Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Xiaomi tham vọng thống lĩnh thị trường smartphone thế giới

Số hóa

03/06/2019 09:29

Hãng công nghệ Trung Quốc đặt mục tiêu sẽ trở thành hãng smartphone thống lĩnh thị trường smartphone thế giới, đặt biệt là khu vực châu Âu.

Xiaomi được biết đến là một hãng công nghệ với các dòng sản phẩm giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng.

Đặt biệt là các thị trường ngoài Trung Quốc, bởi thị trường trong nước, smartphone của hãng này bị dồn ép ở thị trường Trung Quốc bởi Vivo, Huawei và Oppo khiến doanh số suy giảm, công ty đang nỗ lực mở rộng kinh doanh ở nước ngoài.

Ngoài ra, họ cũng nỗ lực tăng doanh thu từ các thiết bị kết nối không phải smartphone, trong thời đại "Internet of Things".

Tại thị trường trong nước hãng này bị dồn ép bởi Vivo, Huawei và Oppo khiến doanh số suy giảm mạnh
Tại thị trường trong nước hãng này bị dồn ép bởi Vivo, Huawei và Oppo khiến doanh số suy giảm mạnh

Ngoài thị trường nội địa Trung Quốc cũng như các khu vực lân cận trong châu Á, Xiaomi vào năm ngoái cũng đã chính thức bước chân vào thị trường châu Âu và mở rộng quy mô sản xuất và phân phối của mình tại thị trường màu mỡ này. 

CEO của Redmi là ông Lu Weibing, mới đây đã tuyên bố cho một kế hoạch mới với tham vọng “thống trị” thị trường smartphone toàn cầu. Xiaomi sẽ gác kế hoạch Mỹ tiến qua một bên, bởi các chính sách nghiêm ngặt tớ từ Chính phủ Mỹ.

Những căng thẳng thương mại giữa hai cường quốc khiến kế hoạch ban đầu của họ đổ vỡ. Rõ ràng Xiaomi không muốn trở thành "bia đỡ đạn" giống như Huawei hay ZTE trong cuộc chiến Mỹ - Trung. Thay vào đó, họ đã có chỗ đứng vững chắc ở châu Âu khi giành hạng 4 năm 2018 về thị phần. Đây là bàn đạp để Xiaomi vươn lên lật đổ Samsung và Huawei.

Ở thời điểm hiện tại, Trung Quốc không phải là thị trường đầu tiên và duy nhất mà thương hiệu Redmi, thương hiệu con tách ra từ Xiaomi, nhắm đến. 

Xiaomi còn tham vọng xâm chiếm thị trường Ấn Độ, nơi thị phần các thiết bị Xiaomi nhiều hơn tới 10% so với đối thủ Samsung. Đây là một kết quả tốt, tuy nhiên vẫn dưới mức kỳ vọng “độc chiếm” 50% thị trường Ấn Độ của ông Lu Weibing.

Hiện tại, Xiaomi và Redmi đang nắm giữ trong tay 29% thị phần smartphone tại Ấn Độ, và để đạt được 50% thị phần như dự kiến, hãng sẽ cần phải tăng gần gấp đôi doanh số bán hàng.

Đây chắc chắn không phải là một mục tiêu đơn giản, nhưng cũng không hẳn làm một khó khăn khi các dòng sản phẩm mới ra mắt của Xiaomi nhận được đa phần sự ủng hộ của người dùng, như chiếc Redmi Note 7 đã bán được tới 2 triệu chiếc chỉ riêng tại Ấn Độ. Chưa kể bộ đôi Redmi K20 sắp tới đây. Từ đó cho thấy mục tiêu nắm giữ 50% thị phần của công ty đang càng tiến tới gần.

Mục tiêu kế đến sau đó là chuyển sang Đông Nam Á. Hãng đứng thứ 2 ở Indonesia, nơi có cộng đồng người Hoa đông đảo. Sau đó xây dựng chỗ đứng ở Thái Lan và Việt Nam.

CEO Lei Jun tin rằng doanh số nước ngoài sẽ nhanh chóng vượt qua nội địa, giảm bớt gánh nặng của Xiaomi khi các đối thủ đồng hương ở đây quá mạnh.
CEO Lei Jun tin rằng doanh số nước ngoài sẽ nhanh chóng vượt qua nội địa, giảm bớt gánh nặng của Xiaomi khi các đối thủ đồng hương ở đây quá mạnh.

Sự “bành chướng” của Xiaomi không chỉ dừng lại ở các nước khu vực châu Á. Cả Xiaomi và thương hiệu Redmi con đều đang có ý định tiến sâu vào châu Âu mặc cho khoảng cách với 3 nhà sản xuất dẫn đầu là Samsung, Apple và Huawei còn quá lớn. Việc Huawei bị "nghỉ chơi" tại Mỹ có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới các thương hiệu tới từ Trung Quốc khác, đặc biệt là Xiaomi.

Suy cho cùng, ai cũng sẽ có tham vọng và ước muốn riêng của mình, Xiaomi cũng vậy. Chúng ta không thể phủ nhận các thiết bị của hãng là thực sự tốt. Đối với người dùng cơ bản, họ chỉ cần một thiết bị đáp ứng đủ tốt các nhu cầu cần thiết là được, và Xiaomi đã làm thực sự tốt nhiệm vụ của mình.

Xiaomi Mi 9 sử dụng chipset Qualcomm, cảm biến hình ảnh Sony, màn hình Samsung 
Xiaomi Mi 9 sử dụng chipset Qualcomm, cảm biến hình ảnh Sony, màn hình Samsung 

Rõ ràng smartphone là cửa ngõ trung tâm trong hệ sinh thái của Xiaomi, với hơn 1.600 thiết bị kết nối tính đến thời điểm này. Họ hợp tác với 210 công ty khác để mang sản phẩm vào hệ sinh thái Mi Home, một số nhận vốn đầu tư từ Xiaomi.

Bên cạnh smartphone, TV thông minh của công ty cũng bán rất chạy, chiếm tỉ trọng lớn nhất trong mùa mua sắm diễn ra vào mua thu năm ngoái trên các nền tảng thương mại điện tử.

Với flagship Mi 9 mới nhất, CEO Lei Jun tỏ ra tự hào họ đã vượt qua iPhone nhiều mặt, ví dụ như khả năng quay phim theo điểm số DxOMark công bố. Công ty chỉ đứng sau Huawei về khả năng chụp ảnh, tuy nhiên họ lại nhấn mạnh vào giá bán rẻ hơn.

Chiếc điện thoại sử dụng linh kiện từ nhiều đối tác ngước ngoài, bất chấp căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Chipset do Qualcomm cung cấp, cảm biến hình ảnh 48MP của Sony, màn hình OLED từ Samsung.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement