Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cao Toàn Mỹ nói ở chung nhưng không thanh toán tiền khách sạn cho Phương Nga

Chính sách - Hạ tầng

23/06/2017 09:26

Sáng nay 23/6, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án Trương Hồ Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung ra xét xử, về cáo buộc lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng.

Phương Nga mặc áo hồng đến tòa sáng nay. Ảnh: Lý Sơn

11h30: Nhiều câu hỏi chất vấn của luật sư Phạm Công Hùng, ông Mỹ không trả lời, hoặc nói không nhớ, và giữ nguyên những lời khai trong hồ sơ.

Do hết giờ nên tòa tuyên bố nghỉ, sáng thứ 2 (26/6) tiếp tục.

10h45: Luật sư Hùng hỏi ông Mỹ là ngày 10/10/2012 Mỹ chuyển tiền, thì ngày 12 Nga mới nhận được, nhưng ngày 11 Nga đã phải ký giấy biên nhận. Mỹ cho rằng đó là chuyện bình thường.

Về thỏa thuận mua nhà ngày 29/4/2012 là khi thiết lập hợp đồng căn nhà ở đâu, cấu trúc căn nhà như thế nào? Mỹ khai đó là hợp đồng do Nga lập, Mỹ không biết, do Nga sử dụng uy tín của mình để ông tin.

10h30: Luật sư Phạm Công Hùng (người bào chữa cho Phương Nga): đề nghị định hướng chính xác vì vụ áncó hai luồng chứng cứ. Một là của cơ quan điều tra và của luật sư.

Luật sư Hùng hỏi ông Mỹ: Lời khai của ông vào ngày 9/9/2014 có đúng không? Ông Mỹ: Tôi không nhớ chính xác. Ngay sau đó luật sư Hùng đã cho Mỹ xác nhận chữ ký.

Luật sư Hùng hỏi Nga: chủ tọa phiên toà rất khát khao lời khai của bị cáo. Tôi rất chia sẻ bức xúc của bị cáo. Tôi mong bị cáo hãy khai để có chi tiết khách quan hơn.

Nga cảm ơn luật sư Hùng và cho rằng luật sư sẽ có chính kiến trong vụ án, vì thế bị cáo không khai và giữ nguyên lời khai.
Luật sư Hùng hỏi Mỹ về thỏa thuận mua bán nhà với Phương Nga: Là người ở TP.HCM nhiều hơn Nga, thì ông biết thông tin bất động sản nhiều hơn Nga thì tại sao lại nhờ Nga mua nhà. Ông Mỹ không trả lời.

9h45: VKS thẩm vấn ông Yên, một nhân chứng quan trọng trong vụ án.

VKS hỏi ông Yên: Ai là người đến gặp ông đặt vấn đề mua bán nhà? Ông Yên: Ở bệnh viện là bà Mai Phương và Nga đến gặp tôi. Còn ở nhà là Mai Phương đến tìm, nhưng lần đó tôi không có nhà. Ở bệnh viên, Mai Phương năn nỉ tôi giúp lên cơ quan điều tra để khai nhận.

VKS hỏi bị cáo Dung: Lữ Minh Nghĩa đã giúp Nga việc gì? Bị cáo Dung: Nghĩa giúp Nga làm giấy xác nhận đi chúc. Liên quan đến người tên Minh, Dung cho rằng, Nga có nhờ người này tư vấn. Dung khẳng định, lời khai của mình từ lúc bị bắt tạm giam đến trước khi ra phiên toà lần 1, là không đúng vì bị lừa. Còn lời khai ở trong phiên toà lần 1 và phiên toà này là đúng.

Bị cáo Phương Nga vẫn rất bình tĩnh, tiếp tục giữ quyền im lặng. Ảnh: Lý Sơn

9h: Do bị cáo Phương Nga tiếp tục giữ quyền im lặng, nên HĐXX thẩm vấn ông Mỹ về nguồn gốc số tiền 16,5 tỷ đồng chuyển cho Phương Nga.

Ông Mỹ khai: số tiền 16,5 tỷ đồng chuyển cho Nga là việc cân đối nguồn tiền cá nhân.

Ông Mỹ: Những lần đi công tác nước ngoài cùng Nga là đi công tác chung, có những sự kiện ở chung khách sạn nhưng không ở chung phòng. Ông Mỹ cũng không xác nhận thanh tóa tiền khách sạn cho Phương Nga.

Tòathẩm vấn bị hại Cao Toàn Mỹ về căn nhà tại đường Nguyễn Trãi, mà ông Mỹ tố cáo bị Nga giới thiệu mua với giá rẻ rồi lừa tiền. Trả lời tòa, ông Mỹ nói khi mua có đi xem và đó là khách sạn 7 tầng, giá thị trường là 21 tỷ đồng, nhưng Nga nói có thể mua rẻvới giá 16,5 tỷ đồng.

Tòa hỏi ông Mỹ nhiều vấn đề liên quan đến việc nhờ Phương Nga thỏa thuận mua căn nhà này như khi nào đặt cọc, trả cọc, hủy hợp đồng, thỏa thuận hoa hồng cho Nga lúc đầu... Tuy nhiên, ông Mỹ trình bày nhiều vấn đề không nhớ.

Ông Cao Toàn Mỹ trả lời HĐXX. Ảnh: Lý Sơn
Bị cáo Thùy Dung luôn cho rằng mình bị lừa, bị dụ dỗ khai không đúng trong suốt quá trình điều tra. Ảnh: Lý Sơn

NGỌC PHAN - LÝ SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement