Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cần thường xuyên làm vệ sinh "dế yêu" và hơn thế, nếu bạn không muốn bị cúm

Sức khỏe

20/10/2018 12:30

Mọi người mang điện thoại đến mọi nơi và sử dụng liên tục, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi chúng tích tụ nhiều vi trùng và chất độc hại.

Việc giữ vệ sinh không chỉ cần rửa tay. Tuy nhiên, điều đó cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn, nhất là vào những mùa dịch bệnh bùng phát, chẳng hạn như cúm. Cùng với tiêm ngừa, cách tự bảo vệ bạn chống lại virus là giữ cho bản thân và không gian sống, làm việc luôn sạch sẽ.

Trong mùa cúm, việc ngừa bệnh càng đặc biệt quan trọng. Bạn nên tạo thành những thói quen đơn giản trong việc giữ vệ sinh được giới thiệu dưới đây để giảm  nguy cơ mắc bệnh.

Tạo thành thói quen rửa tay

Cần thường xuyên làm vệ sinh

Trên thực tế, thế giới không nhìn thấy được bằng mắt thường quanh ta rất đáng sợ, nhất là nếu bạn đi lại trên phương tiện công cộng hoặc làm việc trong văn phòng. Ở những nơi như vậy, hàng ngày bạn tiếp xúc với tất cả các loại vi trùng và mang chúng về nhà.

Vì vậy, bạn nên rửa tay đúng cách thường xuyên, đặc biệt là trong mùa cúm. Tạo được thói quen rửa tay ngay khi về nhà, bạn đã đi được một chặng đường dài trong cố gắng giữ gìn sức khỏe cho bản thân.

Khử trùng vật dụng thường xuyên tiếp xúc

Cần thường xuyên làm vệ sinh

Công tắc đèn, tay nắm cửa, điều khiển từ xa tivi, tay nắm tủ lạnh, bàn phím và chuột máy tính để bàn và máy tính xách tay... là những nơi có tần suất sử dụng cao trong ngày và có thể chứa đầy vi trùng.

Bạn hãy giữ cho những vật dụng này sạch sẽ với việc lau chùi chúng bằng bình xịt khử trùng. Nếu không sẵn có dung dịch khử trùng, bạn cũng có thể lau chùi sạch mỗi ngày. 

Hãy tìm các sản phẩm làm sạch và diệt khuẩn chất lượng tốt, nhưng ít tốn kém và hiệu quả cao thì cồn y tế là ứng viên sáng giá.

Vệ sinh các bề mặt ít được chú ý

Cần thường xuyên làm vệ sinh

Lần cuối cùng bạn lau bàn cà phê, bàn ăn hoặc bàn đầu giường là khi nào? Đó chính là những nơi rất bẩn, nhưng không được làm sạch thường xuyên.

Trong mùa cúm, bạn có thể làm vệ sinh các bề mặt ít được quan tâm này vài ngày một lần. Nhưng nếu ở nhà có người đang bệnh nặng thì cần làm vệ sinh thường xuyên hơn. Khử trùng là cách dễ nhất để phòng tránh lây lan bệnh tật.

Làm sạch điện thoại

Cần thường xuyên làm vệ sinh

Có lẽ bạn từng nghe nói chiếc smartphone chứa nhiều mầm bệnh hơn môi trường của một nhà vệ sinh thường xuyên được giữ sạch sẽ? Mọi người mang "dế yêu" đi khắp nơi và sử dụng liên tục, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi chúng trở thành "ổ" vi khuẩn độc hại.

Cho nên, bạn hãy nhớ thường xuyên lau sạch điện thoại bằng một tấm vải mềm và sạch. 

Cần lưu ý không dùng khăn lau kháng khuẩn, vì các hoạt chất có thể làm hỏng lớp phủ trên màn hình và vỏ điện thoại. Thay vào đó, bạn hãy chọn hỗn hợp nước - cồn hoặc nước - giấm pha loãng.

Giặt tấm ga trãi giường và khăn tắm

Cần thường xuyên làm vệ sinh

Nếu trong nhà có người bị cúm, điều quan trọng là phải giặt khăn trải giường, khăn tắm bằng nước nóng mỗi vài ngày để loại bỏ mầm bệnh.

Và tốt hơn, khăn tắm của người bệnh nên được để riêng nhằm hạn chế khả năng lây bệnh, theo CNet.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement