Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cây lan 'hồng bồng lai' giá hơn 1,6 tỷ đồng: Thuế và công an cùng vào cuộc

Thị trường 24h

31/03/2021 10:29

Liên quan đến thương vụ mua bán lan "hồng bồng lai" có giá hơn 1,6 tỷ đồng gây xôn xao ở Nghệ An, cơ quan thuế và công an ở địa phương đã vào cuộc xác minh.

Sáng 31/3, trao đổi với PV Dân trí, anh Trần Đình Luật, trú tại xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) - người bán cây hoa lan "hồng bồng lai" cho biết, chiều 30/3, anh đã làm việc với cơ quan công an và Chi cục Thuế huyện Yên Thành.

"Cây lan "hồng bồng lai" này được tôi mua giống về ươm. Khi người mua có nhu cầu thì tôi bán. Đây là giao dịch mua bán đàng hoàng, không lừa dối gì cả. Hôm qua (30/3), tôi cũng đã làm việc với Công an huyện và Chi cục Thuế. Đây là việc thuận mua vừa bán chứ không  phải tôi lừa đảo hay thổi giá gì. Cây lan cũng là sản phẩm nông sản mà tôi nuôi trồng, nếu như trường hợp nằm trong điều khoản phải nộp thuế thì tôi sẽ chấp hành", anh Luật nói.

"Tôi đã chơi lan từ năm 2018 đến nay, hiện tôi có riêng một vườn lan khá lớn. Trong quá trình trồng lan, có những cây tôi bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua giống về ươm. Trong quá trình ươm đã có những cây bị thối, còn cây lan "hồng bồng lai" tôi vừa bán là một cây đặc biệt", anh Luật cho biết thêm.

Cây lan hồng bồng lai giá hơn 1,6 tỷ đồng: Thuế và công an cùng vào cuộc - 1

Hình ảnh được cho là tại cuộc giao dịch hoa lan "có một không hai" tại Nghệ An.

Ông Trần Đình Cảnh, Chủ tịch UBND xã Mã Thành, huyện Yên Thành cho biết: "Sáng 30/3, cơ quan thuế và công an đã đến nhà anh Luật để kiểm tra, xác minh có sự việc bán hoa lan như trong video clip hay không. Về phía xã có kế toán đi cùng đoàn và chứng kiến sự việc. Sản phẩm người dân tự nuôi trồng và diễn ra mua bán bình thường. Còn phía bên thuế có truy thu hay không thì chưa thấy có quy định cụ thể". 

Thông tin từ đoàn Chi cục Thuế khu vực Bắc Nghệ II (thuộc Cục Thuế tỉnh Nghệ An) cho biết, ngày 30/3, đoàn đã đến nhà anh Trần Đình Luật kiểm tra và lập biên bản về việc mua, bán lan đột biến gây xôn xao trên mạng xã hội.

"Việc này diễn ra đột xuất, cần phải xin ý kiến lãnh đạo để có hướng xử lý. Việc truy thu thuế thu nhập sẽ theo quy định của Bộ Tài chính về bán lan đột biến", một thành viên trong đoàn cho biết.

Cây lan hồng bồng lai giá hơn 1,6 tỷ đồng: Thuế và công an cùng vào cuộc - 2

Theo anh Trần Đình Luật - người bán cây lan "hồng bồng lai", đây hoàn toàn là một giao dịch thuận mua, vừa bán, cây hoa do anh tự trồng, chăm sóc, hoàn toàn không có gì lừa đảo.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 30/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại toàn cảnh cuộc giao dịch mua bán cây lan đột biến "hồng bồng lai" ở xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Sự việc đã diễn ra khoảng 1 tháng trước. Một người đàn ông ở Hòa Bình đã mua cây lan với giá hơn 1,6 tỷ đồng của vợ chồng anh Trần Đình Luật. Anh Luật là người kinh doanh và có vườn lan khá lớn. Trước đây, vườn của anh Luật cũng bán lan nhưng chỉ với giá vài triệu đồng.

Nguyễn Tú
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement