Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Zoom 'bỏ túi' thêm 4,2 tỷ USD sau quý II kỷ lục

Doanh nhân

01/09/2020 13:19

Nhà sáng lập và CEO của Công ty công nghệ Zoom - tỷ phú Eric Yuan "bỏ túi" thêm 4,2 tỷ USD giữa đại dịch COVID-19.

Cổ phiếu công ty công nghệ Zoom của CEO Eric Yuan đã tăng tới 26% lên mức 410 USD vào cuối phiên giao dịch tại Mỹ khi công ty này báo cáo doanh thu quý II tăng vọt, và dự đoán sự tăng trưởng bùng nổ sẽ tiếp tục trong những quý tiếp. Nếu cổ phiếu duy trì mức tăng như vậy vào hôm nay (1/9), khối tài sản của doanh nhân người Mỹ gốc Trung Quốc Eric Yuan sẽ vượt qua con số 20 tỷ USD. 

Có thể nói là một năm đại thành công đối với các tỷ phú công nghệ như Jeff Bezos của Amazon đã chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của mình tăng thêm 13 tỷ USD chỉ trong một ngày vào tháng 7 và Elon của Tesla Musk đã kiếm thêm 8 tỷ USD trong 24 giờ vào tháng trước. Cả hai người đàn ông đều đạt mức tài sản kỷ lục, với Bezos vượt qua 200 tỷ USD hay nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla Elon Musk cũng vượt qua 100 tỷ USD vào tuần trước.

  CEO Zoom - Eric Yuan, ảnh: Bloomberg.

CEO Zoom - Eric Yuan, ảnh: Bloomberg.

Zoom một trong những doanh nghiệp hưởng lợi rõ ràng Khi đại dịch COVID-19 lây lan khiến nhiều công ty tạm đóng cửa và hủy bỏ các cuộc họp, hội nghị, việc giảng dạy và học tập được chuyển sang trực tuyến để hạn chế tiếp xúc. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng các phần mềm họp trực tuyến như Zoom trở nên bùng nổ.

Nhà sản xuất phần mềm cho biết hôm 31/8 rằng doanh thu đạt được là 663,5 triệu USD so với mức 500,5 triệu USD ước tính của các nhà phân tích, theo Refinitiv.

Doanh thu của Zoom đã tăng trưởng ngoạn mục 355% trong quý II/2020 kết thúc vào ngày 31/7. Trong quý trước đó, doanh thu của Zoom đã tăng 169%. Các khách hàng mới của Zoom đã đóng góp vào tới 81% tăng trưởng doanh thu.

Biểu đồ giá cổ phiếu của Zoom. Ảnh: CNBC.
Biểu đồ giá cổ phiếu của Zoom. Ảnh: CNBC.

Mức tăng lớn thứ hai trong số các thành viên của Nasdaq 100 Index trong quý trước, chỉ sau công ty công nghệ sinh học Moderna Inc., dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Zoom cho biết doanh thu sẽ lên tới 2,39 tỷ USD trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 1, có nghĩa là doanh thu sẽ tăng gần gấp 4 lần chỉ trong một năm.

Các nhà đầu tư Zoom ban đầu là Li Ka-shing và Samuel Chen cũng đang chứng kiến sự gia tăng tài sản. Li Ka-shing có thể kiếm thêm 2 tỷ USD và Samuel Chen bổ sung 650 triệu USD trong trong một ngày vào khối tài sản nếu cổ phiếu của Zoom đạt mức 410 USD vào thời điểm đóng cửa phiên giao dịch tiếp theo, theo Bloomberg Billionaires Index.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement