Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cảnh sát nổ súng khi truy đuổi theo ô tô, 1 người tử vong

Vĩ mô

26/03/2017 10:26

Cảnh sát truy đuổi theo 1 ô tô chở thuốc lá lậu và đã có nổ súng. Người đi cùng thoát chết đã cho rằng người bạn của mình đang lái xe bị đạn bắn xuyên cổ, tử vong…

Vụ việc xảy ra vào 23h đêm 25/3 tại khu vực ngã tư Giếng Nước, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Hiện Công an TP.HCM đang làm rõ vụ việc này, được xác định là có liên quan đến lực lượng của đội CSĐT tội phạm kinh tế và chức vụ, huyện Hóc Môn.

Nạn nhân tử vong được xác định tên là Huỳnh Chí Bảo (SN 1994). Người đi cùng thoát chết là anh Huỳnh Thế Luân (SN 1997, cùng ngụ tỉnh Long An).

Dấu vết trên đùi mà anh Luân cho rằng bị đạn bắn sượt qua

Anh Luân kể rằng, đêm 25/3 anh Bảo rủ anh cùng đi ô tô hiệu Camry đi từ huyện Đức Huệ, tỉnh Long An lên TP.HCM. Bước đầu xác định trong xe có chở lượng lớn thuốc lá nghi nhập lậu.

Khi đến khu vực ngã tư Giếng Nước, trên quốc lộ 22,huyện Hóc Môn, anh Luân có thấy nhiều xe gắn máy của nhóm người mặc thường phục mà anh nghi là trinh sát Công an liên tục cặp 2 bên hông xe ô tô 2 lần. Sau đó đến ngã tư Giếng Nước, có đèn tín hiệu giao thông nên anh Bảo dừng ô tô lại.

Theo anh Luân lúc này có 1 xe gắn máy chạy lên chặn trước 1 đầu ô tô, còn 1 xe gắn máy khác tiếp cận bên hông xe, ngay vị trí ghế phụ mà anh đang ngồi. Sau đó người điều khiển xe gắn máy bên hông xe rút súng nã liên tiếp 2 phát vào trong ô tô.

Anh Luân nói rằng, anh nằm ngửa ở ghế phụ bị đạn bắn sượt qua chân phải. Còn anh Bảo cầm lái điều khiển xe lách chiếc xe gắn máy phía trước, bỏ chạy. Lúc này anh Luân phát hiện anh B bị thương ở cổ mà anh cho rằng đạn bắn xuyên qua. Một đoạn nữa, anh Bảo dừng xe lại cùng anh Luân tung cửa ra ngoài, chạy bộ thoát thân…

Anh Luân từ vị trí ẩn nấp thấy anh B chạy vào bãi cỏ ven đường rồi gục xuống. Nhóm người nổ súng lòng vòng xung quanh, 1 lúc sau mới đưa anh Bảo đi cấp cứu. Anh Luân có gọi thông báo cho người nhà anh Bảo rồi chạy vào bệnh viện huyện Hóc Môn tìm kiếm thì thấy anh B đang nằm tại đây trong tình trạng nguy kịch. Sau đó anh Bảo được những người đưa đi cấp cứu, chuyển đến bệnh viện Nhân dân 115 rồi cũng tử vong.

Người nhà anh Bảo xác nhận, lúc vào bệnh viện Nhân dân 115 những người đưa anh Bảo đi cấp cứu có xuất trình thẻ ngành Công an khi bị gia đình bức xúc… làm khó.

Liên quan đến vụ việc này, đại tá Nguyễn Sỹ Quang – trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.HCM xác nhận, vụ việc xảy ra trong đêm 25/3 là lực lượng của đội CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Hóc Môn chặn bắt thuốc lá lậu trên quốc lộ 22 qua địa bàn. Ông Quang cũng nói rằng, lực lượng có ra hiệu dừng xe ô tô nhưng người điều khiển xe không chấp hànhh hiệu lệnh, bỏ chạy nên lực lượng làm nhiệm vụ đã đuổi theo.

Đại tá Quang cũng khẳng định, xe ô tô đã tông, kéo lê 2 xe gắn máy của lực lượng làm nhiệm vụ, làm 1 công an bị thương. “Lực lượng Công an có nổ súng cảnh báo. Sau đó người trên xe dừng xe, bỏ chạy bộ thoát thân vào bãi đất trống. Công an đuổi theo bắt được nhưng người này đã tử vong”, đại tá Quang nói.

Về nguyên nhân cái chết của người thanh niên trên, hiện Công an đang điều tra và trưng cầu giám định pháp y của 1 đơn vị độc lập.

NGUYỄN SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement