Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cảnh báo mạng xã hội Facebook trở thành công cụ cho những kẻ buôn người

Chính sách - Hạ tầng

06/04/2018 16:01

Ngày (5/4), Giám đốc thông tin và truyền thông của Liên hợp quốc (LHQ) kêu gọi Facebook kiểm soát trang mạng đang bị các đối tượng buôn người lợi dụng.

Trong tuyên bố, ông Doyle cho biết Facebook và WhatsApp đã trở thành công cụ cho những kẻ buôn người ở Trung Đông và châu Phi để quảng cáo dịch vụ, cũng như thỏa thuận với những người di cư.

Ngoài ra, rất nhiều tổ chức buôn người còn sử dụng Facebook và các ứng dụng để tiến hành bắt cóc và đòi tiền chuộc với người di cư và du khách. Theo đó, những đối tượng này bắt cóc người di cư, hành hạ họ và sử dụng mạng xã hội để gửi đi những bức ảnh và cảnh quay cho gia đình họ nhằm đòi tiền chuộc.

Theo ông Doyle, Facebook đã ngăn chặn được những nhóm cực đoan như "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tuyên truyền trên các trang mạng của mình, do đó Facebook hoàn toàn có thể làm điều tương tự đối với những kẻ buôn người.

Biểu tượng Facebook trên màn hình máy tính. AFP/TTXVN
Biểu tượng Facebook trên màn hình máy tính. AFP/TTXVN

Ông Doyle cũng đề xuất Facebook và những mạng xã hội khác cần có công cụ để cảnh báo với những đối tượng này rằng họ đang làm điều sai trái, như với những kẻ tìm kiếm về ấu dâm trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Các chuyên gia cho biết những kẻ buôn người sử dụng tất cả mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin để liên lạc, tuy nhiên các trang của Facebook, các nhóm riêng tư và ứng dụng quay video trực tuyến của Facebook hay ứng dụng WhatsApp là những công cụ phổ biến nhất.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement