Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan, hàng ngàn du khách mắc kẹt tại Thái Lan

Vĩ mô

01/03/2019 21:41

Ngày 1/3, hãng hàng không quốc gia Thái Lan Thai Airways International cho biết hàng nghìn du khách vẫn mắc kẹt tại thủ đô Bangkok do căng thẳng Ấn Độ và Pakistan.

Ngày 1/3, hãng hàng không quốc gia Thái Lan Thai Airways International cho biết hàng nghìn du khách vẫn mắc kẹt tại thủ đô Bangkok của nước này và họ sẽ mất vài ngày nữa để có thể về nhà sau khi nhiều chuyến bay bị hủy do căng thẳng giữa Ấn Độ - Pakistan gia tăng.

hang_nghin_du_khach_mac_ket_tai_thai_lan_3744418
Hàng nghìn du khách mắc kẹt tại Thái Lan do căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch Thai Airways, Sumeth Damrongchaitham, nói rằng còn khoảng 2.000 hành khách bị mắc kẹt tại thủ đô Bangkok và tình hình này dự kiến sẽ được giải quyết trong vòng 2-3 ngày tới.Trung Quốc đã cho phép Thai Airways sử dụng không phận nước này và hãng đã nối lại các chuyến bay đến châu Âu vào tối 28/2.

Thai Airways đã phải hủy hơn 10 chuyến bay đến các thành phố châu Âu có lộ trình bay qua không phận Pakistan do quốc gia Nam Á này đã đóng cửa không phận từ ngày 27/2 vừa qua. Những thành phố bị ảnh hưởng bao gồm London (Anh), Paris (Pháp), Milan (Italy), Zurich (Thụy Sỹ) và Frankfurt (Đức).

Trước đó, ngày 27/2, Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan (CAA) và quân đội Pakistan thông báo đóng cửa không phận nước này do lo ngại về cuộc xung đột toàn diện với quốc gia láng giềng Ấn Độ.

Theo thông báo mới nhất, CAA cho biết Pakistan mở cửa không phận cho các chuyến bay thương mại từ 16h (giờ địa phương) ngày 1/3 (18h cùng ngày, giờ Việt Nam).

Thái Lan là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới. Nước này đã đón hơn hơn 38 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2018, trong đó có khoảng 6,8 triệu lượt khách đến từ châu Âu.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement