Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cảnh sát Anh phát hiện một cơ sở 'đào' bitcoin câu trộm điện

Kinh tế thế giới

29/05/2021 12:02

Ngày 28/5, cảnh sát Anh cho biết, cơ sở này đã ăn cắp hàng nghìn bảng Anh lượng điện từ nguồn cung cấp điện chính.

Theo CNBC, trong một vụ triệt phá cơ sở trồng cần sa, lực lượng cảnh sát chống ma túy ở vùng England đã bất ngờ phát hiện một tổ chức 'đào' Bitcoin sử dụng nguồn điện trị giá hàng nghìn bảng Anh từ nguồn cung cấp điện lưới quốc gia.

Cơ sở này nằm tại một khu công nghiệp ở Birmingham - thành phố lớn thứ hai của Anh. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện khoảng 100 máy tính chuyên dùng để “đào” Bitcoin.

Tại thời điểm cảnh sát ập vào, tại cơ sở này không có ai. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

106889828-1622201342793crypto-mine-wm-jpg.jpg
Mỏ bitcoin bị phát hiện trong cuộc đột kích đơn vị công nghiệp Black Country đang ăn cắp điện trị giá hàng nghìn bảng Anh từ nguồn cung cấp điện quốc gia. Ảnh: West Midlands Police

Cảnh sát cho biết, nhiều người đã đến đây tại các điểm khác nhau trong ngày, đồng thời cho biết thêm rằng có rất nhiều hệ thống dây điện và ống thông gió có thể nhìn thấy.

Một máy bay không người lái của cảnh sát cũng phát hiện ra rất nhiều nhiệt phát ra từ tòa nhà. 

Đây đều là những “dấu hiệu kinh điển” của một trang trại trồng cần sa, cảnh sát cho biết. Tuy nhiên qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện khoảng 100 máy tính chuyên dùng để “đào” Bitcoin và hoàn toàn không có cần sa trong toà nha.

Jennifer Griffin, trung sĩ cảnh sát Sandwell cho biết: “Đó chắc chắn không phải là những gì chúng tôi mong đợi. “Nó có tất cả các dấu hiệu của một cơ sở trồng cần sa và tôi tin rằng đó chỉ là mỏ tiền điện tử thứ hai như vậy mà chúng tôi gặp ở West Midlands.”

Những người khai thác bitcoin sử dụng các máy tính có mục đích riêng để giải các phương trình toán học phức tạp cho phép thực hiện một giao dịch bitcoin một cách hiệu quả. Các thợ mỏ được khen thưởng cho những nỗ lực của họ trong tiền kỹ thuật số.

106889827-1622201342769crypto-mine-single-unit-wm-0-jpg.jpg

Tuy nhiên, toàn bộ quá trình tiêu tốn rất nhiều năng lượng vì lượng điện năng được sử dụng bởi các máy tính. Bitcoin có lượng khí thải carbon tương đương với New Zealand, tạo ra 36,95 megaton CO2 hàng năm, theo Digiconomist.

Griffin cho biết: “Sự hiểu biết của tôi là việc khai thác tiền điện tử không phải là bất hợp pháp nhưng rõ ràng là lấy nguồn điện từ nguồn điện để cung cấp năng lượng cho nó.

Theo Ngân hàng Deutsche Bank, riêng việc "đào" Bitcoin tiêu tốn lượng điện tương đương với lượng điện tiêu thụ mỗi năm của Thụy Sĩ.

Ngày 12/5, hãng sản xuất xe điện lớn nhất thế giới Tesla (Mỹ) thông báo ngừng sử dụng đồng Bitcoin trong các giao dịch mua bán xe của hãng do lo ngại các vấn đề về môi trường.

Giám đốc điều hành (CEO) của Tesla, tỷ phú Mỹ Elon Musk nêu rõ: "Tesla ngừng việc dùng Bitcoin mua bán xe. Chúng tôi lo ngại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch Bitcoin ngày càng tăng, đặc biệt là than - nhiên liệu có lượng phát thải tệ nhất".

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa công bố lệnh cấm 4 tháng đối với mọi hoạt động "đào" tiền kỹ thuật số sau khi nhiều thành phố lớn bị cắt điện do thiếu điện vì nguyên nhân này.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement