Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO McDonald's mất chức vì quan hệ tình cảm với cấp dưới

Doanh nghiệp

04/11/2019 09:56

McDonald's hôm 3/11 biết họ đã sa thải Giám đốc điều hành Steve Easterbrook vì vi phạm chính sách của công ty khi đã quan hệ tình cảm với cấp dưới.

Trong một thông báo hôm 3/11, McDonald's nhận định Steve Easterbrook, người trở thành tổng giám đốc vào năm 2015, đã thể hiện khả năng đánh giá sự việc kém trong mối quan hệ luyến ái với một nhân viên của tập đoàn, theo CNN.

Hội đồng quản trị của McDonald's bổ nhiệm Chris Kempczinski vào hai vị trí của Steve Easterbrook (gồm chủ tịch và tổng giám đốc). Quyết định có hiệu lực ngay lập tức.

"Đây là một sai lầm", Steve Easterbrook đã gửi email tới toàn thể nhân viên để bày tỏ sự hối tiếc về mối quan hệ với cấp dưới.

"Nguyên nhân khiến tôi từ chức là mối quan hệ tình cảm gần đây với một nhân viên, hành động vi phạm chính sách của McDonald's. Vì những giá trị của tập đoàn, tôi đồng ý với hội đồng quản trị rằng tôi nên rời vị trí. Tôi hi vọng các bạn tôn trọng nguyện vọng giữ kín bí mật cá nhân", CNN dẫn lời ông trong email.

Easterbrook, 52 tuổi, đã trở thành Giám đốc điều hành của McDonald vào năm 2015. Trước đó, ông là giám đốc thương hiệu của McDonald và là giám đốc khu vực tại Vương quốc Anh và Bắc Âu.

Giám đốc điều hành của McDonald, Stephen Easterbrook tiết lộ công ty trụ sở mới của công ty trong buổi lễ khai trương vào ngày 4/6/2018 tại Chicago, Illinois.
Giám đốc điều hành của McDonald, Stephen Easterbrook tiết lộ công ty trụ sở mới của công ty trong buổi lễ khai trương vào ngày 4/6/2018 tại Chicago, Illinois.

Easterbrook cũng mô tả Kempczinski là người lí tưởng để đảm nhận vị trí Tổng giám đốc trong email mà ông gửi tới toàn thể nhân viên. Cổ phiếu của McDonald đã tăng 96% lên193,94 USD kể từ khi Easterbrook tiếp quản vị trí CEO vào năm 2015.

"Tôi rất hào hứng khi tiếp quản công ty và biết ơn sự tin tưởng của Hội đồng quản trị đối với tôi", Kempczinski đã viết trong một email cho nhân viên. Tôi đặc biệt may mắn khi được bao quanh bởi một đội ngũ tài năng như vậy khi chúng tôi đưa thương hiệu này vào tương lai.

Joe Erlinger, chủ tịch của các thị trường vận hành quốc tế, sẽ đảm nhiệm vị trí người đứng đầu bộ phận McDonald khu vực Mỹ, giám sát chuỗi 14.000 nhà hàng tại thị trường nội địa.

Dưới Easterbrook, công ty đã bán hết nhiều cửa hàng thuộc sở hữu của công ty cho các bên nhượng quyền. Hơn 90% các địa điểm McDonald hiện thuộc sở hữu của những người được nhượng quyền. Chiến lược tái cấu trúc giúp McDonald có lợi nhuận nhưng đã dẫn đến doanh thu giảm do chênh lệch kế toán.

Trong những ngày đầu của sự thay đổi, các bữa ăn giá trị và ra mắt bữa sáng cả ngày đã nâng doanh số và lưu lượng truy cập. Nhưng thu nhập trong quý 3 của công ty đã giảm so với ước tính lần đầu tiên sau hai năm, vì đợt khuyến mãi mới nhất của hãng không đạt được sức hút với người tiêu dùng Mỹ.

Dưới sự lãnh đạo của Easterbrook và Kempczinski, tập đoàn đã nhanh chóng thay đổi mô hình của các cửa hàng bằng cách trang bị màn hình số để khách chọn món, mua một số công ty trí tuệ nhân tạo để tăng trải nghiệm cho những người mua hàng mà không cần dừng xe và tăng doanh số.

McDonald's cũng giảm số lượng món để có thể tập trung vào những sản phẩm lõi. Chiến lược ấy giúp họ tăng hiệu quả. Một sáng kiến khác của Easterbrook là bán thịt bò tươi. Trong khi nhiều chuỗi món ăn nhanh khác đã thử bán các loại thịt có nguồn gốc thực vật, ông tỏ ra thận trọng với xu hướng ấy.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement