Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cần Thơ thu hồi chủ trương đầu tư dự án 1.600 tỷ đồng của Thuduc House

Quy hoạch

11/09/2021 07:09

Dự án Khu đô thị mới - Khu 3 của Thuduc House có diện tích quy hoạch hơn 45 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 1.619 tỷ đồng.

Ngày 10/9, UBND TP Cần Thơ đã ra quyết định số 1993 về việc thu hồi chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới - Khu 3 (lô số 14A) đối với CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House).

Lý do được chính quyền TP Cần Thơ đưa ra là nhà đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 48 Luật Đầu tư.

nam-can-tho.jpg
Khu đô thị mới - Khu 3 (Lô số 14A) của Thuduc House thuộc quy hoạch Khu đô thị Nam Cần Thơ 

Trước đó, Thuduc House đã có nghị quyết thông qua chủ trương chấm dứt hoạt động đầu tư dự án khu đô thị mới - khu 3 (lô số 14A) thuộc khu đô thị Nam Cần Thơ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Năm 2019, UBND TP Cần Thơ đã ký quyết định chấp thuận chủ trương cho Thuduc House đầu tư dự án trên, thời gian thực hiện từ năm 2019 đến quý IV/2023. Dự án có diện tích 45,5 ha với sản phẩm là đất nền, tổng vốn đầu tư thực hiện khoảng 1.619 tỷ đồng.

Đối với dự án này, phía Thuduc House đã đo đạc, khảo sát, thiết kế sơ bộ, thiết kế quy hoạch 1/500, lấy ý kiến dân cư và ký hợp đồng đền bù giải tỏa. Doanh nghiệp cũng đã đặt cọc ký quỹ với Trung tâm phát triển quỹ đất quận Cái Răng nhưng chưa thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng.

UBND TP Cần Thơ giao Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng, UBND quận Cái Răng rà soát các văn bản liên quan đến dự án nêu trên, giải quyết theo thẩm quyền. Tham mưu đề xuất trình UBND TP điều chỉnh/hủy bỏ các văn bản đã được UBND TP ban hành liên quan đến dự án nêu trên theo đúng quy định.

Giao UBND quận Cái Răng công bố thông tin thu hồi chủ trương đầu tư dự án nêu trên đến người dân trong vùng dự án và giải quyết các vấn đề có liên quan theo thẩm quyền.

Kết luận thanh tra của Cục Thuế TPHCM cho biết từ tháng 1/2019 đến tháng 6/2019, Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức đã trục lợi số tiền thuế của nhà nước hơn 221 tỷ đồng. Do vậy, Cục Thuế TP quyết định thu hồi số tiền thuế GTGT đã hoàn cho Thuduc House là 221 tỷ đồng và thu số tiền chậm nộp 37 tỷ đồng.

Sau đó Cục Thuế TPHCM đã ban hành quyết định số 5438 thu hồi số tiền trên đối với kỳ tính thuế tháng 1/2019 đến tháng 6/2019. Cơ quan thuế cũng truy lại kỳ tính thuế 2017 và 2018 và ban hành quyết định thu hồi số tiền thuế GTGT đã hoàn trong giai đoạn này là 109,8 tỷ đồng và thu số tiền chậm nộp hơn 27 tỷ đồng. Tổng cộng số tiền truy thu và tiền chậm nộp là 396,5 tỷ đồng.

Cục Thuế TPHCM cũng lưu ý số tiền trên chỉ mới tính trên số thuế truy thu và tính tiền chậm nộp. Còn với hành vi vi phạm làm tăng số tiền thuế được hoàn, có dấu hiệu phạm tội trốn thuế theo điều 200 Bộ luật hình sự, Cục Thuế TPHCM tạm thời chưa xử phạt vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ qua cơ quan tố tụng hình sự để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức cho rằng, Thuduc House không tiến hành bất kỳ một hành động nào bất hợp pháp, không đồng ý với toàn nội dung mà Cục Thuế TP HCM đưa ra.

Doanh nghiệp này cho rằng việc Cục Thuế cho rằng hoạt động kinh doanh của công ty là giả tạo là hoàn toàn không đủ cơ sở, không đúng với quy định và không đúng căn cứ pháp lý, trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh công ty thực hiện các giao dịch thực tế hoàn toàn đúng quy định của pháp luật

NHẬT HÀ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement