Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Canh nhà vệ sinh chợ An Đông thu lãi hơn 2 tỉ/năm?

Tiểu thương kinh doanh tại chợ An Đông cho rằng, lợi nhuận từ đơn vị thầu nhà vệ sinh tại chợ này lên đến hơn 2 tỉ đồng mỗi năm.

Tố cáo vớiSở Công thương TP.HCM, nhiều tiểu thương kinh doanh tại chợ An Đông (TP.HCM) cho biết, với tổng số hơn 2.000 sạp tại chợ, mỗi sạp trung bình có ít nhất hainhân viên, hàng ngày mỗi người sử dụng nhà vệ sinh hailần, phí mỗi lần 2.000 đồng.

Đó còn chưa kể đến hàng ngàn khách hàng đến chợ mỗi ngày và sử dụng những nhà vệ sinh ở đây. Tính ra việc thu tiền phí vệ sinh hàng ngày lên đến 8 triệu đồng/ngày, sau khi trừ chi phí trả cho lao động dọn dẹp, trông giữ nhà vệ sinh, phí thầumỗi năm nhà thầu "bỏ túi" hơn hai tỉ đồng tiền lãi.

Dù mới dùng gần 2 tỉ đồng tiền đóng góp của tiểu thương để sửa chữa, song trần nhà vệ sinh chợ An Đông bất ngờ đổ sập khiến hai người bị thương nhẹ

Điều bất thường là hàng tháng nhà thầu này chỉ đóng về BQL có 9 triệu đồng mỗi tháng nên nhiều tiểu thương nghi ngờ trong công tác đầu thầu có vấn đề, đang làm lợi cho một số cá nhân.

Không phủ định, cũng không thừa nhận số tiền lãi hơn 2 tỉ đồng mỗi năm của đơn vị thầu nhà vệ sinh tại chợ,bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho rằng việc Ban Quản lý Trung tâm thương mại An Đông (chợ An Đông) thực hiện chỉ định thầu khai thác nhà vệ sinh công cộng và trích nguồn thu từ phí sử dụng dịch vụ nhà vệ sinh công cộng để nộp ngân sách trong giai đoạn vừa qua là chưa phù hợp cũng như đảm bảo tính công khai minh bạch.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement