Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO mới của Twitter, Parag Agrawal là ai?

Doanh nhân

30/11/2021 16:15

Trong một tuyên bố từ Hội đồng quản trị tại Twitter, Parag Agrawal đã nhất trí được bổ nhiệm làm CEO và thành viên Hội đồng quản trị, có hiệu lực ngay lập tức, vậy Parag Agrawal là ai?
news

Twitter Inc đã thăng chức người đứng đầu công ty và nội bộ công ty Parag Agrawal thay thế Giám đốc điều hành Jack Dorsey.

Theo Bloomberg, bằng cách bổ nhiệm Parag Agrawal làm giám đốc điều hành, Twitter Inc. đang hướng nội, chọn người trong công ty để có được công việc hàng đầu.

Hiện Jack Dorsey hiện đang giao lại quyền hành cho tân CEO mới - được biết đến là nhà khoa học máy tính có bằng tiến sĩ từ Stanford, người có vai trò trung tâm trong việc phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo của công ty.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f4-2f7-2f2-2f8-2f37648274-1-eng-gb-2fap_21333622235873.jpg
Giám đốc điều hành mới của Twitter - Parag Agrawal – hiện là CEO trẻ nhất trong các công ty thuộc S&P 500. Ông được bổ nhiệm vị trí CEO Twitter hôm 29/11, kế nhiệm người sáng lập kiêm CEO Jack Dorsey.

Năm 2005, anh chuyển sang Mỹ và theo đuổi bằng tiến sỹ khoa học máy tính tại Đại học Stanford. Tại đây, Parag Agrawal tham gia một nhóm nghiên cứu tập trung vào cơ sở dữ liệu cho phép máy tính lưu trữ và khai thác một lượng lớn thông tin số.

Parag Agrawal nổi bật trong số các sinh viên Đại học Stanford vì giỏi toán và nắm được các lý thuyết là bản chất khoa học máy tính, bà Jennifer Widom, người đứng đầu phòng thí nghiệm nghiên cứu đồng thời là người hướng dẫn khoá luận của Parag Agrawal nói.

Việc tập trung và hiểu biết về cơ sở dữ liệu khiến Parag Agrawal trở thành một mảnh ghép hoàn hảo với Twitter. Anh gia nhập công ty vào năm 2011 trước khi hoàn thành bằng tiến sỹ và là một trong những thành viên quan trọng nhất đội ngũ kỹ thật. Anh giám sát mảng công nghệ quảng cáo của Twitter.

Đội ngũ quảng cáo của Twitter là một trong những mảng kinh doanh đầu tiên của mạng xã hội này tận dụng công nghệ học máy. Sử dụng các kỹ thuật này, Parag Agrawal và các cộng sự tạo ra được cách để quảng cáo trúng đích tới từng người dùng. Từ đó, giúp cải thiện doanh thu quảng cáo của Twitter.

Sau đó, Parag Agrawal trở thành một thành viên của nhóm Twitter Architecture Group, hay T.A.G., với nhiệm vụ chuyên đánh giá và cải tiến các dự án đang được Twitter thực hiện.

parag-agrawal-1638203842.jpg
Parag đại diện cho một sự tương phản hoàn toàn với cựu CEO Twitter khi gần như anh hoàn toàn đứng sau hậu trường trên Twitter.

Đáng chú ý, Parag cũng đã người quan trọng trong việc thành lập Dự án Bluesky - dự án mã nguồn mở thu hút một số nhà phát triển tiền điện tử đáng chú ý để xây dựng một tiêu chuẩn mở cho truyền thông xã hội. Mục đích là tạo ra công nghệ và giao thức cho phép nội dung được đăng trên một dịch vụ hoạt động trên nhiều mạng xã hội, tương tự như cách có thể đọc email bằng bất kỳ nhà cung cấp nào.

Trong bức thư từ chức của Jack Dorsey vào 29/11 vừa qua, cựu CEO Twitter đã mô tả sự tin tưởng của anh dành cho Parag là "sâu tận đáy lòng". "Hội đồng quản trị đã trải qua một quy trình nghiêm ngặt để xem xét tất cả các lựa chọn và nhất trí bổ nhiệm Parag. Anh ấy là sự lựa chọn của tôi trong thời gian này vì anh ấy hiểu sâu sắc về công ty và nhu cầu của nó.", Jack nói.

Được biết, Parag cũng là đồng nghiệp thân cận nhất của Jack Dorsey trong việc định hướng tương lai của nền tảng Twitter và cả hai có chung tầm nhìn về việc phân quyền truyền thông xã hội, theo tiết lộ của một cựu giám đốc điều hành của công ty.

Trong khi Jack là người nổi tiếng và là một doanh nhân khét tiếng ở Thung lũng Silicon vì đã giúp tạo ra nhiều công ty khởi nghiệp thành công và thu hút lượng lớn khán giả nhờ các quan điểm về Bitcoin, thiền định và du lịch quốc tế, thì Parag đại diện cho một sự tương phản hoàn toàn với cựu CEO Twitter khi gần như anh hoàn toàn đứng sau hậu trường trên Twitter.

Đó cũng là lý do sau khi thông tin tân CEO Twitter được công bố, nhiều người dùng đã bày tỏ sự bất ngờ và truy tìm danh tính của Parag.

twitter20ceo20agrawal.jpg
Parag Agrawal đã kết hôn và có 1 con trai.

Không chỉ được Jack Dorsey tín nhiệm, Parag còn được lòng với tất cả nhân viên trong công ty. Timothy Chklovski, một cựu kỹ sư phần mềm của Twitter, đã ca ngợi phong cách lãnh đạo, năng lực kỹ thuật và cam kết của Agrawal với Twitter.

"Parag là một hiện tượng, hiểu rõ các vấn đề, anh ấy từng thức khuya để hoàn thành công việc, cố vấn cho những người khác - anh ấy là người toàn diện", anh nói.

"Parag là một trong những kỹ sư đầu tiên tôi làm việc cùng khi tôi bắt đầu làm việc tại Twitter. Sự nghiêm khắc mà anh ấy đưa ra đối với mọi quyết định khi đó rất rõ ràng và tôi rất vui khi thấy điều đó được công nhận ngày hôm nay", Yoel Roth, người đứng đầu về tính toàn vẹn của trang Twitter chia sẻ.

Trong bài viết ra mắt chức vụ Giám đốc mới của Twitter, Parag Agrawal chia sẻ: "Tôi mong muốn được xây dựng dựa trên tất cả những gì chúng tôi đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Jack và tôi vô cùng phấn khích trước những cơ hội phía trước."

ee.jpg
Parag được cựu CEO Twitter mô tả sự tin tưởng dành cho anh là "sâu tận đáy lòng".

Về đời sống cá nhân, Agrawal hiện sống cùng vợ và con trai 3 tuổi. Vợ của anh là Vineeta Agarwala - bác sĩ và giáo sư lâm sàng hỗ trợ tại Standford Medicine.

Bên cạnh đó, bà xã Parag còn được biết đến là một nhà đầu tư mạo hiểm, hiện sở hữu hơn 12.000 người theo dõi trên Twitter và thường chia sẻ những bài đăng liên quan đến lĩnh vực mà cô quan tâm.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ