Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Adidas, Kasper Rorsted: "Thương mại điện tử là tương lai của thị trường"

Doanh nghiệp

13/03/2019 20:45

Giám đốc điều hành Adidas, Kasper Rorsted, nói với CNBC hôm 13/3, "công ty đã xem thương mại điện tử là một cơ hội to lớn".

Bài phát biểu xuất hiện sau khi Adidas công bố doanh thu cả năm của mình, Kasper Rorsted cho biết thương mại điện tử là tương lai của nhiều thị trường.

"Chúng tôi đã ra mắt ứng dụng của riêng mình vào năm ngoái và nó đã được tải xuống hơn 7 triệu lần tại hơn 25 quốc gia. Chúng tôi nghĩ rằng thương mại điện tử vẫn còn ở thời kỳ sơ khai, và đó sẽ là một cơ hội to lớn - nhưng bạn phải kết hợp nó với các cửa hàng nhượng quyền lớn hoặc các cửa hàng hàng đầu nơi bạn có thể trực tiếp nhìn thấy sản phẩm", ông nói.

"Tuy nhiên, không có nghi ngờ gì về thương mại điện tử và thương mại điện tử thông qua môi trường di động là tương lai của công ty chúng tôi", ông Kasper Rorsted nói với CNBC trong chương trình Squawk Box.

CEO Adidas, Kasper Rorsted:

Thương hiệu trang phục thể thao hàng đầu thế giới này có lợi nhuận ròng đạt 108 triệu euro (122 triệu USD) trong năm 2018, vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích là 88 triệu euro. Doanh thu quý IV tăng 5% lên 5,23 tỷ euro, cũng vượt quá con số dự kiến.

Rorsted lưu ý thêm rằng tăng trưởng thương mại điện tử của công ty đã tăng lên 36% và ông cho rằng, "đó là một năm tốt nhất trong lịch sử của Adidas".

Adidas đang nhắm mục tiêu 4 tỷ euro doanh số bán hàng trực tuyến vào năm 2020 - xấp xỉ 12% hoạt động kinh doanh - nhưng Rorsted cho biết về lâu dài công ty dự kiến ​​con số này sẽ tăng lên khoảng 25%.

Vấn đề chuỗi cung ứng

Mặc dù thành công trong năm 2018, Adidas dự kiến ​​các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ trong nửa đầu năm nay.

"Chúng tôi đã tăng gấp đôi việc kinh doanh ở Mỹ trong ba năm qua và chúng tôi mở rộng thi trường ở những nơi chúng tôi không dễ để cung ứng", Keith Rorsted nói với CNBC.

"Tại sao chúng tôi có thể thiếu một đến hai điểm tăng trưởng của công ty trong cả năm, chủ yếu xảy ra ở Mỹ trong nửa đầu năm ngoái. Đó là vấn đề về nhu cầu - chúng ta có thể thực sự cung cấp theo nhu cầu của thị trường, một mặt giúp chúng ta chủ động và còn giúp năm 2019 vượt ngoài mong đợi".

CEO Adidas, Kasper Rorsted.
CEO Adidas, Kasper Rorsted.

Cuộc chiến lớn nhất của công ty chính là đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của thị trường ở mức giá trung bình - nhưng Rorsted cho biết Adidas không có ý định giảm giá để giúp tăng trưởng tốt hơn.

"Ngay bây giờ không có cách nào để giảm thiểu nó, nhưng nếu bạn nhìn vào triển vọng chung, chúng ta vẫn đang nhìn vào mức tăng trưởng lợi nhuận ròng 10% đến 14% rất mạnh, (và) lấy tỷ lệ ký quỹ là 11,5% trong năm 2019, đó là mục tiêu ban đầu cho năm 2020, vì vậy chúng tôi đi nhanh hơn một năm so với kế hoạch và mục tiêu của chúng tôi cho năm 2020", ông nói.

"Giá cả đi kèm với sự đổi mới, nếu chúng tôi mang đến những sản phẩm mới như Ultraboost 19, chúng tôi có khả năng thúc đẩy giá cả, nhưng chúng tôi vẫn ở trong một khuôn khổ và chúng tôi có rất ít sản phẩm có giá quá cao", Rorsted nói thêm.

Quay lại mạnh mẽ ở châu Âu

Trong triển vọng của năm 2019, Adidas cho biết họ dự kiến ​​sẽ quay trở lại châu Âu sau khi khu vực này bị suy thoái.

"Chúng tôi sẽ quay trở lại mạnh mẽ ở châu Âu vào năm 2019. Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự chậm lại ở thị trường châu Âu nhưng Reebok - công ty con của Adidas, trở lại và đã có lợi nhuận trong năm 2018 - ban đầu chúng tôi nhắm mục tiêu lợi nhuận của Reebok vào năm 2020, vì vậy chúng tôi rất vui khi hiện có Reebok đóng góp vào lợi nhuận của công ty", Rorsted nói.

Cổ phiếu Adidas đã giảm 5% trong phiên giao dịch sớm vào 13/3.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement