Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại

Chính sách - Hạ tầng

20/03/2019 12:01

Những hình thức lừa đảo này dù không mới, nhưng do cả tin và tâm lý thích quà tặng nên nhiều người vẫn mắc bẫy.

Gần đây, nhiều người tiêu dùng nhận được những cuộc điện thoại của các đối tượng lừa đảo, người này tự xưng là nhân viên của Trung tâm Bưu chính viễn thông TP.HCM, thông báo rằng khách hàng đã may mắn trúng thưởng phiếu mua hàng trị giá 5 triệu đồng. 

Theo đó, dòng sản phẩm của “Trung tâm lừa đảo” hỗ trợ quy đổi cho khách hàng là chiếc điện thoại iPhone 8 với giá thị trường là 16 triệu đồng nhưng hiện tại một tập đoàn của Hoa kỳ hỗ trợ giá gốc không bao gồm tiền thuế, tiền vận chuyển, tiền nhân viên bán hàng nên giá bán chỉ còn gần 8 triệu. Vậy có nghĩa là, để nhận về chiếc iPhone 8 này, trước tiên khách hàng phải bỏ ra gần 3 triệu đồng.

Cũng theo đối tượng này, nếu chấp nhận bù thêm tiền để lấy iPhone 8 thì khách hàng còn được tặng thêm chiếc đồng hồ mạ vàng của Thụy Sỹ và một phiếu mua hàng trị giá 3 triệu đồng sử dụng trong siêu thị: Co.op Mart, Big C, Điện máy Xanh. Tất cả những “phần thưởng” này được đối tượng gửi qua đường bưu điện và theo quy định, người tiêu dùng phải thanh toán trước khi mở hàng.

Những chiêu trò lừa đảo qua điện thoại lại có dấu hiệu nở rộ trong thời gian gần đây.
Những chiêu trò lừa đảo qua điện thoại lại có dấu hiệu nở rộ trong thời gian gần đây.


Sự thật, người tiêu dùng đang bị lừa đảo, tiếp thị trá hình để bán các sản phẩm điện thoại kém chất lượng, hàng giả, hàng nháy thậm chí không sử dụng được. Hơn nữa, các phiếu mua hàng cũng không có giá trị sử dụng tại các siêu thị như lời “bốc phét” của các đối tượng này.

Trước đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết đã nhận được nhiều phản ánh, khiếu nại của người dân về những vụ việc tương tự. Tuy nhiên, giải quyết các vụ việc này thường rất khó khăn, bởi đối tượng lừa đảo sử dụng thông tin liên hệ không chính xác, như số điện thoại không chính chủ, địa chỉ giả, mạo danh tên đơn vị.

Do vậy, Cục khuyến cáo người dân nên thận trọng với những lời mời mua hàng, thông báo qua điện thoại, tin nhắn, đặc biệt là từ số điện thoại di động với thông tin doanh nghiệp mập mờ, không chính xác. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần tỉnh táo, tránh bị cuốn vào thông tin quảng cáo, khuyến mãi quá "hời" khiến bản thân mất cảnh giác với thủ đoạn của đối tượng.

Cát Đằng
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement