Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cao Toàn Mỹ muốn gặp Phương Nga để thỏa thuận!

Chính sách - Hạ tầng

07/08/2017 12:43

Ông Cao Toàn Mỹ cho biết thấy chán nản vì vụ án, ông mong muốn gặp Phương Nga để thỏa thuận và nếu Phương Nga nhận sai ông sẽ dừng vụ án còn chuyện tiền bạc tính sau. Luật sư của Phương Nga cho rằng suy nghĩ của ông Mỹ hết sức "hồn nhiên".

Muốn gặp Phương Nga để thỏa thuận

Mới đây ông Cao Toàn Mỹ đã lên tiếng chia sẻ với báo chí xung quanh vụ án Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thuỳ Dung bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của ông.Ông Mỹ cho biết vụ kiện này làm ông mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc hiện tại.

Ông Cao Toàn Mỹ cảm thấy mệt mỏi vì vụ án với Phương Nga.

Trao đổi với tờ Thời Đại, ông Mỹ nói: “Vụ án kéo dài khiến nhiều lúc tôi cảm thấy chán thật sự!”.

Trong cuộc trò chuyện với báo chí, ông Mỹ cho hay, hiện tại chỉ xem vụ án này như một dự án làm ăn. Thời gian lên cơ quan điều tra, ra toà như nhữngcông việc yêu cầu mình phải thực hiện.

“Bây giờ có cơ hội thì dừng còn không thì tới đâu hay tới đó vì những khó khăn nhất cũng đã qua rồi. Vụ án sắp hết hạn điều tra bổ sung nên hiện tại tôi cũng đang hối thúc các luật sư của mình làm đơn kiến nghị liên quan lên cơ quan có thẩm quyền xem xét. Tôi nghĩ các chứng cứ về vụ án của tôi và bên Phương Nga đã tung ra trước đó hết rồi”, ông Mỹ khẳng định.

"Tôi vẫn tin rằng mình có đủ bằng chứng chứng minh Phương Nga lừa tôi số tiền đó thông qua việc mua bán nhà", ông Mỹ chia sẻ với Thời Đại.

Tuy nhiên, ông Mỹ khẳng định, nếu Phương Nga nhận sai thì ông sẽ dừng vụ án còn chuyện tiền bạc tính sau.

“Cơ hội ở đây là Phương Nga nhận sai. Điều kiện kiên quyết là Phương Nga phải nhận sai thì tôi sẽ dừng vụ án, còn tiền bạc tính sau”, ông Mỹ nói.

Ông cũng cho biết, kể từ lúc Phương Nga được tòa cho tại ngoại, ông đã tìm cách liên lạc với Phương Nga nhưng không được. Đồng thời, ông Mỹ cũng yêu cầu luật sư bảo vệ quyền và nghĩa vụ hợp pháp của mình liên hệ với luật sư bào chữa cho Phương Nga, để có thể sắp xếp một cuộc gặp giữa đôi bên nhưng không thành.

"Tên lửa đã rời khỏi bệnh phóng là phải nổ"

Trước những gì mà ông Mỹ phát biểu, luật sư Nguyễn Văn Quynh người bào chữa cho Phương Nga đã có những lời đáp trả đầy gay gắt.

Luật sư Quynh và Phương Nga sau khi cô được tại ngoại. Ảnh: Facebook luật sư Nguyễn Văn Quynh

Nguyên văn lời đáp trảcủa luật sư Quynh đối với ông Cao Toàn Mỹ:

"Anh Cao Toàn Mỹ ạ.

Vâng, anh hiểu vụ án này đối với anh như là một vụ làm ăn đó là cách riêng của anh. Tôi ghi nhận sự chia sẻ từ tấm lòng của anh tới dư luận thật sự "hồn nhiên" là vậy.

Nhưng, anh không nên nói những điều không phải là sự thật ra dư luận: "anh nhờ luật sư hai bên "đàm phán" chấm dứt vụ việc". Tôi nghĩ chuyện này không bao giờ xảy ra dù chỉ là ý nghĩ của anh. Bởi lẽ, không ai có thẩm quyền làm việc này, và pháp luật không cho phép thoả thuận nào được ghi nhậnvà không có giá trị pháp lý. Nói nôm na "Tên lửa đã rời khỏi bệ phóng, dừng bắn mục tiêu là người có thẩm quyền ra lệnh" mà anh Mỹ thì không có thẩm quyền ra lệnh đó".

Phương Nga và Thùy Dung khi nghe HĐXX công bố quyết định cho tại ngoại

Ông Quynh tiếp tục phân tích rõ về mong muốn gặp Phương Nga để thỏa thuận:

"Anh Mỹ ơi.

Trong vụ án này, từ khi khởi tố vụ án ngày 19/11/2014 để điều tra, và khởi tố bắt hai bị can Phương Nga và Thuỳ Dung ngày 19/3/2015 sau hai lần xét xử mà chưa được quý Toà cho tranh luận tới nay đã hơn 2 năm, tôi mong anh hiểu quy định pháp luật đối với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt" như sau:

- Theo điều 105 BLTTHS quy định: Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản không được liệt kê vào tội "khởi tố theo yêu cầu của người bị hại" nên mặc dù có thoả thuận hay khắc phục hậu quả, và nạn nhân rút đơn khởi kiện nhưng do hành vi vi phạm pháp luật Điều 139 Luật hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) nên cơ quan điều tra vẫn sẽ tiến hành khởi tố, truy tố, xét xử theo đúng quy định về tố tụng hình sự.

Như vậy, điều 105 BLTTHS quy định, cho dù có thoả thuận nào đi chăng nữa cũng chả có ý nghĩa gì khi tên lửa đã bắn khỏi bệ phóng thì phải "nổ" anh Cao Toàn Mỹ nhé. Trong khi dư luận cả nước đã quá rõ đây là một vụ án oan, sai điển hình.

Tôi hy vọng sẽ tiếp tục được thẩm vấn anh Cao Toàn Mỹ để làm rõ nhiều nội dung nữa trong phiên toà sắp tới, nếu vụ án chưa được đình chỉ.

Như vậy nhé, anh Mỹ".

Luật sư Quynh trao đổi với nhân chứng Lữ Minh Nghĩa tại tòa

Dòng trạng thái chia sẻ của ông Quynh đã nhận được nhiều sự đồng tính. Nhiều ý kiến cho rằng ông Mỹ "đang đùa với pháp luật rồi". Hoặc có ý kiến đánh giá: "Án hình sự, như chiến tranh đâu phải trò đùa. Đã phóng lao thì phải theo lao thôi".

Ảnh chụp facebook luật sư Quynh

NAM NGUYÊN - H.T (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement