại CES 2018 không có nhiều sản phẩm đình đám so với Mobile World Congress trong tháng 3/2018 khi được nhiều hãng chú trọng. Hiện tại, tin đồn về Galaxy S9 sẽ góp mặt tại CES 2018 đã không thành hiện thực, nhưng có thể Samsung sẽ gây bất ngờ như mọi năm.

CES 2018 dự báo không nhiều sản phẩm đỉnh do là cuối năm của năm tài khóa. Do đó, kỳ vọng chủ yếu vẫn là dòng smartphone tầm trung, trong khi Sony hoặc ZTE đang được dự báo sẽ làm nổi bật sân chơi di động tại CES 2018 lần này.

Thiết bị đeo thông minh

Năm 2017 được xem là năm thoái trào của thiết bị đeo thông minh khi mà chỉ duy nhất có Samsung và Apple ra mắt dòng đồng hồ riêng của mình. Tuy nhiên, tại CES 2018, hệ sinh thái đeo thông minh có thể sẽ được một lần nữa tái diễn khi được nhiều hãng quyết tâm.

Thiết bị đeo thông minh tiếp tục có sự cải thiện trong hệ sinh thái thiết bị kết nối.
Thiết bị đeo thông minh tiếp tục có sự cải thiện trong hệ sinh thái thiết bị kết nối.

Các dòng đồng hồ thông minh trên nền tảng Android Wear sẽ được thời trang hơn khi có sự tham gia từ thương hiệu nổi tiếng Fossil. Nokia sau một thời gian tăng cường cho sản phẩm Withings/Nokia Health hiện đã phát triển kèm hệ sinh thái thông minh, hứa hẹn sẽ gây thích thú cho khách tham quan như cảm biến môi trường giấc ngủ, cảm biến điều nhiệt không dây hoặc lược chải tóc thông minh...

Sự chuyển biến từ đeo thông minh sang hệ sinh thái thông minh được xem là một bước ngoặc, khi các công ty đang cố gắng thực hiện vào năm 2018 nếu không muốn quay về thị trường chăm sóc sức khoẻ như 2017.

Apple và Fitbit hiện đang đồn đoán sẽ có thiết bị đeo thông minh theo dõi đường huyết với cảm biến phát hiện ra tình trạng tim và glucose trong máu, điều này sẽ giúp CES 2018 hấp dẫn hơn trong mắt khách tham quan.

TV và thiết bị giải trí gia đình

CES 2018 sẽ là sự cạnh tranh của thiết bị nghe nhìn khi hàng loạt công nghệ hiển thị đỉnh cao đã dần hình thành từ cuối năm 2017.

Công nghệ màn hình OLED được cạnh tranh giữa LG và Sony có thể sẽ tích hợp thêm chuẩn Dolby của Dolby Vision HDR áp dụng trong dòng tivi 4K sắc nét. Samsung sẽ không thể đứng nhìn cho công nghệ tivi QLED với sản phẩm riêng của mình trong thời gian qua.

 OLED Tivi hứa hẹn sẽ nâng trải nghiệm nghe nhìn cho người dùng trong năm 2018.

Với dòng tivi gia đình, nhiều khả năng LG sẽ trưng bày sản phẩm có tích hợp loa soundbar (loại loa dài thường dùng riêng cho giải trí), một công nghệ mà hiện Sony cũng đang theo đuổi.

Ngoài ra, công nghệ 8K cũng sẽ hứa hẹn mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tại CES 2018 lần này.

Xe hơi

Thường CES không là nơi để lĩnh vực xe hơi ghi điểm nhấn, nhưng khá bất ngờ khi giám đốc điều hành của Ford, Jim Hackett lại là diễn giả chính của chương trình năm nay, hứa hẹn cho một công nghệ xe hơi đa kết nối sẽ góp mặt lần này.

CES 2018 có thể sẽ có sự hiện diện của dòng xe hơi tích hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi an toàn cho người lái, nhất là mới cầm vô lăng. Bên cạnh đó, các xe hơi tự hành cũng sẽ được cải tiến để chạy nhanh hơn và tốt hơn, bên cạnh dòng xe điện tự động giá tiết kiệm.

 Trợ lý ảo giúp đưa ra chế độ lái xe an toàn hơn cho tài xế.

Bên cạnh đó, lĩnh vực xe điện bao gồm cả xe tay ga điện, xe tải sử dụng pin được dự báo sẽ có mặt tại CES 2018 để mang bức tranh tốt hơn cho ngành vận tải hành khách công cộng, hoặc lĩnh vực liên vận nội ô...

Thiết bị dành cho game

Không phải Xbox hay Oculus Rift sẽ mang đến sản phẩm chơi game như thường lệ tại CES 2018, mà hệ sinh thái cho lĩnh vực này cũng dần hình thành. Sau khi Razer ra mắt dòng điện thoại dành cho game thủ, một loạt phụ kiện dành cho việc giải trí game trên di động đã được phát hành, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn cho nhu cầu của mình.

Thể thao điện tử eSports cùng với các sản phẩm đi kèm từ Nvidia sẽ giúp lĩnh vực này hái ra tiền khi các tên tuổi dần được thể hiện như Nickelodeon hay NBA đến ... Fernando Alonso.

Trong khi đó, lĩnh vực thực tế ảo VR lẫn thực tế tăng cường AR có thể sẽ là nơi trình diễn của Microsoft khi đưa nền tảng giải trí thực tế giao thoa cùng với hàng loạt đối tác như HP, Lenovo, Samsung, Acer, ASUS và Dell, hứa hẹn mang đến những trò chơi có một không ai trên thiết bị di động khi kết hợp giữa VR và AR.

HTC và Oculus cũng được xem là sẽ làm nên chuyện cho lĩnh vực giải trí VR và AR khi có nhiều sản phẩm ấn tượng trong năm 2017 được cải tiến để ra mắt vào dịp CES 2018 lần này.

Nhà thông minh

CES 2018 sẽ là nơi để lĩnh vực nhà thông minh được tỏa sáng.Nhà thông minh hay công trình thông minh sẽ được xem là tiếp tục kế thừa và phát huy từ năm 2017 khi là nơi để kết hợp hệ sinh thái tất cả trong một nhằm tiết kiệm năng lượng hơn khi vận hành lâu dài.

Schneider Electric với giải pháp EcoStruxure cải tiến cho hạ tầng xây dựng được hỗ trợ bởi nền tảng IoT giúp tận dụng tối đa kiến trúc xây dựng thông minh để đảm bảo tính tiện dụng cũng như hiệu quả khi sử dụng lên đến 30%. Trong khi các công ty chuyên văn phòng thông minh như Regus có thể tận dụng để tăng diện tích sử dụng tòa nhà nhằm mang đến cho lĩnh vực văn phòng ảo thêm nhiều cạnh tranh trong xu hướng bùng nổ trên toàn thế giới.

Amazon và Google sẽ tiếp tục đẩy mạnh AI để tăng cường trợ lý ảo trong điều khiển giọng nói với các cảm biến nhiệt cho các thiết bị trong gia đình như giải trí hoặc nghe nhìn. Hay LG với sản phẩm loa ThinQ với sự trợ giúp của Google Assistant. Các giao thức sạc không dây khoảng cách xa cũng hứa hẹn mang đến sự tiện ích cho gia đình trong thời đại số.

Nhà thông minh còn là nơi để các hãng trình bày nhiều hơn những sản phẩm tiện ích gia đình như tủ lạnh thông minh, thùng rác kết nối, tiện nghi phòng tắm... nhờ hệ thống điều khiển thông minh toàn diện từ các giải pháp của LG, Samsung...

Triển lãm điện tử tiêu dùng thường niên CES 2018 được tổ chức từ 9/1 đến 12/1 tại Las Vegas (Mỹ).

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement