Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Căn hộ tầm trung sẽ tiếp tục là phân khúc chủ đạo trong năm 2018

Mức giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân, căn hộ tầm trung, có giá trên dưới 1 tỷ sẽ là phân khúc chủ đạo trong năm 2018.

Dồn dập bung hàng

Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), trong năm 2017, toàn TP đã có 92 dự án nhà ở hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện huy động vốn, với tổng số 42.991 căn nhà.

Trong đó, phân khúc cao cấp có 10.987 căn (chiếm tỷ lệ 25,5%), phân khúc trung cấp có 19.509 căn (chiếm tỷ lệ 45,5%) và phân khúc bình dân có 12.495 căn (chiếm tỷ lệ 29,1%).

Theo HoREA, tỷ lệ căn hộ có giá vừa túi tiền (trung cấp và bình dân) vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, lên đến 74% trong tổng số căn hộ đưa ra thị trường trong năm 2017, tương tự như năm 2016.

Đây là tín hiệu đáng mừng vì các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đã có sự tái cơ cấu sản phẩm mạnh mẽ theo hướng tăng mạnh sản phẩm căn hộ quy mô vừa và nhỏ (1-2 phòng ngủ).

Đồng thời, HoREA cũng đưa ra dự báo, về việc các dự án có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường trong năm 2018.

Thực tế, ngay từ những ngày đầu năm, hàng loạt dự án với mức giá rẻ đã được các chủ đầu tư liên tục chào bán ra thị trường.

Đầu tiên, có thể kể đến dự án Dream Home Riverside tại khu Tây Nam Sài Gòn do Công ty Cổ phần Nhà Mơ làm chủ đầu tư.

Dream Home Riverside có tổng diện tích 24.149,9m2, bao gồm 3 block cao 25 tầng. Trong giai đoạn đầu, chủ đầu tư sẽ mở bán 728 căn thuộc tháp Emerald của dự án.

Với mức giá từ 19 triệu/m2, đây là dự án có mức giá tương đối tốt khi Công ty Cổ phần Nhà Mơ đã trang bị hàng loạt những tiện ích cao cấp như công viên, quảng trường nước, khu trung tâm thương mại, shop house, hồ bơi, gym, spa…

Tại quận 8, Công ty Cổ phần Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước (DRH) cũng đã đầu tư 780 tỷ đồng để phát triển dự án Aurora Residences.

Toạ lạc tại khu vực Bến Bình Đông, Aurora Residences là dự án có vị trí đắc địa, khi từ dự án có thể di chuyển một cách nhanh chóng đến các khu vực như quận 1, quận 5, quận 6, quận 10…

Dự án bao gồm 2 block với 445 căn hộ, 28 căn officetel và 8 căn shophouse với diện tích từ 45m2 - 76m2.

Đặc biệt, mức giá từ 1,1 tỷ đồng/căn hộ của dự án đã thực sự gây sốt cho nhiều khách hàng.

Ông Lê Chí Hùng Việt, Phó tổng giám đốc DRH Holdings cho biết, Aurora Residences sẽ chính thức được công bố ra thị trường vào quý 1/2018 và bàn giao những căn hộ đầu tiên cho cư dân sau 24 tháng xây dựng, tức quý 4/2019.

Trong khi đó, Tổng công ty Tecco cũng đã tung ra thị trường những căn hộ cuối cùng của dự án Tecco Town (toạ lạc trên đường Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân).

Với mức giá từ 14 triệu đồng/m2, Tecco Town là một trong những dự án có mức giá rẻ nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại.

Căn hộ tầm trung được dự báo sẽ thống lĩnh thị trường bất động sản trong năm 2018.
Căn hộ tầm trung được dự báo sẽ thống lĩnh thị trường bất động sản trong năm 2018.

Dự án có tổng diện tích đất quy hoạch 50.447,8m2, bao gồm 9 block tương ứng với 1.600 căn, 9 loại diện tích căn hộ phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, diện tích đất cây xanh trong khuôn viên chung cư lên đến 6.540m2; diện tích đất công viên cây xanh tập trung 4.035,5m2… và các tiện ích nội khu khác như: trung tâm thương mại, Gym, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi, nhà trẻ…

Cùng với kế hoạch mở bán block A, block đẹp nhất vào cuối tháng 1/2018, công ty Tecco đang gấp rút hoàn thiện 2 block D và E để có thể bàn giao nhà vượt tiến độ trong thời gian sớm nhất cho khách hàng.

2018 là năm của căn hộ tầm trung

Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Him Lam Land nhận định, trong năm 2017, thị trường bất động sản đã có sự chuyển hướng rõ rệt sang phân khúc căn hộ tầm trung có mức giá vừa túi tiền, chính sách thanh toán linh hoạt nhờ đáp ứng nhu cầu thật của đa số khách hàng, đặc biệt là nhóm khách trẻ.

Từ đó, ông Phúc cho rằng, trong năm 2018, phân khúc căn hộ dưới 2 tỷ sẽ tiếp tục được ưa chuộng và nhiều khả năng sẽ bùng nổ giao dịch vì sự khan hiếm nguồn cung.

Đồng quan điểm, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho rằng, trong giai đoạn 2018 – 2020, thị trường bất động sản tiếp tục sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha cung - cầu, giúp cho thị trường trở lại hướng phát triển lành mạnh, bền vững hơn.

Trong đó, sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị trường bất động sản có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp đô thị là điều tất yếu.

Ông Châu cũng dự báo, phân khúc thị trường căn hộ vừa túi tiền có 1-2 phòng ngủ, có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn vẫn là phân khúc chủ đạo và có tính thanh khoản cao nhất của thị trường bất động sản.

“Phân khúc căn hộ vừa túi tiền, mặc dù nhu cầu và lượng giao dịch trên thị trường rất lớn nhưng ghi nhận thực tế cho thấy, trên thị trường bất động sản hiện nay, tỷ trọng căn hộ vừa túi tiền so với căn hộ cao cấp đang có mức chênh lệch lớn. Đây là lý do khiến nhiều dự án nhà có giá trị từ 1-2 tỷ đồng đang có tính thanh khoản rất tốt trên thị trường trong bất động sản thời gian qua. Chính vì vậy, đánh giá về triển vọng căn hộ vừa túi tiền có giá dưới 2 tỷ đồng dự kiến sẽ còn mạnh hơn, nhất là trong năm 2018”, ông Châu nói.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement