Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Samsung xin lỗi vì scandal gian lận hiệu năng trên Galaxy S22 series

Doanh nghiệp

18/03/2022 11:49

Phó Chủ tịch kiêm CEO Samsung Han Jong-hee công khai xin lỗi về các vấn đề gây tranh cãi liên quan đến việc bóp nghẹt hiệu suất làm ảnh hưởng đến Galaxy S22.

Hồi đầu tháng 3, nhiều người đã phát hiện một số mẫu smartphone Samsung, gồm một số biến thể Galaxy S22, đã được điều chỉnh mức hiệu suất một cách chọn lọc đối với một số ứng dụng chính.

Danh sách các ứng dụng bị điều chỉnh hiệu suất bởi Samsung lên đến khoảng 10.000, với nguyên nhân bắt nguồn từ dịch vụ tối ưu hóa trò chơi (GOS) “quá hăng hái”.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên lần thứ 54 của Samsung Electronics, CEO Samsung Han Jong-hee đã cúi đầu xin lỗi các cổ đông về sự cố điều chỉnh hiệu suất ứng dụng Galaxy S22.

Đây là lần đầu tiên một CEO của Samsung đưa ra lời xin lỗi liên quan đến tranh cãi về dịch vụ tối ưu hóa game (GOS).

ceo-samsung-ra-mat-xin-loi-vi-scandal-gian-lan-hieu-nang-tren-galaxy-s22-series-696x464.jpg

Bên cạnh lời xin lỗi của mình, ông Han nói rằng GOS chỉ được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất của điện thoại thông minh. Ông cũng bác bỏ các cáo buộc nói rằng GOS là một phần trong nỗ lực giảm chi phí quá mức của công ty.

Ông hứa rằng Samsung sẽ “lắng nghe khách hàng chặt chẽ hơn để ngăn chặn vấn đề như vậy tái diễn”.

ceo-samsung-ra-mat-xin-loi-vi-scandal-gian-lan-hieu-nang-tren-galaxy-s22-series-2.jpg

Dịch vụ tối ưu hóa trò chơi (GOS) được áp dụng nhằm chỉnh hiệu suất hệ thống trong quá trình chơi game nhằm kéo dài tuổi thọ pin nhưng sau đó bị phát hiện làm giảm hiệu suất trên tối đa 1000 ứng dụng, chỉ bằng 53,9% so với công suất cam kết. Geekbench đã gỡ bỏ các thiết bị gian lận của hãng như sự trừng phạt.

Dù đã phát hành bản cập nhật phần mềm bổ sung tùy chọn vô hiệu hóa GOS, một số khách hàng vẫn phàn nàn rằng họ nên có tùy chọn xóa hoàn toàn GOS. FTC của Hàn Quốc (Ủy ban Thương mại Công bằng) đã điều tra vấn đề này để xem liệu Samsung có vi phạm luật dán nhãn và quảng cáo công bằng hay không.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement