Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cảnh báo nguy cơ cháy chung cư từ bẩt cẩn trong sinh hoạt gia đình

Vĩ mô

06/08/2017 03:10

Ban quản lý chung cư 4S Linh Đông vừa phát thông báo đến toàn cư dân sau một số sự cố mất an toàn PCCC, do chủ hộ rời nhà quên tắt bếp. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát PCCC cùng ban quản lý các tòa nhà cao tầng, nhất là ở Hà Nội và TP.HCM đang tăng cường kiểm tra, và cảnh báo an toàn về PCCC.

Xe cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy tòa nhà Topaz Tower 2 thuộc hhu phức hợp Saigon Pearl hồi tháng 4/2017

Ngày 5/8, Ban quản lý chung cư 4S Linh Đông, phường Linh Đông, quận Thủ Đức đã ra văn bản cảnh giác an toàn PCCC đối với toàn thể cư dân chung cư.

Nguy cơ cháy chung cư từ sinh hoạt gia đình

Theo ban quản lý chung cư này, thời gian gần đây đã ghi nhận một số trường hợp mất an toàn PCCC do chủ hộ rời khỏi nhà, nhưng quên tắt bếp trong khi vẫn đang nấu thức ăn. Việc này rất nguy hiểm cho cả chung cư nếu có sự cố cháy nổ xảy ra.

Ban quản lý 4S Linh Đông cho biết điển hình gần đây nhất là chiều 29/7 đã xảy ra sự cố cháy tại tầng 9 block A1. Nguyên nhân được xác định do chủ hộ ra ngoài nhưng quên tắt bếp từ gây cháy thức ăn.

Vào thời điểm này, bộ phận kỹ thuật chung cư đã nhận được tín hiệu từ thiết bị báo cháy, nên vội đi kiểm tra. Khi đến nơi người có trách nhiệm của chung cư đã phát hiện khói và mùi khét nồng nặc phát ra từ căn hộ ở tầng 9. Trong tình thế cấp bách, đội PCCC cơ sở chung cư buộc phải phá cửa căn hộ để vào trong xử lý. Do sự cốđược xử lý kịp thời, nên không gây ra thiệt hại.

Qua sự việc này, Ban quản lý chung cư 4S Linh Đôngđã yêu cầu các hộ dân phải kiểm tra thật kỹ điện và tắt bếp, khóa gas trước khi rời khỏi nhà dù trong thời gian ngắn. Đồng thời liên hệ ban quản lý để được hỗ trợ tắt điện, nước trong trường hợp vắng nhà dài ngày.

Tình trạng và nguy cơ xảy ra cháy tại các tòa nhà cao tầng, chung cư trên địa bàn TP.Hà Nội và TP.HCM gần đây được nâng lên mức báo động, khi liên tiếp xảy ra một số vụ cháy khiến người dân lo lắng.

Trước đó, vào tối 17/4, đã xảy ra cháy tại tầng 28 của tòa nhà Topaz Tower 2 thuộc Khu phức hợp Saigon Pearl, trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Lực lượng tại chỗ nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy tiếp cận dập lửa. Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh cũng điều 6 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường, và đám cháy nhanh chóng được dập tắt. Được biết, vụ cháy nàykhông gây thiệt hại về người, tuy nhiênmột số vật dụng trong căn hộ bị hư hỏng.

Lực lượng chức năng đang tăng cường kiểm tra và cảnh báo an toàn PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng ở các đô thị lớn. Ảnh minh họa: vụ cháy chung cư Grenfell ở London, Anh gây chấn động thế giới

Không lâu trước đó, hàng trăm hộ dân sống tại chung cư Phúc Yên (quận Tân Bình, TP.HCM) rơi vào hoảng loạn, khi một căn hộ tầng 8, Block C bốc khói nghi ngút.

Cảnh sát PCCC huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai chữa cháy. Do chủ nhà đi vắng nên lực lượng chức năng phải dùng búa phá cửa vào bên trong. Sau đó, lực lượng cảnh sát xác định nguyên nhân do chủ nhà nấu ăn nhưng đi ra ngoài màquên tắt bếp ga.

Hà Nội kiểm tra đột xuất PCCC nhiều nhà cao tầng, trung tâm thương mại

Theo thống kê của ngành chức năng, hiện nay tại Hà Nội có 994 nhà cao tầng, 33 trung tâm thương mại.

Tháng 8 là thángcao điểm về an toàn PCCC, vì vậy Bộ Công an đã và đang thực hiện nhiều đợt kiểm tra công tácPCCC đối với nhà, công trình cao tầng, siêu cao tầng và trung tâm thương mại trên địa bàn TP.Hà Nội.

Cụ thể, ngày 27/7 vừa qua, trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đoàn chức năng kiểm tra đột xuất toà nhà 34T1, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa, Nhân Chính, Cầu Giấy. Đây là chung cư 34 tầng, có mật độ dân cư đông đúc, được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2004.

Đoàn công tác đã tập trung kiểm tra kiến thức PCCC của đội viên đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở, khả năng tác chiến của đội phòng cháy chữa cháy cơ sở khi có sự cố cháy, nổ xảy ra và hoạt động của hệ thống hạ tầng phòng cháy chữa cháy được lắp đặt trong tòa nhà…

Ngoài ra, đoàn công tác của Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã trực tiếp kiểm tra an toàn PCCC, và hướng dẫn người dân cách sắp xếp đồ dùng trong gia đình bảo đảm an toàn, giảm thiểu rủi ro gây cháy, nổ.


Clip vụ cháy chung cư 88 tầng ở Dubai

Hai vụ cháy chung cư chấn động thế giới

Ngày 14/6, chung cư Grenfell 24 tầng ở London thủ đô nước Anh đã bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa được cho là bắt nguồn từ tầng 4 và nhanh chóng bao trùm toàn bộ tòa nhà chỉ trong vòng 15 phút đến nửa tiếng. Cảnh sát London xác nhận, 79 người có thể đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn được cho là kinh hoàng nhất trong lịch sử hiện đại ở Anh.

Tiếp đó, vào rạng sáng 4/8, chung cư 86 tầng The Marina Torch, còn được biết đến với tên gọi Dubai Torch,tại quận Dubai Marina, thành phố Dubai đã xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng.

Đám cháy bùng lên vào khoảng 1h sáng (giờ địa phương),ngọn lửa bắt đầu từ tầng 9 rồi lan lên trên, tàn lửa rơi xuống đất còn gây cháy ở tầng hầm của tòa nhà.

May mắnviệc sơ tán người dân trong tòa nhà diễn ra thành công, nên không có ai thiệt mạng. Điều đáng nói, tòa chung cư này cũng đã từng bị cháy vào tháng 2/2015.

HẢI ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement