Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO của Apple xác nhận muốn tiếp tục sản xuất Mac Pro tại Mỹ

Số hóa

01/08/2019 08:41

Mới đây, trong cuộc họp báo cáo doanh thu quý 3/2019, CEO Tim Cook đã khẳng định rằng Apple muốn tiếp tục sản xuất Mac Pro tại Mỹ.

Cụ thể theo macrumors, Tim Cook đã đưa ra tuyên bố này để trả lời câu hỏi về việc Apple xin chính phủ Mỹ miễn thuế cho linh kiện Mac Pro được làm ở Trung Quốc. Tuy nhiên tổng thống Donald Trump đã từ chối và nói thay vì xin miễn thuế, Apple nên sản xuất những linh kiện này ngay tại Mỹ vì chẳng mất đồng thuế nào cả.

CEO của Apple xác nhận muốn tiếp tục sản xuất Mac Pro tại Mỹ

Tim Cook tiếp tục giải thích rằng các sản phẩm và linh kiện được sản xuất tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Châu Âu và một số quốc gia khác. “Đó là bản chất của chuỗi cung ứng toàn cầu,” ông nói. Đối với Mac Pro, ông cho biết Apple đang tiếp tục đầu tư vào các cơ sở sản xuất tại Mỹ.

“Chúng tôi đã sản xuất Mac Pro tại Hoa Kỳ và chúng tôi muốn tiếp tục làm điều đó. Hiện tại, chúng tôi đang làm việc và đầu tư trong khả năng có thể. Chúng tôi muốn tiếp tục sản xuất tại đây…“

CEO của Apple xác nhận muốn tiếp tục sản xuất Mac Pro tại Mỹ

Năm 2013 Mac Pro được Apple lắp ráp tại nhà máy ở Texas. Tuy nhiên, công ty phải đối mặt với nhiều rào cản sản xuất mà nhiều người tin là lý do khiến nó quay trở lại Trung Quốc để sản xuất Mac Pro 2019.

Trong một tuyên bố tại thời điểm đó, Apple nói rằng “lắp ráp cuối cùng chỉ là một phần của quy trình sản xuất” giải thích rằng Mac Pro được thiết kế và chế tạo ở California và bao gồm các thành phần do Hoa Kỳ sản xuất.

Hồi tháng 7, công ty đã xin miễn thuế nhập khẩu đối với linh kiện cho Mac Pro được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng bị Tổng thống Trump thẳng thừng từ chối. Ông nói thay vì xin miễn thuế, Apple nên sản xuất những linh kiện này tại Mỹ.

"Apple sẽ không được miễn thuế quan đối với những linh kiện Mac Pro sản xuất ở Trung Quốc. Hãy sản xuất những linh kiện đó ở Mỹ thì sẽ được miễn thuế quan!", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement