Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cận Tết, lượng khách đi tàu từ ga Sài Gòn thưa thớt hơn mọi năm

Vĩ mô

13/02/2018 08:07

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, tuy nhiên đến 28 Tết (ngày 13/2) lượng khách vào ga Sài Gòn vẫn thưa vắng hơn mọi năm

Chia sẻ về số lượng hành khách trên tàu, anh Võ Đức Tuấn, nhân viên tàu SE14 xác nhận ngày hôm nay tàu vẫn chưa phải đông so với những năm trước, số lượng hành khách đi vẫn chưa dày. Số lượng khách tăng từ 508 hành khách ngày thường lên 648 người ngày Tết vẫn không là số lượng tăng cao, tàu vẫn đáp ứng được số lượng khách này.

Ngay từ sáng sớm hành khách đã đến ga Sài Gòn đón tàu về quê ăn Tết. 
Ngay từ sáng sớm hành khách đã đến ga Sài Gòn đón tàu về quê ăn Tết. 

Chị Hằng, vừa xách hành lý vào ga vừa nắm tay con gái thong thả:"Tôi về trước cùng con gái, chồng tôi hôm nay vẫn còn phải đi làm nữa, ngày mai mới được nghỉ, nên hai vợ chồng vẫn không được về chung. Nhân viên bán vé tại Ga Sài Gòn cũng thông báo, vì nhiều khách hàng mua vé bằng online nên việc sắp xếp chỗ ngồi cho khách nhanh chóng và tiện lợi hơn nhiều, tình trạng cháy vé hoặc vé chợ đen cũng đã giảm hẳn.

Hành khách đi qua cổng soát vé ở ga Sài Gòn - Ảnh: Đức Phúc.
Hành khách đi qua cổng soát vé ở ga Sài Gòn - Ảnh: Đức Phúc.

Theo quan sát của chúng tôi, tình trạng hành khách phải trải chiếu hoặc ngồi ghế súp cũng đa giảm thiểu so với nhiều năm trước "Xu hướng đi tàu của người dân dịp tết tăng cao tuy nhiên so với năm 2015 thì giảm thấy rõ"

Cận tết nhưng lượng khách đến ga Sài Gòn vẫn còn thưa thớt. 
Cận tết nhưng lượng khách đến ga Sài Gòn vẫn còn thưa thớt. 

Chủ yếu người dân chọn phương tiện máy bay giá rẻ. Tuy nhiên, người dân vẫn sử dụng phương tiện đi lại là tàu khi có nhiều đồ đạc cần chuyển về quê. Tàu là phương tiện dễ dàng vì nó đi qua nhiều khu đô thị và vùng quê.", anh Nguyễn Văn Đông, nhân viên tàu SE cho biết

Lãnh đạo ga Sài Gòn khuyến cáo hành khách chuẩn bị trước giấy tờ tùy thân, đến ga sớm để tránh trễ tàu.
Lãnh đạo ga Sài Gòn khuyến cáo hành khách chuẩn bị trước giấy tờ tùy thân, đến ga sớm để tránh trễ tàu.

Ông Thành, bộ đội về hưu, 67 tuổi vui vẻ:"Đi tàu hỏa giúp tôi có thêm được những khoảnh khắc đáng nhớ vì tàu đi qua những nơi tôi từng công tác, các vùng đất thân thuộc. Tàu giúp tôi nhớ lại những kỉ niệm, những vùng đất gắn bó thời trai trẻ của mình. May mắn là không như những năm trước; năm nay, chế độ phục vụ của tàu cũng tốt hơn đồ ăn ngon giá hợp lý và tàu vắng hơn nên cũng đỡ chen lấn chật chội"

Anh Lê Ngọc Huấn, Trưởng tàu SE14 cho biết:"Nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng thiếu ghế cho khách, Tổng công ty Đường sắt Sài Gòn cũng đã thêm nhiều toa tàu từ 11 toa tăng lên 14-15 toa và tàu tăng cường hướng Nam ra Bắc nhằm phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của hành khách về quê đón Tết."

Do sự cố kỹ thuật khiến nhiều đoàn tàu khởi hành từ Ga Sài Gòn hôm qua 12/2 (27 Tết) chậm nhiều giờ, hàng nghìn hành khách vạ vật, nằm la liệt ở sân Ga Sài Gòn. Ngày 12/2, nhiều đoàn tàu khởi hành từ Ga Sài Gòn trễ giờ so với dự kiến, khiến hàng nghìn hành khách chờ đợi, nằm la liệt, vạ vật ở sân ga.

Từ sáng đến trưa 12/2, các đoàn tàu SE26, SE6, SE20 bị dời giờ khởi hành, chậm nhiều giờ, khiến hàng nghìn hành khách ùn ứ, tập trung rất đông ở sảnh sân ga và cả khu vực chờ tàu phía trong ga. Hầu hết hành khách không rõ lý do các chuyến tàu trễ giờ khởi hành, chuyện hiếm xảy ra dịp Tết.

MỸ DUNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement