Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon: 'Bitcoin là một khoản đầu tư vô giá trị'

Tiền điện tử

13/10/2021 22:41

Giám đốc điều hành JPMorgan Chase giữ vững quan điểm rằng Bitcoin không đáng mua. Nhận định này có đúng không?

Ông Jamie Dimon, Giám đốc điều hành JPMorgan Chase, không phải là người giấu giếm quan điểm riêng. Nhà đầu tư tài chính quyền lực này từ lâu đã chỉ trích tiền điện tử. Và tuần này, ông đã tăng gấp đôi lập trường của mình về Bitcoin và gọi nó là vô giá trị.

Dimon khẳng định, ông không muốn trở thành người phát ngôn trên mặt trận tiền điện tử. Và các khách hàng của JPMorgan Chase được phép mua và bán Bitcoin. Nhưng trong suy nghĩ của Dimon, nó không phải là thứ đáng sở hữu. Và Dimon tin rằng các quy định sẽ bị siết chặt khiến việc mua và bán trở nên khó khăn hơn.

Dimon có thể đúng trong vấn đề quy định liên quan đến tiền điện tử. Gần đây, chính quyền Biden đã bắt đầu thảo luận về các cách áp đặt các quy định giống như ngân hàng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Và tác động có thể có đối với các nhà đầu tư không hoàn toàn rõ ràng.

dimon-says-bitcoin.png

Bạn có nên mua Bitcoin?

Bất kể Dimon nghĩ gì về tiền điện tử, thật khó để tranh luận rằng Bitcoin, giống như các loại tiền kỹ thuật số khác, là một khoản đầu tư cực kỳ dễ bay hơi và mua nó là rủi ro.

Nhưng mặc dù Bitcoin có thể biến động, nhưng nó vẫn còn lâu mới trở nên vô giá trị. Trong những tuần gần đây, giá trị của nó đã tăng đột biến. Trên thực tế, Bitcoin đã tăng gần gấp đôi trong năm nay và các nhà đầu tư mắc kẹt với nó có thể đang ngồi trên một đống tiền mặt ngay bây giờ.

Tuy nhiên, lập luận cốt lõi của Dimon về Bitcoin là nó thiếu giá trị nội tại. Và điều đó có thể áp dụng cho toàn bộ tiền điện tử.

Các nhà đầu tư mua cổ phiếu có quyền sở hữu một phần của công ty bán sản phẩm hoặc dịch vụ và do đó có một nguồn doanh thu khả thi. Do đó, khá dễ dàng để quy giá trị tài chính thực tế cho một cổ phần.

Bitcoin và các hình thức tiền điện tử khác chỉ có giá trị khi các nhà đầu tư sẵn sàng trả tiền cho chúng. Và rất khó để xác định liệu Bitcoin và các loại tiền tệ khác như nó có duy trì sức mạnh hay không.

Giá trị tương lai của Bitcoin sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc liệu nó có trở thành một hình thức tiền tệ được chấp nhận rộng rãi hay không.

Nếu điều đó không xảy ra, giá trị của nó có thể giảm xuống. Thêm vào đó, chúng tôi không biết những quy định nào có thể được thực thi khiến nó trở thành một khoản đầu tư kém hấp dẫn hơn từ góc độ thuế.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn trở thành một nhà đầu tư? Thật đơn giản - nếu bạn có hứng thú với Bitcoin và sẵn sàng chấp nhận rủi ro liên quan, hãy tiếp tục với khả năng tài chính của mình. Có thể bạn sẽ mất tiền. Hoặc có thể bạn sẽ lời được một khoản. Không thể biết được.

Mặt khác, nếu bạn muốn bỏ tiền của mình vào một khoản đầu tư mà giá trị của nó có thể dễ dàng đo lường hơn, bạn có thể muốn ưu tiên cổ phiếu hơn Bitcoin.

Mặc dù Dimon không e ngại về việc không thích Bitcoin, nhưng ông không phải là tên tuổi lớn duy nhất trong thế giới tài chính bày tỏ mối quan tâm của mình về nó. Chẳng hạn như "gã khổng lồ đầu tư" Warren Buffett từ lâu đã cảnh báo và chống lại việc đổ tiền vào tiền điện tử.

Nếu bạn định mua Bitcoin hoặc một loại tiền kỹ thuật số khác, bạn có thể sẵn sàng với giả định rằng khoản đầu tư của mình có thể trở nên vô giá trị theo thời gian.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement