Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cảnh báo ứng dụng giả danh ví điện tử trên App Store móc túi nhà đầu tư tiền điện tử

Thị trường tiền điện tử tăng mạnh đã khiến nhiều kho ứng dụng bị "nhiễm khuẩn" khi xuất hiện ngày càng nhiều công cụ giả danh để trục lợi.

Sau chợ trời Android bị dính hàng loạt ứng dụng mã độc tài chính, thì App Store của Apple cũng chung cảnh ngộ khi liên tiếp nhiều ứng dụng ví điện tử giả trà trộn vào.

Điển hình như MyEtherWallet, một ứng dụng lừa đảo vừa bị phát hiện với mục tiêu nhắm vào giới đầu tư tiền điện tử ETH, hiện đang có mức tăng ổn định trên 500 USD. Thông qua quảng cáo giúp người dùng có thể quản lý nhanh nguồn tiền của mình trên kênh đầu tư, MyEtherWallet có thể kiểm soát được cả hai thông qua séc của Apple.

TechCrunch thậm chí còn tỏ ra kinh ngạc khi làm cách nào mà MyEtherWallet đã leo lên vị trí thứ ba trong danh mục Tài chính của App Store vào cuối tuần rồi, và nghi ngờ cho cơ chế bảo mật của Apple.

Một ứng dụng vi điện tử dỏm trên App Store được phát hiện cuối tuần qua.
Một ứng dụng vi điện tử dỏm trên App Store được phát hiện cuối tuần qua.

Cùng với MyEtherWallet, hiện trên App Store cũng đang được nhận định là ổ chứa "virus" khi liên tiếp nhiều ứng dụng bị phanh phui, thậm chí có ứng dụng còn cung cấp dưới dạng bán tiền cho mức 5 USD mỗi lần mua để chứng minh là có đầu tư và chứng thực.

Giá trị tăng nhanh của Bitcoin và một vài đồng tiền điện tử khác đã khiến giới tin tặc chuyển hướng tấn công vào các sàn để trục lợi nhiều hơn. Trong 3 tháng qua, đã có hàng loạt tấn công vào các máy đào và các sàn.

Cụ thể, việc sàn giao dịch Bitcoin và Ethereum lớn thứ 4 trên thế giới là Bithumb đặt tại Hàn Quốc đã bị hacker tấn công và đánh cắp hàng tỷ Won trong các tài khoản khách hàng.

Trong tháng 10, ít nhất hai công ty đang sử dụng dịch vụ điện toán đám mây AWS (Amazon Web Services) bị các hacker tấn công, truy cập vào các tài khoản quản trị và chiếm quyền sử dụng với những khoản tiền khổng lồ nhờ đào tiền ảo Bitcoin.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement