Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cần lưu ý gì khi đi Philippines xem SEA Games 30?

Du lịch & Ẩm thực

22/11/2019 14:24

Tại kỳ SEA Games 30 bắt đầu tổ chức cuối tháng 11, môn bóng đá nam sẽ có sự tham dự của cả 11 đội và được chia thành 2 bảng đấu.

SEA Games 30 sẽ được diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 10/12/2019 tại Philippines, với kỷ lục về số môn thi: 56 môn (523 nội dung).

SEA Games 30 sẽ được tổ chức tại 4 thành phố lớn của Philippines là New Clark City, Subic, Manila và Tagaytay. Tổng cộng có 11 quốc gia tại Đông Nam Á tham gia gồm: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đông Timor và Việt Nam.

  Nhà thi đấu Philippine Aren có sức chứa lên đến 55.000 chỗ ngồi - nơi tổ chức SEA Games 30.

Nhà thi đấu Philippine Aren có sức chứa lên đến 55.000 chỗ ngồi - nơi tổ chức SEA Games 30.

BTC SEA Games 30 chính thức thông báo lễ khai mạc của đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ được diễn ra tại nhà thi đấu trong nhà. Đây là lần đầu tiên một lễ khai mạc SEA Games không được tổ chức ở sân vận động.

Nhà thi đấu được lựa chọn có tên Philippine Arena, sức chứa tối đa lên tới 55.000 chỗ ngồi và cách thủ đô Manila khoảng 30km. Ban tổ chức nước chủ nhà cho biết lễ khai mạc sẽ phải cấm đường hơn 10 giờ đồng hồ. Do đó, việc tổ chức trong nhà sẽ phù hợp với tình hình giao thông hiện tại của Manila.

Thời tiết cuối năm tại Philippines

Cần lưu ý gì khi đi Philippines xem SEA Games 30?

Là quốc gia có đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa, hầu như quanh năm không biến đổi. Chia thành 2 mùa là mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 11) và mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 5). Vào mùa mưa, khác với những cơn mưa nhỏ kéo dài như ở Nhật hay Việt Nam, Philippines thường xuất hiện những cơn mưa lớn và kết thúc nhanh vào tầm sáng sớm hoặc chiều tối. Ngoài ra, vào mùa mưa bão (tháng 8), Phillipines phải đón nhiều trận bão hình thành ngoài biển và tấn công trực diện vào đất liên, đặc biệt là khu vực thủ đô Manila hay đảo Luzon.

Nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 27 độ. Do đó bạn có thể mặc những trang phục mát mẻ mùa hè. Tuy nhiên, vẫn nên cầm theo 1 chiếc áo khoác mỏng phòng trong trường hợp gặp mưa to, hoặc đi vào những nơi có điều hòa quá lạnh như lớp học, cửa hàng, trung tâm mua sắm… Ngoài ra, việc mang theo kính râm, nón và kem chống nắng cũng là cách để bạn bảo vệ bản thân trước ánh nắng gay gắt tại đây.

Du khách nên chuẩn bị gì?

- Mang theo áo ấm nhẹ vì phương tiên công cộng ở Philippines mở máy lạnh nhiệt độ rất thấp, cực lạnh so với Việt Nam dù đó là xe bus hay taxi, khách sạn hay rạp chiếu phim. Tất cả đều lạnh hơn so với Việt Nam rất nhiều.

- Làm thủ tục nhập cảnh ở Phil lâu và nghiêm ngặt vì hải quan Philippines kiểm tra rất kỹ nên bạn nên tuân thủ các quy định hàng không một cách nghiêm túc.

- Bạn không được mang quá 10.000 PHP tiền mặt khi qua cửa khẩu Philippines.

- Du khách Việt Nam có thể du lịch 21 ngày tại Philippines miễn visa.

Cần lưu ý gì khi đi Philippines xem SEA Games 30?

Những điều cần lưu ý khác

- Ở Manila tình trạng tắc đường khá phổ biến, nhiều đèn giao thông chờ đến tận 100 giây, Taxi đi sân bay mất khoảng 45 phút đến 1 tiếng, do đó bạn nên lưu ý thời gian bay, ra sân bay sớm để khỏi trễ giờ vì tắc đường.

- Rời khỏi Philippines nếu bằng đường hàng không thì bạn phải đóng Airport fee là 550PHP khoảng 255.000 đồng (cái này đi từ đâu cũng phải nộp hết, riêng Indonesia và Philippines thì nó không tính luôn trong vé máy bay mà tính riêng và bạn nộp cho sân bay).

- Nên đổi tiền ở Western Union vì giá tốt và đàng hoàng, ko đổi các quầy ngoài đường, giá hiện nay của nó là 100 USD = 4205 PHP, trong khi các nơi khác ở Manila là 4200, thậm chí 4150 PHP.

- Nên xem bản đồ hoạc hỏi dân địa phương về khoảng cách định đi rồi gọi taxi trọn gói, hoặc chạy theo meter, đi taxi ở Philippines rẻ hơn Việt Nam nhiều.

DƯƠNG THỤY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement