Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO eBay từ chức sau 1 năm kinh doanh thất bát

Doanh nghiệp

26/09/2019 10:54

Hôm 25/9, “Gã khổng lồ” eBay cho biết giám đốc điều hành Devin Wenig sẽ từ chức “sau nhiều cân nhắc”. Trưởng nhóm tài chính Scott Schenkel sẽ làm CEO tạm thời.

"Gã khổng lồ" thương mại điện tử eBay ngày 25/9 cho biết Giám đốc điều hành (CEO) Devin Wenig sẽ từ chức khi công ty này đang cân nhắc các lựa chọn chiến lược, bao gồm cả việc bán tài sản trong thời điểm khó khăn khiến doanh thu giảm.

Hãng không công bố thời điểm ông Wenig sẽ ra đi, song cho biết trưởng nhóm tài chính Scott Schenkel sẽ tạm thời đảm nhận các công việc của ông Wenig trong khi tìm người thay thế. Phó Chủ tịch phụ trách kế hoạch tài chính toàn cầu và phân tích Andy Cring sẽ tạm thời đảm nhận vị trí trưởng nhóm tài chính.

Chủ tịcheBay Thomas Tierney cho biết: “Ông Devin là người đấu tranh không mệt mỏi để cả thiện công ty, đặc biệt trong việc dẫn dắt công ty sau khi tách khỏi công ty mẹ PayPal. Thực tế là eBay ngày nay đã mạnh hơn cách đây 4 năm. Tuy nhiên, sau nhiều cân nhắc, cả ông Devin và ban lãnh đạo tin rằng mộtCEO mới sẽ tốt hơn cho công ty trong thời gian này“.

CEO eBay từ chức sau 1 năm kinh doanh thất bát

Thực tế là eBay ngày nay đã mạnh hơn cách đây 4 năm. Tuy nhiên, sau nhiều cân nhắc, cả ông Devin và ban lãnh đạo tin rằng một CEO mới sẽ tốt hơn cho công ty trong thời gian này.

Tháng 7/2015, ông Devin Wenig được bổ nhiệm làm CEO của eBay, sau 4 năm gia nhập công ty này và đảm nhiệm vị trí Chủ tịch của eBay Marketplaces. Trước đó, ông có 18 năm kinh nghiệm làm việc tại một trong những hãng truyền thông lớn nhất thế giới – Thomson Reuters, với vị trí CEO của Thomson Reuters Markets trong 4 năm.

Ông Wenig có bằng cử nhân Đại học Union và bằng cử nhân luật Đại học Luật Columbia, Mỹ. Ông là đồng chủ tịch của Hiệp hội Thống đốc ngành công nghiệp tiêu dùng tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới, thành viên của Hội đồng Kinh doanh và là đại diện được ủy thác của Trung tâm Công nghệ Truyền thông Paley.

eBay bước vào thị trường Nhật Bản lần đầu tiên hồi năm 1999 nhằm cung cấp các phiên đấu giá trực tuyến nhưng buộc phải rút lui khỏi thị trường này vào năm 2002 do phải cạnh tranh gay gắt với Yahoo Nhật Bản.

Từ năm 2009, eBay đã tham gia kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới với các công ty vừa và nhỏ tại Nhật Bản. Hồi tháng 5/2018, eBay đã hoàn tất vụ mua Giosis Pte. Ltd. có trụ sở ở Singapore, trong đó có nền tảng mua sắm trực tuyến Qoo10, hiện có khoảng 10 triệu người sử dụng tại nền kinh tế lớn thứ hai châu Á này.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trước đây, ông Wenig từng nói rằng eBay hiện vẫn còn tương đối khiêm tốn so với những “gã khổng lồ” trên thị trường Nhật Bản, dẫn đầu là Amazon.com Inc., Rakuten Inc. và Yahoo Japan Corp., song với những gì mang đến cho người tiêu dùng Nhật Bản, eBay có thể trở thành một trong những người đi đầu trong mảng thương mại điện tử tại “xứ sở hoa anh đào”.

Cổ phiếu eBay lao dốc

Cổ phiếu eBay đã giảm tới 3% vào đầu ngày sau tin tức của CEO Devin Wenig khởi hành bất ngờ từ công ty. Trong quý gần đây nhất, lợi nhuận của eBay đã giảm 37% xuống còn 402 triệu USD trong khi doanh thu gần như giậm chân tại chỗ. Ông Tierney cho biết eBay đang tìm cách thúc đẩy "thương hiệu và nền tảng" của mình để "tạo ra thành công".

Công ty cũng cho biết đang tiếp tục đánh giá chiến lược tài sản của mình, có thể dẫn tới việc bán các đơn vị như dịch vụ trao đổi vé trực tuyến StubHub và eBay Classifieds Group.

Doanh thu eBay đã tăng vọt tới 7% trong tháng 7 sau khi đánh bại các ước tính cho thu nhập quý hai của nó và nhận được lời khen ngợi từ các nhà phân tích vì đã công bố để cân nhắc giá trị của một số tài sản. Bán hết các doanh nghiệp không cần thiết sẽ giúp "trả lại sự tập trung của thị trường vào cốt lõi", nhà phân tích Brian Nowak của Morgan Stanley cho biết trong một ghi chú tháng Bảy.

Sự từ chức của Wenig là sự ra đi của CEO thứ hai trong ngày, với Giám đốc điều hành của Juul Kevin Burns nói vào sáng 25/9 anh ấy sẽ rời khỏi eBay. Juul cũng tuyên bố họ đang "đình chỉ tất cả các quảng cáo sản phẩm phát sóng, in ấn và kỹ thuật số tại Mỹ" khi các cơ quan chính phủ thăm dò các nỗ lực quảng cáo của họ để xem liệu họ có nhắm mục tiêu bất hợp pháp vào vị thành niên hay không.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement