Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cao ốc The One Saigon lại cơi nới nhưng không ai xử phạt

Bảo vệ người mua nhà

03/09/2019 08:26

Việc cơi nới ở cao ốc The One Saigon diễn ra 3 năm qua, cư dân nhiều lần phản ánh đến UBND quận 1, Sở Xây dựng nhưng chưa được xử lý.

Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM vừa phát hiện cao ốc The One Saigon ở đường Ký Con, quận 1, TP.HCM cơi nới, xây dựng trái phép hàng loạt hạng mục.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Tập Đoàn Capella (trước đây là Công ty Địa ốc Bến Thành) chủ đầu tư cao ốc The One Saigon đã tự ý mở rộng diện tích khu căn tin, văn phòng, kỹ thuật tại tầng 21, 22, 23 và chuyển đổi sang kinh doanh nhà hàng… sai mục đích, không được cơ quan chức năng cấp phép.

Cao ốc The One Saigon ở đường Ký Con, quận 1, TP.HCM dính sai phạm đã 3 năm nhưng không bị ai xử lý.
Cao ốc The One Saigon ở đường Ký Con, quận 1, TP.HCM dính sai phạm đã 3 năm nhưng không bị ai xử lý.

Hiện tại, Sở Xây dựng TP.HCM đang phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận 1 xem xét, xử lý đúng quy định. Đồng thời, Sở Xây dựng TP.HCM đã có báo cáo gửi UBND TP.HCM xin ý kiến chỉ đạo. 

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, cao ốc The One Saigon toạ lạc tại số 172-174 đường Ký Con, quận 1, TP.HCM trước đây có tên gọi là Ben Thanh Time Square do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Bến Thành (Ben Thanh Land) làm chủ đầu tư. Hiện nay, chủ đầu tư đã đổi tên pháp nhân thành Tập đoàn Capella Holdings.

Theo phản ánh của cư dân sống xung quanh, cao ốc này đã được chủ đầu tư cơi nới để xây thêm 2 tầng trên sân thượng từ cuối năm 2014. Sau đó, chủ đầu tư kinh doanh nhà hàng, quán bar ngay trên hai tầng này với tên gọi Air 360 Sky Bar, thuộc hệ thống kinh doanh của Capella Holdings.

Dữ liệu của chúng tôi cho thấy, chung cư The One Saigon công bố công năng dự án gồm phần diện tích văn phòng cho thuê và 88 căn hộ cao cấp. Không có diện tích dành cho kinh doanh. Chủ đầu tư đã tự ý cơi nới diện tích tầng thượng mà không có giấy phép từ cơ quan chức năng.

Đáng nói, theo các cư dân, việc cơi nới này đã diễn ra gần 3 năm qua, cư dân đã nhiều lần phản ánh đến UBND quận 1 và Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.  

DUY QUANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement