Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO BMW: Không dễ để Tesla duy trì vị thế...

Đánh giá

25/02/2021 13:53

Người đứng đầu BMW cho rằng không dễ để Tesla duy trì được vị thế như hiện tại khi cả làng xe toàn cầu đang tăng tốc.

Danh tiếng của Tesla – hãng xe điện số 1 toàn cầu cũng như hãng xe có giá trị nhất khiến họ trở thành cái gai trong mắt các đối thủ.

Tuy nhiên, Tesla cũng có một điểm yếu là những cái tên sừng sỏ nhất nhắm vào họ đều vượt trội hơn cả về quy mô sản xuất lẫn tầm bao quát đội hình sản phẩm khi họ đều là các hãng xe truyền thống mới bước chân vào làng xe điện chưa lâu.

8d73c616195c9439b56de946fc4052c7.jpg
Tesla Model S 2022.

Nhờ đi trước thời đại, Tesla đang dẫn trước các đối thủ về thị phần, công nghệ và tiếng nói, tuy nhiên trong vài năm tới giới chuyên gia dự đoán các ưu thế này sẽ dần biến mất.

CEO BMW Oliver Zipse cho biết BMW cũng như các hãng xe lớn sẽ dần bắt kịp Tesla và vượt họ về mọi mặt trong vài năm tới. "Không dễ để Tesla duy trì được vị thế như hiện tại khi cả làng xe toàn cầu đang tăng tốc".

Nếu quan sát Tesla trong thời gian qua, ta có thể nhận ra rằng công nghệ của họ chưa có nhiều đột phá thực sự ấn tượng, thay vào đó thương hiệu Mỹ này chỉ tập trung vào xây dựng các nhà máy mới để tăng cường sản lượng toàn cầu.

Ngay cả khi đầu tư lớn, mảng sản xuất của họ cũng khó lòng bắt kịp các hãng xe truyền thống chứ chưa nói tới việc vượt mặt họ trong khi về công nghệ, Tesla cũng không còn khoảng cách quá xa với phần còn lại.

Trong tương lai gần, Toyota sẽ ra mắt ít nhất 2 dự án xe điện cho họ và Lexus. Volkswagen đã triển khai thương hiệu con ID thành công từ năm ngoái. BMW chuẩn bị chào sân SUV điện iX cùng hàng loạt xe điện thuộc đội hình I mới hậu i3/i8.

Audi và các hãng xe sang thuộc tập đoàn VW cũng đang gấp rút hoàn tất dự án có tên Project Artemis. GM, sau Chevy Bolt và GMC Hummer EV mới, khẳng định họ sẽ trở thành tập đoàn xe thuần điện từ 2035 trở đi.

bnw.jpg
Mẫu xe điện mới nhất của BMW mang tên iX.

Liệu Tesla còn đứng trên đỉnh cao làng xe điện được bao lâu? Nếu mọi chuyện không xuôi chèo mát mái, họ có thể rơi khỏi đỉnh cao vinh quang chỉ trong vòng 4, 5 năm nữa.

(Tham khảo: CarBuzz)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement