Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cận Tết, bất động sản khu Nam nhộn nhịp bung hàng

Thị trường bất động sản khu Nam đang chứng kiến một sức nóng chưa từng có khi hàng loạt dự án đồng loạt bung hàng và có tính thanh khoản cao.

Bá chủ

Trong tháng 1, khu Nam Sài Gòn đón nhận tổng cộng 18 dự án được công bố với 8.328 sản phẩm căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà phố liên kế. Đặc biệt, thị trường giai đoạn này đang ghi nhận tỉ lệ tiêu thụ cao kỷ lục đạt 82% tổng lượng hàng cung ra.

Cụ thể, số lượng sản phẩm mở bán và giới thiệu thông tin đã bằng tổng lượng nguồn cung của toàn khu Nam trong quý I năm 2017 cộng lại. Các dự án gây sốt thị trường trong đợt này có thể kể đến như Mizuki Park với 170 nhà phố, 44 biệt thự và 4.676 căn hộ của Nam Long.

Dự án Ascent Lakeside có hơn 400 căn hộ của Công ty Tiến Phát. Dự án Green Star của Công ty Hưng Lộc Phát. Dự án Tara Residence của Công ty Song Ngọc với hơn 500 căn hộ… Các dự án trên đều ghi nhận tỉ lệ giao dịch thành công ở mức trên mức 80% sản phẩm.

Dù mở bán những ngày giáp Tết nhưng vẫn có gần 1.000 người tham dự, gấp 4 lần số lượng căn hộ The Signature cần bán.
Dù mở bán những ngày giáp Tết nhưng vẫn có gần 1.000 người tham dự, gấp 4 lần số lượng căn hộ The Signature cần bán.

Riêng dự án Hưng Phát Green Star của Công ty Hưng Lộc Phát có gần 100% lượng biệt thự, nhà phố liên kế được khách hàng mua hết ngay tại lễ công bố. Có những khách hàng mua một lúc 8-10 căn biệt thự trong khi giá của dòng sản phẩm này không hề rẻ, đều giao động quanh mức trên dưới 10 tỉ đồng/căn, những căn sở hữu vị trí đẹp lên tới cả triệu USD.

Dự án Hưng Phát Green Star gồm 111 căn biệt thự, nhà phố theo tiêu chuẩn luxury villas và 1.000 căn hộ chung cư. Dự án nổi bật với không gian xanh đến gần 11.000m2 và hồ cảnh quan cùng công viên hơn 6.000m2.

Đây cũng là sản phẩm nhà phố, biệt thự hiếm hoi còn sót lại trong khu vực Phú Mỹ Hưng với kết nối hạ tầng đồng bộ được công bố ra thị trường ở thời điểm hiện tại. Sau dự án này, Hưng Lộc Phát sẽ triển khai thêm 4 dự án tại Nam Sài Gòn, tổng số khoảng 3.000 căn hộ trung, cao cấp với tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỉ đồng.

Tại lễ mở bán giai đoạn 3 dự án Phú Mỹ Hưng Midtown mang tên The Signature, chỉ sau 2 tiếng mở bán thì 100% sản phẩm được đặt mua. Trong đó, giao dịch thành công đến từ khối ngoại chiếm hơn 20%.

Cụ thể, Công ty Phú Mỹ Hưng chỉ mở bán 270 căn hộ nhưng có tới 1.000 khách hàng tham dự. Trước lượng khách tham dự gấp nhiều lần số lượng căn hộ được chào bán, chủ đầu tư phải tổ chức phương thức rút thăm ngẫu nhiên công khai để xác định thứ tự lượt chọn sản phẩm.

Tại buổi mở bán, Phú Mỹ Hưng cũng công bố chương trình hợp tác với Vietcombank, Standard Chartered triển khai gói vay ưu đãi dành riêng cho khách mua The Signature. Theo đó, khách hàng sẽ được hưởng gói lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc từ thời điểm vay đến khi nhận nhà nếu có nhu cầu hỗ trợ tài chính. Tùy từng ngân hàng, gói vay tối đa lên đến 70% hoặc 80% giá trị hợp đồng mua bán với thời hạn từ 20-25 năm.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 1.000 sản phẩm thuộc Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown đã được thị trường gồm các công trình thuộc giai đoạn 1, 2 và 3 lần lượt là The Grande, The Symphony và The Signature đợt 1.

Ngoài các dự án trên, thị trường khu Nam được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ với các dự án như Dream Home Riverside, DRH Aurora của Công ty Nhà Mơ, Lavida 1 và 2 của Quốc Cường Gia Lai. Hưng Thịnh Corp cũng chuẩn bị công bố dự án khoảng 4.000 căn hộ cao cấp tại đường Đào Trí quận 7.

Theo CBRE, trong năm 2017 thị trường địa ốc khu Nam đón nhận nguồn cung mới từ 52 dự án với 27.320 căn hộ, nhà phố và biệt thự. Điều đáng chú ý của thị trường khu Nam không chỉ nằm ở con số giao dịch lớn mà khu vực này còn đang chứng kiến sự trỗi dậy của những tên tuổi mới với hàng loạt dự án quy mô.

Nhờ hạ tầng

Lý giải về hiện tượng thị trường khu Nam sôi động đột biến trong dịp cận Tết như hiện tại, Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết có 2 nguyên nhân chính.

Thứ nhất, trong năm 2017 TP.HCM đón lượng kiều hối cao kỷ lục lên tới 5,2 tỉ USD. Trong đó lượng kiều hối tập trung chủ yếu đổ về vào dịp cận Tết. Bất động sản trong năm nay vẫn nổi lên như một kênh đầu tư an toàn với sức sinh lời vượt trội để hút dòng kiều hối mà các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng hay gửi tiết kiệm ngân hàng không thể nào bì kịp.

Nếu như mọi năm, dòng kiều hối chủ yếu đổ vào khu Đông và khu Nam, trong đó khu Đông chiếm phần nhỉnh hơn thì sang năm 2017 thế cờ này đã bị đảo ngược khi khu Nam Sài Gòn chiếm thế độc tôn hút dòng ngoại tệ. Khu Nam đang hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà để bứt phá trong năm 2018.

Cụ thể, thông tin tuyến metro số Bến Thành-Suối Tiên bị chậm tiến độ do thiếu vốn khiến thị trường bất động sản khu Đông trùng xuống. Dòng tiền đang có xu hướng dịch chuyển từ khu Đông sang khu Nam khi khu vực này đón hàng loạt các dự án hạ tầng trọng điểm.

Đầu năm 2018 khu Nam Sài Gòn sẽ được xây dưng nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối với trung tâm TP.HCM như mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m nối với Nguyễn Văn Linh, quận 7.

Hạ tầng đang là lực hút cho bất động sản của khu Nam Sài Gòn.
Hạ tầng đang là lực hút cho bất động sản của khu Nam Sài Gòn.

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km với kinh phí đầu tư 5.200 tỉ đồng, nối từ đường Nguyễn Văn Linh đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Ngoài ra còn có hàng loạt công trình trọng điểm với tổng vốn đầu tư gần 5 tỉ USD, kết nối khu Nam với trung tâm TP.HCM như dự án tuyến metro số 4 kết nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm có kinh phí đầu tư dự kiến đến 97.000 tỉ đồng. Hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 3/2018 với số tiền 2.600 tỉ đồng.

Bên cạnh đó cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè sẽ khởi công vào tháng 6/2018. Dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối dài từ quận 4 qua quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai.

Nổi bật nhất là dự án quy hoạch trục đường Phú Thuận, nối từ khu vực Mũi Đèn Đỏ thẳng vào Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Phú Thuận sẽ là trục đường huyến mạch, tạo động lực phát triển khu vực này trong năm 2018.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh sẽ được cây dựng theo hình thức BOT kết hợp BT. Phương thức thanh toán cho phần theo hợp đồng BT sẽ ưu tiên dùng quỹ đất trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Hiện nay Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đang tổ chức thi tuyển kiến trúc để trình UBND TP.HCM phê duyệt. Thiết kế cầu Cần Giờ phải mang tính độc đáo, phù hợp với cảnh quan, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách khi đến với Cần Giờ.

Dự kiến, cầu Cần Giờ sẽ thay thế phà Bình Khánh vượt sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ. Cầu có tổng chiều dài và đường là 7,3km, mặt đường rộng 40m cho 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Đây là loại đường trục đô thị thứ yếu có vận tốc 60km/h.

Ngoài ra còn có dự án xây dựng đường trục Bắc-Nam đoạn từ đường Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Văn Linh đi qua quận 4 và quận 7 dài hơn 3,7km dành cho 8-10 làn xe. Dự án xây dựng đường trục Bắc-Nam đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến Khu công nghiệp Hiệp Phước. Dự án này đi qua quận 7, huyện Nhà Bè dài 7,5km với bề rộng 60-69m.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận định, hạ tầng giao thông và đô thị phát triển mạnh mẽ đang là động lực để thị trường bất động sản tăng trưởng bền vững trong tương lai gần.

“Một trong những điểm nhấn của thị trường bất động sản năm 2017 là sự bứt phá của hạ tầng. Những nơi nào có chính sách phát triển hạ tầng tốt sẽ kéo theo điểm nhấn của thị trường bất động sản. Trong 3 năm, từ 2015-2017 khu Đông TP.HCM là một trong những điểm nhấn thì bước vào năm 2018, khu Nam đã nổi lên thay thế”, ông Châu nói.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement