Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây được kiến nghị mở rộng lên 12 làn xe

Quy hoạch

01/07/2019 08:21

Lưu lượng phương tiện trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây ngày càng tăng, dẫn đến quá tải vào các ngày, giờ cao điểm nên cần mở rộng.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu cho mở rộng đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây lên 12 làn xe. Theo UBND tỉnh Đồng Nai, lưu lượng phương tiện trên tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây ngày càng tăng cao dẫn đến quá tải vào các ngày, giờ cao điểm và dịp lễ, Tết dẫn đến ùn ứ giao thông.

Trong những ngày nghỉ Hè như hiện nay, tình trạng ùn ứ bắt đầu xảy ra trên Quộc lộ 51 (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) khi các phương tiện tấp nập trở lại TP.HCM gây kẹt xe trước cầu Long Thành (do cầu này có độ dốc cao và chỉ có 2 làn xe) kéo dài đến trạm thu phí Long Phước (giáp quận 9, TP.HCM).

Cao toc
Cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây thường bị ùn ứ.

Theo thời gian, các phương tiện tăng dần dẫn đến kẹt xe kéo dài, thời gian ghi nhận từ 15h đến 21h (khoảng 6 tiếng). Để hạn chế tình trạng kẹt xe, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E) vừa có thông báo khuyến cáo các phương tiện chọn lộ trình di chuyển hợp lý do tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây thường bị ùn ứ vào giờ cao điểm và các ngày lễ, Tết.

Theo VEC E trong 3 tháng đầu năm 2019 xảy ra 22 vụ ùn ứ giao thông trong đó có 16 vụ xảy ra trên đoạn hướng Long Thành-TP.HCM. Hiện tượng này bắt đầu xảy ra từ dịp hè 2018 và ngày càng có xu hướng ùn tắc nghiêm trọng. Trường hợp xe xảy ra tai nạn hoặc va chạm nặng trên cầu Long Thành cần nhiều thời gian để xử lý, VEC E đã nhiều lần đóng đầu vào để giải quyết việc ùn ứ giao thông.

Khu vực cầu Long Thành luôn là “điểm nóng” của tình trạng ùn ứ giao thông. Các phương tiện có tải trọng lớn di chuyển qua khu vực Trạm Long Phước và cầu Long Thành có tốc độ chậm do cầu Long Thành có độ dốc dọc cao và có 2 làn xe chạy/1 hướng (không có làn dừng khẩn cấp).

Ngoài ra, vị trí trạm thu phí Long Phước nằm ngay tại chân cầu Long Thành phía TP.HCM.. dẫn đến xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông trên đường cao tốc HLD gây bức xúc và ảnh hưởng đến việc di chuyển dẫn đến xảy ra tình trạng ùn ứ.

Theo hướng tuyến Long Thành đi TP.HCM tại trước trạm thu phí Long Phước thường xảy ra ùn ứ vào buổi chiều các ngày từ 16h tới 19h. Các ngày cuối dịp nghỉ lễ, Tết, dịp Hè và các ngày cuối tuần tình trạng ùn ứ bắt đầu xảy ra trên Quốc lộ 51 hướng đi về TP.HCM, các phương tiện đổ dồn về gây ùn trước cầu Long Thành sau đó vào trạm thu phí Long Phước.

Từ khi đưa vào khai thác đến nay, lưu lượng phương tiện chọn cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây làm lộ trình di chuyển đang tăng lên từng ngày. Thống kê trong năm 2015, VEC E đã phục vụ gần 10 triệu lượt phương tiện, trong năm 2018 lưu lượng phương tiện là gần 15 triệu lượt tăng 50% so với năm 2015. Chỉ tính riêng trong quý I năm 2019 cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây đã phục vụ hơn 4 triệu lượt xe tăng hơn khoảng 14% so với cùng kỳ năm 2018 là 3,5 triệu lượt xe.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement