Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cắt bao quy đầu hết… 30 triệu đồng ở phòng khám bác sỹ Trung Quốc

Vĩ mô

24/06/2017 09:25

Đưa ra lý do người bệnh đủ tuổi quyết định, các nhân viên tại phòng khám Thăng Long đã không cho gọi điện thoại thông báo cho người nhà trước khi phẫu thuật. Tại đây, trợ lý bác sỹ cũng tham gia luôn vào quy trình phẫu thuật bệnh nhân.

Anh V. kể lại diễn biến sự việc tại phòng khám Thăng Long do bác sỹ Trung Quốc điều trị. Ảnh: Lý Sơn

Khoảng 9h sáng 23/6, nam bệnh nhân tên V. (22 tuổi) bị tiểu gắt nên tìm đến khám bệnh tại phòng khám đa khoa Thăng Long, trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP.HCM.

Liên tục đề nghị nhiều phẫu thuật

Tại đây, phòng khám yêu cầu anh V. đóng 800.000 đồng. Sau đó, anh được người tên Vòng Chưng Chắc (quốc tịch Trung Quốc), được cho là trợ lí phiên dịch của bác sỹ Chen Hao Ren (quốc tịch Trung Quốc), thăm khám và lấy mẫu nước tiểu. Tiếp đó, ông Chắc dẫn anh V. lên lầu bốn của phòng khám để xử lí bệnh.

Khi vào phòng kiểm tra, có 3 người của phòng khám gồm: ông Chắc, bác sỹ Hao Ren và một nhân viên nữ. Tại đây, họ yêu cầu V. tắt điện thoại.

Ông Chắc nói với V. là bao quy đầu quá dài nên phải phẫu thuật cắt đi, nếu không sẽ gây ra nhiều bệnh. Đồng thời, ông cũng đưa ra 3 mức giá khác nhau, trong đó gợi ý nếu chấp nhận mức giá 12,8 triệu đồng thì sẽ nhanh chóng lành lại trong vòng 5-6 ngày sau mổ.. Do lo lắng bệnh tật, anh V. đồng ý phẫu thuật cắt bao quy đầu với mức giá này.

Trong khi bệnh nhân V. được ông Ren thực hiện tiểu phẫu, ông Chắc lại "tư vấn" và nói V. bị viêm tuyến tiền liệt, cần phải cho ống thông vào niệu đạo để vệ sinh.

Người này tiếp tục đưa ra 3 mức giá, mức cao nhất là 16,2 triệu đồng, cụ thể là dùng 3 lọ thuốc xuất xứ từ Đức, mỗi lọ giá 4,4 triệu đồng để vệ sinh, sát khuẩn.

Sau khi nghe bệnh tình ngày càng nhiều, và tiền chữa trị quá cao, nên anh V. lo lắng muốn gọi về thông báo cho gia đình. Nhưng ông Chắc nói với V. phòng bị "cách sóng" và "đủ tuổi quyết định rồi", không cho gọi điện thoại về nhà.

Vì nghe mình nhiều bệnh mà để chữa triệt để nên anh V. chọn mức giá cao nhất để vệ sinh niệu đạo.

Không dừng lại ở đó, khi thực hiện tẩy rửa niệu đạo, ông Chắc lại nói với V. rằng do ủ khuẩn lâu ngày bên trong dương vật nên có u nông, nếu không phẫu thuật sẽ bị…ung thư.

Tuy nhiên, anh V. đã từ chối và không thực hiện thêm ca nào nữa. Sau khi phẫu thuật, phòng khám thông báo tổng số tiền anh V. phải đóng là hơn 30 triệu đồng.

Gia đình phản ứng, phòng khám hoàn trả 80% phí

Lúc đến phòng khám, anh V chỉ đem theo 800.000 đồng. Vì vậy, trước khi vào phòng mổ, anh V. đã thông báo là không đủ tiền để tiếp tục chữa bệnh, tuy nhiên với lời trấn an của ông Chắc, anh V. đồng ý chữa bệnh.

Ông Chắc chỉ là phiên dịch, trợ lý cho bác sỹ Trung Quốc nhưng tham gia vào quy trình phẫu thuật bệnh nhân. Ảnh: BM

Sau khi hoàn tất khám chữa bệnh, phía phòng khám yêu cầu anh V. đưa bằng lái xe, chứng minh nhân dân và cà vẹt xe máy, đồng thời yêu cầu gọi người nhà mang 30 triệu đồng tới thanh toán.

Khi nghe con gọi điện, gia đình V. rất hoảng hốt chạy đến phòng khám. Sở dĩ gia đình hoảng hốt vì V. mới 22 tuổi, thực hiện phẫu thuật dương vật ở phòng khám, không biết có ảnh hưởng gì về sau hay không? Bên cạnh đó, vì quá bức xúc trước cách làm việc của phòng khám đa khoa Thăng Long, người nhà V. đã yêu cầu làm rõ.

Ban đầu, ông Chắc đứng ra thừa nhận với gia đình bệnh nhân: “Em này làm xét nghiệm rồi lên phòng kiểm tra, em nó bị viêm tuyến tiền liệt, hỏi nó có đồng ý phẫu thuật bao quy đầu không, nó đồng ý nói anh làm xong cho em, em để lại cái gì rồi chạy về lấy tiền, không ai lấy giấy tờ của nó. Thêm là nó bị viêm tuyến tiền liệt, cần phải trực tiếp thông ống vào tuyến tiền liệt, và bơm thuốc vào để điều trị, một chai thuốc của Đức nhập về là 4,1 triệu/chai, bơm 3 chai cho em”.

Tuy nhiên, ngay sau đó gia đình mới biết ông Chắc chỉ là trợ lý, phiên dịch cho bác sỹ, chứ không có nhiệm vụ khám chữa bệnh. Nhưng trước đó ông Chắc đã tham gia thông ống niệu đạo cho V.

Do gia đình phản ứng, nên bà Nguyễn Thị Hồng - Chủ đầu tư tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Thăng Long, đã đến làm việc và thừa nhận một số sai sót.

Cụ thể là ngăn người bệnh thông báo với gia đình về việc phẫu thuật. Thực hiện phẫu thuật anh V. mà không có cam kết và chữ ký của bệnh nhân, cũng như sự có mặt và đồng ý của người thân. Đồng thời chữ ký của bác sỹ phẫu thuật cũng không có.

Bà Hồng cũng cho biết sẽ kiểm tra lại để làm rõ việc ông Chắc tham gia thông ống niệu đạo anh V.

Bà Hồng mong gia đình người bệnh thông cảm và nói rằng “sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về sức khỏe của anh V. nếu như có ảnh hưởng gì xấu từ các can thiệp của phòng khám”. Cuối ngày, phía phòng khám cũng chấp thuận việc hoàn trả 80% số tiền mà bệnh nhân V. phải đóng.

Theo một chuyên gia nam khoa Bệnh viện Đại học y dược TP HCM, hiện nay chi phí cắt bao quy đầu tại các bệnh viện có giá từ 1-1,3 triệu đồng. Đồng thời, chuyên gia này cũng nói rằng hiện đa số các bệnh viện không áp dụng thủ thuật rửa bàng quang qua sode niệu đạo.

LÝ SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement