Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Grab: Chúng tôi sẽ IPO khi đã có lợi nhuận

Vĩ mô

15/11/2019 14:42

Trong bài phỏng vấn mới đây với CNBC, CEO Anthony của Grab cho biết công ty này sẽ IPO một khi đã có lợi nhuận.

Giám đốc điều hành của ứng dụng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á cho biết hôm 14/11, Grab có thể bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng khi toàn bộ hoạt động kinh doanh có lãi. Ông cũng cho biết thêm nhiều thị trường chứng khoán có thể thoát khỏi màu đỏ trong 12 tháng tới.

"Một khi chúng tôi có thể sinh lãi, sẽ IPO khi chúng tôi muốn", đồng sáng lập và CEO Grab, ông Anthony Tan cho biết với CNBC.

Một văn phòng của Grab tại Singapore. Ảnh: Bloomberg.
Một văn phòng của Grab tại Singapore. Ảnh: Bloomberg.

Về lợi nhuận tổng thể của công ty, ông Tan cho biết hoạt động của Grab trên một số thị trường đã kiếm được tiền trong năm nay.

"Chúng tôi tiếp tục có nhiều trị trường mang lại lợi nhuận trong vòng 12 tháng tới", ông nói thêm. Grab là một startup có trụ sở tại Singapore, hoạt động tại 8 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Indonesia và Thái Lan.

Grab được định giá 14 tỷ USD vào tháng 3 năm nay. Năm ngoái, hãng đã mua lại thị phần Đông Nam Á của đối thủ cạnh tranh lớn là Uber. Đổi lại gã khổng lồ công nghệ Mỹ nắm giữ 23,2% cổ phần, tương đương 409 triệu cổ phiếu của Grab.

Nếu Grab không IPO vào ngày 25/3/2023, Uber có tùy chọn thực hiện quyền mua lại để đưa tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của mình trở lại Grab bất cứ lúc nào sau sau khi đổi lấy tiền mặt. Điều đó đồng nghĩa với việc Grab phải bỏ ra tới 2,2 tỷ USD nếu Uber thực hiện điều đó.

Quyền mua lại cho phép các nhà đầu tư làm cho công ty mua lại cổ phần của họ sau một thời gian nhất định. Về phần mình, Grab đã huy động được hơn 9 tỷ USD, theo dữ liệu từ Crunchbase. Trong đó có các khoản đầu tư từ tập đoàn SoftBank của Nhật Bản và gã gọi xe khổng lồ Trung Quốc Didi Chuxing.

"Grab đã bắt đầu có lợi nhuận với dịch vụ giao thức ăn", một giám đốc điều hành cấp cao của Grab cho biết với CNBC hồi tháng 9, ông nói thêm việc giao thức ăn đang phát triển của thế thúc đẩy lợi nhuận của toàn công ty trong dài hạn.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement