Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây: Bổ sung nhân sự, lấy lại tiến độ trong 2 tháng

Chính sách - Hạ tầng

25/03/2022 22:31

Các nhà thầu cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thi công 3 ca liên tục, tăng tốc đẩy nhanh tiến độ trước khi vào mùa mưa.

Chiều 25/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã đi kiểm tra thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây qua 2 tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai.

Đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết, hiện trên công trường các nhà thầu đều bố trí nhiều mũi thi công chia làm 3 ca liên tục ngày đêm thi công. Khắc phục khó khăn để tận dụng tốt khoảng thời gian mùa khô để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây: Bổ sung nhân sự, lấy lại tiến độ trong 2 tháng 1
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra tại gói thầu XL03 đoạn qua huyện Xuân Lộc (Đồng Nai).

Dự án phấn đấu đến hết 30/6, toàn tuyến chính sẽ xong, các cầu, đường phủ tối thiểu 1 lớp cấp phối đá dăm, bê tông nhựa…

Tuy nhiên, thời gian qua dự án bị ảnh hưởng bởi 2 đợt dịch Covid19, đặc biệt là đợt dịch thứ 4 (từ tháng 5 đến tháng 10/2021) và hiện nay, dù đang giai đoạn thích ứng với dịch bệnh nhưng nhiều nhân lực bị nhiễm Covid-19 vẫn đang là khó khăn lớn nhất của dự án. Việc thiếu hụt này khiến tiến độ dự án đến nay chưa được đẩy lên.

Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây: Bổ sung nhân sự, lấy lại tiến độ trong 2 tháng 2
Thi công tại nút giao kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Ban đã yêu cầu nhà thầu xây dựng lại kế hoạch tiến độ chi tiết, trong đó có kế hoạch duy trì dòng tài chính đầy đủ đến công trường, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ 31/12.

Tiến độ thi công chi tiết đến nay đã duyệt điều chỉnh theo đề nghị của các Nhà thầu, theo đó từ tháng 2/2022 sẽ tiến hành kiểm điểm tiến độ và căn cứ các điều khoản Hợp đồng thực hiện các bước tiếp theo để xử lý.

Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây: Bổ sung nhân sự, lấy lại tiến độ trong 2 tháng 3
Nhà thầu thi công 3 ca liên tục tận dụng thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tại buổi kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo các nhà thầu tăng cường nhân sự, thiết bị máy móc để chủ động thi công khi thời tiết thuận lợi để hoàn thành khối lượng còn lại.

Đánh giá về tiến độ thi công, Thứ trưởng Đông cho rằng qua kiểm tra công trường tiến độ cả 4 gói thầu đã có khởi sắc nhưng chưa bù được tiến độ đã chậm do năm qua ảnh hưởng dịch Covid-19 và ảnh hưởng thiếu vật liệu. Còn một số vướng mắc nhỏ Bộ đã giao Ban QLDA Thăng Long bám sát địa phương để giải quyết, bàn giao cho nhà thầu thi công.

“Để đáp ứng tiến độ, lãnh đạo Bộ chỉ đạo phải thúc đẩy phải lấy lại được tiến độ trong 2 tháng tới, hoàn thành nhanh phần móng, nền đường các lớp nhựa, tăng sản lượng để chủ động thời gian sớm hoàn thành dự án”, Thứ trưởng Đông nói.

Vĩnh Phú
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement