Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cần Thơ có trung tâm chăm sóc phụ nữ lấy chồng Hàn Quốc hồi hương

Lối sống

29/01/2018 16:10

Hyundai Thành Công cùng TP. Cần Thơ vừa khánh thành “Trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc”, nhằm giúp đỡ phụ nữ và trẻ em hồi hương từ Hàn Quốc.

Khánh thành trung tâm chăm sóc phụ nữ lấy chồng Hàn Quốc hồi hương tại Cần Thơ.
Khánh thành trung tâm chăm sóc phụ nữ lấy chồng Hàn Quốc hồi hương tại Cần Thơ.

Ngày 25/1, "Trung tâm Việt – Hàn, chung tay chăm sóc" được khánh thành tại Cần Thơ. Trung tâm không chỉ tiếp nhận, chăm sóc mà còn giúp những phụ nữ, trẻ em hồi hương có định hướng nghề nghiệp ổn định để có thể bắt đầu cuộc sống mới.

Với số vốn đầu tư hơn 22 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD) do Tập đoàn Hyundai phố hợp cùng Hyundai Thành Công Việt Nam triển khai tài trợ, trung tâm được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại, giúp các thành viên của trung tâm có được nhiều hơn cơ hội nghề nghiệp.

Theo một thống kê gần đây, số cuộc hôn nhân gia đình Việt – Hàn là 87.000, tuy nhiên số vụ ly hôn rất cao, lên tới hơn 16.000. Con số này có nghĩa là cứ 5 cuộc hôn nhân Việt – Hàn thì có 1 cuộc ly hôn. Ngoài ra, cứ 6 phụ nữ Việt lấy chồng Hàn Quốc thì có 1 phụ nữ thuộc Cần Thơ.

Hệ quả dẫn đến những phụ nữ cũng như trẻ em trong các gia đình này sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn, rất cần thiết một nơi có thể giúp họ bắt đầu cuộc sống mới. Đây là trung tâm đầu tiên tại Việt Nam có thể giúp đỡ một cách toàn diện nhất, bao gồm Trung tâm Tư vấn luật gia đình Việt – Hàn, trung tâm đào tạo việc làm, thư viện đa văn hóa cho trẻ em cũng như những lớp học đa văn hóa dành cho nhiều đối tượng.

Hyundai tài trợ 22,1 tỷ đồng vào trung tâm này
Hyundai tài trợ 22,1 tỷ đồng vào trung tâm này

Phát biểu tại buổi Lễ Khai trương, Ông Lee Yong Suk, Giám đốc Điều hành Hyundai khu vực châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Công trình Trung tâm Việt Hàn chung tay chăm sóc rất khang trang sạch đẹp này mang nhiều ý nghĩa lớn lao giống như tên gọi của nó. Ý nghĩa đó chính là tất cả chúng ta cùng có trách nhiệm và cùng nhau chăm sóc đối tượng phụ nữ hồi hương – những người có mối duyên giữa hai nước và những trẻ em sinh ra dưới mối nhân duyên đó. Ý nghĩa này cũng có nhiều điểm tương đồng với khẩu hiệu trong các hoạt động vì cộng đồng của Hyundai Motor Company là ‘Moving the World Together”.

Ông Lê Ngọc Đức - TGĐ Hyundai Thành Công Việt Nam cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để mở rộng thêm các mô hình chung tay chăm sóc, đem đến những giá trị xã hội thiết thực hơn nữa.”

Năm 2017, Hyundai doanh số đạt trên 30.800 xe, sụt giảm 15% so với năm 2016, đứng thứ 2 thị trường và chiếm gần 18% thị phần xe du lịch. Thương hiệu xe Hàn Quốc hiện chỉ kinh doanh xe lắp ráp tại Việt Nam, trong năm 2018 sẽ hứa hẹn có thêm mẫu xe mới là Kona.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement